Giải Đáp Thắc Mắc

Làm thế nào để có thể chống lại sự kích thích của con trai?

 

Chị Thiên Hương thân mến,

Em là một người con gái ở Bình Giả , em được ba mẹ cho lên Saigon đi học, ở VN cũng có các loại báo về tư vấn tâm lý học đường, nhưng em nghĩ nếu em hỏi họ chắc là lâu lắm mới được trả lời , bây giờ Bình Giả mình đã có trang web, em hy vọng là em sẽ được hồi âm sớm.

Chị ơi làm thế nào để có thể chống lại sự kích thích của con trai? Ai cũng khuyên con gái nên giữ mình, nhưng lại không khuyên con trai đừng làm những việc quấy rối con gái! Nếu như con trai đừng làm như vậy thì con gái đâu có “bị” trắng tay. Tuy nhiên với sự giúp đỡ của ngành y tế, mỗi khi “lỡ lầm” vẫn có thể cứu vãn được phải không chị, em không biết là bên Mỹ ” giải quyết ” có dễ không ? Ba mẹ em thường xuyên nhắc nhở em điều này Mẹ em còn nói : nếu muốn lấy chồng, mẹ gả ngay, chứ đừng cặp bồ linh tinh, mất nết, xấu hổ gia đình, làng xóm họ chê cười, em thấy mẹ em quá khắc khe với em, nên lúc này em ít về BGiả thăm gia đình, thư em hơi dài dòng chị đừng cười em nhé.

Thanh Loan (L. 1)

Ý Kiến Của Chị Thiên Hương:

Thanh Loan dễ thương của chị ơi, Sao em lại nghĩ là Ba Mẹ khắc khe, tất cả các bậc làm cha mẹ, và kể cả các nhà tư vấn tâm lý đều khuyên các em nên giữ gìn… trước tiên là vì hạnh phúc tương lai của các em. Còn tại sao người ta chỉ khuyên con gái phải giữ gìn mà không giáo dục con trai ? Ở các nước khác có chứ, ở nước ta có lẽ vì tàn dư của tệ trọng nam khinh nữ nên con trai muốn làm gì cũng đươc. Về điểm này ta phải có sự thay đổi. Tuy nhiên em có nghĩ là con gái hoàn toàn vô tội không ? Nếu không có sự mời gọi, ý thức hay không ý thức, thì chắc con trai cũng không dám đâu. Do đó là con gái phải lo phận mình trước.

Nói tới nạo phá thai, thì ở VN hay ở Mỹ cũng giống nhau đó là công việc của ngành y tế. Nhưng quan trọng là hậu quả về mặt tinh thần. Đối với cơ thể chỉ là một vết sẹo, nhưng đối với con tim và tâm hồn dấu ấn không bao giờ phai và tiếp tục giày vò lương tâm. Nếu đùa cợt với tình yêu nó sẽ lánh xa mình đó em à.

Chị khuyên em nên tham gia vào các lớp học về sức khỏe sinh sản, và đừng giận Ba Mẹ nữa nhé, em phải hứa với chị là về thăm Ba Mẹ thường xuyên chị mới cưng đó nha.

Thương mến,
Thiên Hương

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời