Đồng hương Bình Giả

Trại hè Atlanta 2012

Cứ độ xuân sắp qua và hè gần đến, vào lúc các em học sinh bắt đầu nghỉ hè, khi tiết trời ấm áp nhưng chưa vào lúc oi bức của mùa hè đó là dịp đầu tháng 6 hàng năm, bà con đồng hương Bình Giả đang sinh sống tại thành phố Atlanta và các thành phố lân cận như Alpharetta, Roswell, và Woodstock tổ chức hai ngày trại hè. Năm nay, trại hè thường niên đã được tổ chức vào vào ngày 9 và 10 tháng 6 với khoảng gần 200 người lớn và trẻ em tham gia.
Bà con anh em đồng hương tham gia trại hè được chia ra làm 4 nhóm thuộc bốn thành phố như nói ở trên. Đây là một trại hè và cũng là dip thi đua đường dài giữa các nhóm với nhau. Các mục thi đua gồm hóa trang, văn nghệ vào tối hôm trước, cũng như trang phục, và nhiều trò chơi thi đua vào ngày hôm sau.
Chương trình đã được diễn ra như sau:

  • Tập trung, ăn nhẹ vào chiều thứ 7 sau đó có đốt lửa trại. 4 nhóm đã hóa trang theo từng chủ đề của nhóm mình.
  • Tiếp theo sau đó là chương trình văn nghệ – thi hoa hậu. Xin nói thêm: thí sinh là các anh hóa trang đẹp xinh như các nữ tú tham gia thi.
  • Năm nay vì lí do tế nhị nên thánh lễ riêng cho mọi người đã không có, các trại sinh đã tham gia thánh lễ sáng Chúa nhật ở các nhà thờ gần đó.
  • Các trò chơi thi đua và kết thúc bằng môn bóng chuyền đã diễn ra rất sôi nổi. Mọi người đã tham gia trò chơi, thể thao với hết khả năng và lòng nhiệt thành của mình.

Trại hè đã kết thúc với việc phát thưởng cho các đội đoạt giải nhất các môn thi, bằng lời phát biểu cảm nghĩ của một số bà con anh em và lời cầu nguyện sốt sắng của một số người đại diện. Cũng không thể không nhắc đến tô bún riêu đậm chất quê hương mà nhà bếp đã “thưởng” cho mỗi người trước khi chia tay.
Chia tay và hẹn gặp lại trong tình yêu thương!

Thanh Hùng

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời