Bài viết khác

Giáo Xứ Vinh Châu Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm Hồng Ân Hôn Phối

Trong niềm hân hoan của Mùa Giáng Sinh, hôm nay Giáo hội suy tôn mẫu gương gia đình tuyệt vời cho tất cả mọi gia đình công giáo: THÁNH GIA THẤT.
Để đề cao tình nghĩa trọn đời vợ chồng, hết lòng xây dựng gia đình hạnh phúc, Giáo xứ đã chọn ngày lễ mừng Thánh Gia này để giúp các đôi hôn phối ý thức được hồng ân thiên chức và trách nhiệm của mình trong vai trò là chồng, là vợ, là cha mẹ, ông bà, là con là cháu.
Trong thánh lễ long trọng này có 29 đôi kỷ niệm 60, 50, 40, 35, 30, 25, 20, 10 năm nên duyên chồng vợ của mình. 
Chia sẻ trong thánh lễ Cha chủ sự nói: “ … Ai dám vỗ ngực bảo rằng: Nhà tôi là hạnh phúc, sung sướng nhất không bao giờ xảy ra chuyện lục đục, sóng gió làm buồn lòng nhau trong gia đình. Thánh gia ngày xưa cũng phải vượt qua biết bao khó khăn, giông bão để sống cho nhau, để lo lắng cho nhau và nhất là biết dựa vào Thiên Chúa để bảo vệ và xây dựng gia đình hạnh phúc. Giáo xứ hết lòng biểu dương các đôi vợ chồng hôm nay đã đến đây công khai tạ ơn và xin lỗi Thiên Chúa vì những hồng ân mình đã được lãnh nhận cũng như những điều còn thiếu xót. Vợ chồng cảm ơn và xin lỗi nhau vì những gì đã sống và hy sinh cho nhau, cùng những lần đã làm đau khổ cho nhau. Trong mọi sự, các đôi vợ chồng hãy biết cậy dựa vào Lời Chúa, noi gương Thánh Gia và ý thức lời thề hứa long trọng năm nào để xây dựng hạnh phúc cho gia đình …”.
“Chàng ơi cho thiếp theo cùng/ đói no thiếp chịu lạnh lùng thiếp cam”, “ Chồng ta áo rách ta thương/ chồng người áo gấm xông hương mặc người”; “Râu tôm nấu với ruột bầu/ chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon”, “Trên đầu cạn dưới đồng sâu/ chồng cày vợ cấy, con trâu đi bừa” v.v… Những câu ca dao ngày xưa như nhắc nhớ những kỷ niệm ngày xưa của vợ chồng lúc còn gian khổ nghèo túng nhưng họ vẫn hạnh phúc và chung thủy với nhau. 

Ngày hôm nay hoàn cảnh đói nghèo ấy chắc không còn nhiều trong xã hội, gia đình hôm nay nhìn chung đã no ấm hơn nhiều nhưng tình trạng gia đình tan vỡ vì nhiều lý do khác nhau lại đang xảy ra cách báo động. 
Nhìn vào Gia đình của Chúa Giêsu-Mẹ Maria-Thánh Giuse có lẽ hình ảnh nổi bật nhất là cảnh nghèo khó, từ bỏ ý riêng mình mà hy sinh để sống với nhau, sống cho nhau và sống vì nhau. 
Xin chúc mừng các đôi hôn phối hôm nay, nguyện xin ơn thánh từ Gia Thất Chúa ban trào tràn muôn cho tất cả các gia đình trên Quê hương Xứ sở để mọi gia đình được an vui hạnh phúc vì họ đã noi theo gương của Thánh Gia khi xưa.

Canhcobg.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời