Tin Tức

LỄ TUYÊN KHẤN LẦN ĐẦU HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ TÂN VIỆT – SÀI GÒN

Hôm nay, thứ sáu ngày 15 tháng 6 năm 2012. Giáo hội kính trọng thể Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, cũng là ngày thế giới cầu xin ơn thánh hóa các Linh mục.

Trong tâm tình cảm tạ trái tim yêu thương rộng mở của Thánh Tâm Chúa Giêsu. Hội Dòng Mến Thánh Giá Tân Việt long trọng tổ chức: Lễ Tuyên Khấn Lần Đầu cho 12 khấn sinh và Khánh Thành Nhà Sinh Hoạt .

Dầu khuôn viên tổ chức lễ hơi hạn hẹp, nhưng số người tham dự thánh lễ cũng lên đến con số gần một ngàn, đại đa số là thân nhân của các Sơ và của các tân khấn sinh, quý Tu sĩ, quý vị ân nhân. Đúng 9 giờ, đoàn đồng tế đã tiến vào lễ đài. Thánh lễ được cử hành do Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giáo phận Phú Cường chủ tế, cùng với quý Cha quản hạt, quý Cha bề trên cùng với khoảng 50 Linh mục cùng đồng tế.

Trong phần giảng lễ. Đức Giám Mục đã chia sẻ niềm vui với Hội dòng về những thành tựu đã đạt được, chúc mừng đến các Tân Khấn Sinh và thân nhân. Đức Cha cũng không quên hướng ý để mọi người cảm nhận được các kỳ công do Thiên Chúa kiến tạo nơi con người và tình thương của Chúa luôn ấp ủ chúng ta suốt cuộc đời. Tiếp theo là nghi thức tuyên khấn của các Tân Khấn Sinh trước đại diện Thiên Chúa là Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Tấn Tước và đại diện Hội dòng, Chị Tổng Phụ Trách Maria Bùi Thị Mát. Thánh lễ đã kết thúc trong niềm vui thánh thiện.

Niềm vui được thể hiện trên khuôn mặt của mọi người, đặc biệt đối với các Tân Khấn Sinh: gương mặt hiền từ nhân hậu pha lẫn chút lo lắng trong thánh lễ, giờ đây đã rạng ngời trong niềm vui. Xin được chúc mừng đến các Tân Khấn Sinh, đến thân nhân và Hội Dòng. Đặc biệt xin chia sẻ niềm vui và chúc mừng ông bà Phê rô Cao Xuân Hồng cùng khấn sinh Tê rê xa Cao Trang Hoài Hương, Họ Xuân Phong; ông bà Phê rô Nguyễn Văn Trang cùng Khấn sinh Maria Nguyễn Thị Minh Thùy, thuộc Họ Phi Lộc. Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu là nguồn mạch của tình yêu, luôn tuôn đổ muôn ơn lành, để các Tân Khấn Sinh luôn giữ và chu toàn các điều đã khấn hứa.

Xin được nói thêm về Hội Dòng Mến Thánh Giá Tân Việt: Khoảng đầu thập niên 1970, người dân Bình giả đã có mối quan hệ gần gũi với Hội Dòng qua ông Cố Nhi ở Họ Phi Lộc. Xuất phát từ đây, nhiều chị em ở Bình Giả đã thực thi ơn gọi đời dâng hiến tại Bổn dòng. Đáng kể là Họ Phi Lộc, hiện nay có 17 Nữ tu là thành viên của Hội Dòng. Ngoài ra còn có một số chị em cả ba Làng đã dự tu nhưng không trọn, một số anh em trước đây là hoc sinh nội trú của Dòng, nhờ tiếp cận được môi trường giáo dục và sống đạo của các Sơ, nay được trưởng thành trong Đức tin và nhân cách, góp phần vào sinh hoạt Giáo hội tại địa phương trong vai trò Ban Hành Giáo, Tông Đồ Giáo Dân.Một lần nữa, xin được tri ân Hội Dòng Mến Thánh Giá Tân Việt và chung lời cảm tạ tình thương của Chúa.

Pet. Cao Xuân Tăng

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời