Bài viết khác

Họ Đạo An Hà Mừng Kính Lễ Thánh GIOAN TÔNG ĐỒ Bổn Mạng Họ Nhà, ngày 27/12/2017

Trong những ngày này Giáo hội vui mừng đại lễ Giáng Sinh, niềm vui ấy nơi cộng đoàn Họ đạo An Hà như lại được nhân lên khi hôm nay vào lúc 16g ngày 27/12/2017 Cha Chánh xứ Phêro Nguyễn Châu Sinh; Cha cố Giuse Lê Thanh cựu chánh xứ; Cha Hoàng (con cố Hồng) và một Cha khách đã trở về nguyện đường Họ đạo cùng với Quý tu sỹ; Ban hành giáo xứ và các họ; Ban trị sự các giới; Quý khách mời; dâu rể cháu chắt nội ngoại ở các vùng lân cận để hân hoan mừng kính lễ Thánh Gioan Tông Đồ (tác giả Tin Mừng Thứ IV).

Khai nhập thánh lễ, Cha xứ đã giới thiệu quý cha và thay lời cho các ngài vui mừng gửi lời cầu chúc lễ bổn mạng Họ nhà. Cha ước mong mọi người noi gương Thánh Gioan bổn mạng của mình biết cảm nghiệm cuộc sống của mình là do tình yêu thương của Chúa ban tặng, biết sống yêu thương nhau để mai này mọi người được hưởng ơn cứu độ. Thánh lễ hôm nay, quý cha dâng cầu xin ơn bình an cho quý ân nhân và Họ đạo, cho các linh hồn trong họ đạo đã qua đời.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa (G20, 2-8) cha Hoàng đã giúp cộng đoàn hiểu thêm những nét về thân thế và những suy tư đóng góp của Thánh Gioan vào trong nền thần học của Giáo hội:

  • Thánh Gioan là một trong những tông đồ đầu tiên được Chúa Giêsu mời chọn.
  • Ngài được Chúa Giêsu yêu mến và thường luôn có mặt trong các biến cố của Thầy mình.
  • Ngài mau mắn thực thi ý Chúa Giêsu.
  • Thánh nhân luôn cảm nghiệm đến nỗi cảm như thấy mình được Chúa Giêsu yêu thương mình hơn các anh em.
  • Ngài cảm nghiệm, suy tư và đã viết sách Tin Mừng và các thư để diễn tả Chúa Giêsu chính là Ngôi Lời của Thiên Chúa; Chúa Giêsu chính là Ánh Sáng; Chúa Giêsu chính là Sự Sống và là Ơn Cứu Rỗi cho nhân loại.
  • Thiên Chúa Chính Là Tình Yêu và chỉ những ai Tin vào Người thì mới được cứu độ.
  • Tin Yêu vào Thiên Chúa được thể hiện qua việc yêu thương anh chị em đồng loại.
  • . . . . .

Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí sốt mến và trang trọng.

Ngay sau thánh lễ, Quý cha; Quý khách và bà con quây quần với nhau trong bữa cơm gia đình chan hòa niềm vui và hạnh phúc.

Họ đạo An Hà không thuộc vào những họ đạo lớn của Xứ Bình, nhưng Chúa ban cho cộng đoàn nhiều người có lòng đạo đức, tài năng và một cộng đoàn có tinh thần phục vụ rất cao. Với khoảng 180 gia đình nhưng họ An Hà lại có nhiều người dâng mình cho Chúa sống bậc tu trì, có khoảng 20 linh mục và tu sỹ. Nhiều người học hành giỏi giang. Bà con An Hà đang sinh sống nhiều nơi trên thế giới cũng luôn hướng lòng về quê nhà trong mọi sinh hoạt. Các trọng trách của Giáo xứ giao phó, bà con đều chu toàn rất tốt. Mỗi dịp Giáng Sinh hay lễ tết, khu dân cư họ An Hà được trang trí sạch sẽ và đẹp mắt nhất nhì trong Bình Giả. Và truyền thống tốt đẹp của Cha Ông vẫn đang được con cháu nối tiếp trong yêu thương và trân quý.

Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Gioan Tông Đồ, xin Chúa chúc lành và tuôn đổ muôn ân lành cho mỗi người và từng gia đình trong họ đạo để tất cả nên như cộng đoàn hiệp nhất yêu thương góp phần xây dựng giáo hội; giáo xứ ngày càng lớn mạnh như lòng Chúa mong muốn.

 

Canhcobg

Follow Me:

Trả lời