Bài Vở Cũ Giới trẻ

GioiTre TamTinhChiaSe TacGia 4

Binh Gia – Que Huong Yeu Dau :

Giới Trẻ – Tâm Tình Chia Sẻ

Sắp Xếp Bài Theo : Ngày Tháng | Tác Giả | Mẫu Chữ Cái

How The Human Brain Changes (Green Frog Sưu Tầm) – Giới Trẻ / Tâm Tình Chia Sẻ – 06/02/2007
There was a blind girl who hated herself because she was blind. She hated everyone, except her loving boyfriend, he’s always there for her.

Hội Nhập Nhưng Không Quên Cội Nguồn (Green Frog sưu tầm) – Giới Trẻ / Tâm Tình Chia Sẻ – 16/04/2005
Lời giới thiệu: Leyna là người con gái Việt lớn lên ở Mỹ, cô có thể nói thông thạo 5 thứ tiếng khác nhau, hiện nay cô là xướng ngôn viên của đài truyền hình số 9 ở California (Kcal 9)

Chuyện Người Thợ Mộc (Hai Ca Lược Dịch) – Giới Trẻ / Tâm Tình Chia Sẻ – 22/12/2005
Có hai anh em nọ đang sống hòa thuận và tương thân tương trợ lẫn nhau suốt 40 năm trong hai nông trại giáp ranh. Nhưng một ngày kia, lần đầu tiên hai bên bị rơi vào tình trạng xung đột, tình cảm rạn nứt.

Khi Chồng Làm Ra Nhiều Tiền (Hồng Dương) – Giới Trẻ / Tâm Tình Chia Sẻ – 15/05/2005
Trước hết, ngưòi vợ nên tỏ ra cảm kích việc người chồng đã đem lại sự sung túc với một cuộc sống vật chất đầy đủ cho mình và cho các con.

Mẹ – Hiền Mẫu Trong Dân Gian (Hoàng Công Nga) – Giới Trẻ / Tâm Tình Chia Sẻ – 21/09/2007
Trong triết lý Á Đông, người xưa quan niệm: “Cha trời, mẹ đất”. Sống trong cõi nhân gian con người luôn được ôm ấp và bảo bọc trong vòng tay yêu thương của cha mẹ đất trời. Từ điểm ấy, đạo làm người trong luân lý Khổng Mạnh luôn lấy chữ hiếu làm trọng. Tinh thần hiếu đễ đã ăn sâu vào đời sống của người dân Việt:

Hoài Nghi (J.B Nguyễn Quốc Tuấn) – Giới Trẻ / Tâm Tình Chia Sẻ – 24/10/2008
Một bộ phận những người trẻ ngày hôm nay tỏ thái độ hoài nghi khi đặt mình trước các chuẩn mực giá trị đạo đức truyền thống. Theo họ, “những thứ đó giờ đây đã trở nên cổ lỗ sĩ, không còn hợp thời nữa!”

Thiên Tai vì Nhân Tai (Jos. Nguyễn Xuân Lam. ) – Giới Trẻ / Tâm Tình Chia Sẻ – 01/10/2009
Từ ngày 27-30/9 năm 2009 qua các thông tin truyền thông báo,đài, internet những tin tức và hình ảnh đau thương của đồng bào tại các tỉnh miền trung (từ Quảng Bình vào đến Bình Định lên cả cao nguyên)

Viết Nhân Ngày Nhà Giáo 20/11 (Lê Quang Vinh) – Giới Trẻ / Tâm Tình Chia Sẻ – 23/11/2009
Là người thầy đứng trên bục giảng, người ta cảm thấy phần thưởng cao quý nhất dành cho mình không phải là những lời khen, những món quà, mà là tấm lòng học trò. Thỉnh thoảng đó đây trong cuộc đời, người ta đưa tin trò đánh thầy,phụ huynh mắng thầy, nhưng xét chung người ta vẫn còn tin vào truyền thống tôn sư trọng đạo, truyền thống mà nếu không có, nghề giáo đã chết từ lâu rồi.

Khi Làm Việc Bố Thí, Chớ Nên … (Lm Ansgar Phạm Tĩnh) – Giới Trẻ / Tâm Tình Chia Sẻ – 15/10/2007
Bạn có tin rằng một người giàu nứt thố đổ vách, quanh năm suốt tháng mặc toàn lụa là gấm vóc, ngày ngày yến tiệc linh đình, lại có thể nhẫn tâm làm ngơ, dửng dưng … đến độ để cho một người hành khất mụn nhọt đầy mình, nằm trước cổng [nhà mình] … chết vì … thèm được [ăn] những thứ trên bàn ăn của [mình] rớt xuống … không?

Tha Thứ (Lm Nguyễn Tầm Thường, S.J.) – Giới Trẻ / Tâm Tình Chia Sẻ – 12/09/2008
Có hai thứ mùa xuân, mùa xuân của đất trời và mùa xuân của tâm hồn. Mùa xuân nào thì cũng cần đổi mới. Mới của mùa xuân đất trời là mầm non nẩy lộc. Mới của mùa xuân tâm hồn là sự tha thứ.

Trang : 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời