Bài viết khác

Huynh đệ đoàn Phan sinh Bình Giả: Thánh Tâm Chúa Giêsu – Nguồn Mạch Tình Yêu

Cùng với toàn thể Hội Thánh hôm nay ngày 15/6/2012 tại Nhà thờ Giáo xứ Vinh Châu Cha Chánh xứ; Cộng đoàn Dân Chúa; Huynh đệ đoàn Phan sinh Bình Giả đã cùng cha Pet. Lê Đình Trị (OFM) dâng thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Cũng trong thánh lễ này cộng đoàn cũng cầu nguyện cách đặc biệt cho các linh mục nhất là Cha chánh xứ luôn biết hết lòng yêu thương Đoàn chiên và chăm sóc họ như Chúa Giêsu – Mục Tử Chí Thánh. Đây cũng là dịp Huynh đệ đoàn Phan sinh Bình Giả mừng lễ bổn mạng và 19 năm thành lập, trong thánh lễ này trước sự chứng giám của Cha Phêrô; Thầy Trợ úy G.B Hoàng Văn Ái; Ban Phục vụ Miền và Cộng đoàn một số anh chị đã tuyên khấn vĩnh viễn hoặc khấn tạm theo ơn gọi và linh đạo Phan sinh Tại Thế.

Huynh đệ đoàn Phan sinh Bình Giả được thành lập 20/6/1993. Hiện nay có khoảng 40 anh chị em thuộc các xứ của Bình Giả, đa số là thuộc Giáo xứ Vinh Châu sinh hoạt trong huynh đệ đoàn và nhiều người đã được khấn trọn và có khoảng 30 em đang tìm hiểu ơn gọi Phan sinh Tại Thế này trong lớp Phan Sinh Trẻ. Ngoài việc học hỏi linh đạo Phan Sinh, các thành viên còn nhiệt thành tham gia các sinh hoạt trong xứ đạo, nhất là nhận trách nhiệm thường xuyên giữ vệ sinh khu vực Nhà xứ Vinh Châu và hoàn thành tốt các công tác được giao phó. Tất cả thành viên đều cố gắng noi gương và sống tinh thần của Cha Thánh Phanxicô.

Xin cảm ơn Các Cha và các Tu sỹ Dòng Phanxicô, đặc biệt là Cha Phêrô Đậu Văn Minh đã sinh ra, nâng đỡ và nuôi dưỡng Một Tập Thể đầy tình huynh đệ như thế này.

Các anh chị đang “TU” ngay giữa đời thường, tập làm những công việc bình thường một cách phi thường, cố gắng sống đơn sơ; vâng lời; khó nghèo và Nên Thánh giữa xã hội chỉ muốn hưởng thụ hôm nay.

Nhờ lời bầu cử của Cha Thánh Phanxicô ân sủng dạt dào từ Thánh tâm Chúa Giêsu luôn tuôn tràn trên các anh chị. Cầu chúc Huynh đệ đoàn Phan sinh Bình Giả ngày càng phát triển để Danh Chúa càng tỏ hiện hơn nữa trên mãnh đất Bình Giả yêu thương này.

Canhcobg.

                

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời