Bài viết khác

GIẬT MÌNH VỚI CON SỐ

Như chuơng trình đã được thông báo. Hôm nay ngày 08/11/ 2013 cũng là ngày kết thúc tuần bát nhật tháng linh hồn, tháng mà Giáo Hội đã đặc biệt dành riêng để kính các Đẳng Linh Hồn, trong đó có Tổ Tiên, ông Bà, Cha Mẹ và những người thân yêu của chúng ta đã được Chúa gọi về trước. Trong tháng này là dịp để mỗi người chúng ta sống mầu nhiệm hiệp thông giữa Giáo Hội lữ hành với giáo hội đang thanh luyện.

Vào lúc 17 giờ 45 tại nghĩa trang thai nhi giáo xứ Vinh Châu Cha Chánh, Cha Phó và BHG xứ đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn, đặc biệt là linh hồn các bé thai nhi đang an nghỉ trên mảnh đất này, cùng với các bé không may mắn đang trở thành “rác thải y tế”?

Dẫn đầu lễ, cha chánh xứ Giuse Đặng Cao Trí đã nói lên lời tâm tình, đồng thời Ngài nói lên sự thật kinh hoàng sửng sốt, sau đúng một năm nghĩa trang này được đi vào hoạt động 08/11/2012 với con số 1489 sinh linh đã bị cha mẹ cướp đi quyền làm người, quyền được sống, các bé may mắn được an táng nơi đây là nhờ sự hy sinh của các anh chị em thiện nguyện trong nhóm BVSS của giáo xứ đi tìm để đem về phục vụ khâm liệm mai táng cẩn thận, con số này hiện đang tăng lên từng ngày.

Trong không khí diễn ra của thánh lễ ai ai cũng phải bức xúc với con số quá sức tưởng tượng ấy. Thật đau lòng khi trách nhiệm của các y, bác sỹ phải chăm lo cứu người, thì đây, ngược lại vì lợi nhuận họ là những tay đao phủ, giết chết những sinh linh bé bỏng không có khả năng tự vệ.Trong bài giảng lễ Cha phó Phêrô Đỗ Huỳnh Kiến Thành đã đặt một dấu chấm hỏi thật lớn ???? trách nhiệm này thuộc về ai? Ai là người phải chịu trách nhiệm ?
Tất mọi người trong chúng ta đều có trách nhiệm, những người quan trọng để nuôi mầm sống Đức Tin trong lòng thế hệ trẻ của môi trường xã hội hôm nay, phải được dạy dỗ từ môi trường gia đình, cha mẹ, ông bà, anh chị là người thầy đầu tiên, dìu dắt thế hệ trẻ hôm nay. Khi lớp trẻ biết sống đạo đức, biết chia sẻ với người chung quanh, biết lắng nghe trong tình yêu thương bác ái, có trách nhiệm hơn, chắc chắn lỗi lầm này sẽ vơi đi dần. Rất mong quý phụ huynh quan tâm thật nhiều đến con em của mình, tạo những điều kiện thuận lợi để các em có cuộc sống lành mạnh.

Liền sau thánh lễ Cha chánh xứ cử hành nghi thức an táng cho 40 thai nhi, được các anh chị em thiện nguyện nhóm BVSS mới tìm về hôm nayNhìn lại con số này ai cũng chạnh lòng, lo nghĩ về tương lai của thế hệ trẻ một số các em đã trở nên vô cảm, một báo động nguy cấp trong đời sống Đức Tin của thế hệ trẻ,Khi xã hội xem nhẹ chuyện nạo phá thai là việc làm bình thường, thì vấn nạn này sẽ ngày càng gia tăng.

Hy vọng những dịp cử hành thánh lễ cầu nguyện như hôm nay sẽ soi sáng cho mọi người thấy được những tắc trách của gia đình, của xã hội, sự vô cảm của thế hệ trẻ, để rồi ngày mai mọi người sẽ không phải nghe.

“Mẹ ơi! Con muốn sống.
Mẹ ơi! xin đừng bỏ con”.
Để con là chứng nhân cho tình yêu . 
“…Con của mẹ còn bé lắm, mẹ ơi !
Mẹ ơi, mẹ, con van xin được sống,
Được làm người để gọi tiếng mẹ ơi…” 

Đình Toe

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời