Bài Vở Cũ Khoa học

KhoaHoc TaiLieuNghienCuu MauTu 7

Binh Gia – Que Huong Yeu Dau :

Kiến Thức và Đời Sống – Tài Liệu Nghiên Cứu

Sắp Xếp Bài Theo : Ngày Tháng | Tác Giả | Mẫu Chữ Cái

Phát hiện hội chứng mới nhờ khám phá huyết áp (Trầm Thiên Thu) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 24/03/2009
[March 16th, 2009] Các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Y dược Yale khám phá các nguyên nhân của gien gây biến đổi huyết áp và xác định được một loại hội chứng mới lạ có liên quan chứng đột quỵ, thiếu hợp tác, chậm phát triển và mất thính lực.

Phong tục lì xì (Canhcobg sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 10/02/2010
Phong tục lì xì – phong tục tặng quà năm mới bằng tiền chỉ phổ biến ở một số nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam… Quà tiền mặt lì xì bắt buộc phải là tiền mới, bắt buộc phải được bọc trong “giấy gói quà” – phong bao lì xì màu đỏ.

Phong Tục Ngày Tết (Sr Hoàng Thị Thân st) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 21/01/2009
Sáng sớm mồng một Tết hay ngày “Chính đán”, mọi sinh hoạt ngừng lại, các con cháu tụ họp ở nhà tộc trưởng để lễ Tổ Tiên chúc tết ông bà, các bậc huynh trưởng và mừng tuổi lẫn nhau. Theo tục lệ, cứ năm mới tới, kể cả người lớn lẫn trẻ con, mỗi người tự nhiên tăng lên một tuổi.

Phong Tục Tết Nguyên Đán Việt Nam (Phan Đức Vinh sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 02/02/2008
Trên tờ lịch Viêt Nam, có ba tờ màu đỏ trong 365 tờ, báo hiệu cho mỗi gia đình biết rằng đó là những ngày tết Nguyên Đán, cho dù bận công việc nào đi chăng nữa đều phải ngưng tay chuẩn bị đón tết.

Rau và ý nghĩa (Sơn Khê) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 08/01/2009
Hoa là một loại thực vật được con người ưu ái và tặng cho nhau, không chỉ vì nó đẹp mà còn mang ý nghĩa ẩn bên trong, hoa có thể thay lời muốn nói của chủ nhân. Nhưng dường như chẳng mấy ai biết được không chỉ hoa mà cả rau xanh cũng có rất nhiều ý nghĩa tương tự như hoa nữa đấy!

Súc Dầu: Một phương pháp trị bệnh tuyệt vời (Lm Đinh Thanh Sơn sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 07/04/2009
Bạn đã đọc và thực hành liệu pháp súc dầu của bác sĩ Karach, bạn từng ngạc nhiên về hiệu quả của súc dầu, nhưng vẫn không sao tìm được lời giải thích cũng như dẫn chứng khoa học vì đâu súc dầu lại hiệu nghiệm trong việc chữa lành bệnh lạ lùng như vậy! Hôm nay bạn sẽ nhận được câu trả lời của bác sĩ Bruce Fife.

Sức Mạnh Của Sự Từ Chối (Trầm Thiên Thu) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 13/05/2009
Không dễ từ chối khi có thể chấp nhận. Những cha mẹ nuông chiều con cái có thể khiến chúng dễ lo âu và trầm cảm trong tương lai. Nguy hiểm của sự nuông chiều là làm cho chúng tự quan trọng hóa và trở nên ích kỷ.

Sự Thật Về … Nói Dối (Cá Gỗ lượm lặt) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 25/10/2006
Từ xửa từ xưa, ông bà tổ tiên mình đã “nói dối” có bài bản rồi, ngay cả như chuyện trai gái gặp gỡ, cởi áo trao nhau…, mà về nhà còn dối được cả cha mẹ thì quả thật người xưa nói dối siêu hạng.

Tóm Lược Lịch Sử Nước Việt Nam (Phan Đức Vinh sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 29/11/2007
Nguồn gốc chính của người Việt, theo tôi được biết là người Hẹ ở bên Trung Quốc, trải qua bao thế kỷ bị người Trung Quốc đánh đuổi, và di chuyển về phương Nam nơi sông Hồng ngày nay, đồng hóa với người Giao Chỉ từ đó mới có câu cho đến ngày nay “Con Rồng cháu Tiên, đưa 50 người con xuống biển”.

Tết Dân Tộc Cao Nguyên (Phan Đức Vinh sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 31/01/2008
Trong một quốc gia, bất cứ quốc gia nào, phải có từ hai dân tộc trở lên sống trên đó, bất kể nhiều hay ít, đều là dân tộc của một quốc gia. Đối với Việt-Nam, trên mãnh đất hình cong chữ ét, có tất cả 54 dân tộc sinh sống, hầu hết là người Kinh như bạn và tôi, dân tộc nào cũng có văn hóa riêng, tiếng nói riêng.

Trang : 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời