Bài viết khác

Một cuộc gặp gỡ bất ngờ

John Bingham, phóng viên Telegraph và là một người Tin Lành Ulster, đã kể lại cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ của ông với Đức Thánh Cha Phanxicô tại Vatican vào Chúa Nhật vừa qua.

Bằng một cử chỉ đại kết vô tình, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã bắt tay với một tín hữu Tin lành Ulster đầu tiên trong triều đại của ngài. Người ấy chính là tôi.

Lúc đó, tôi đang đứng chen chúc ở cuối lối đi bên ngoài nhà thờ Thánh Anna ở Vatican để quan sát khi ngài tham dự thánh lễ được cử hành trước giờ đọc kinh Truyền Tin đầu tiên của ngài tại quảng trường Thánh Phêrô.

Ở vị trí của mình, tôi không bao giờ nghĩ rằng ngài sẽ đến gần chỗ tôi. Tôi chỉ mong có thể nhìn thấy ngài vì lúc ấy ngài hầu như đang bị người dân Roma vây kín. Họ hy vọng lần đầu tiên được nhìn cận cảnh Đức Tân Giáo Hoàng, vị giám mục của họ.

Trước sự ngỡ ngàng hoảng hốt của các nhân viên an ninh, ngài đã bước nhanh về phía đám đông và vui vẻ cười nói với họ.

Rồi bất ngờ, ngài đã đứng đó. Ngay trước mặt tôi. Ngài giơ tay ra và mỉm cười với tôi.

Như một phóng viên lành nghề, tôi đã cố để phỏng vấn ngài một câu. Nhưng tôi và một nữ tu nhỏ bé phía sau tôi đã bị đám đông cuồng nhiệt lấn át. Tôi muốn biết ngài có cảm thấy lạ lùng khi được nâng lên địa vị mới không. Và tôi thực sự muốn chúc mừng ngài nhân ngày lễ Thánh Patrick.

Hàng trăm người chen lấn trong lối đi chật hẹp bị hàng rào quây lại bên hông nhà thờ thánh Anna. Hai tu sĩ được phép đi qua để chào ngài. Một trong hai vị dự định quỳ gối nhưng Đức Giáo Hoàng đã nhanh tay giữ vị này lại.

Một người phụ nữ Pháp vừa giơ cao cánh tay vừa nói: “Ngài đã chạm đến tôi! Ngài đã chạm đến tôi!” Bà vừa được Đức Giáo Hoàng bắt tay.

Một phụ nữ trẻ vừa đi vừa rưng rưng nước mắt, tay dắt hai đứa nhỏ. Chị nói với giọng đầy xúc động rằng Đức Giáo Hoàng đã quỳ xuống để hôn lên đầu chúng.

Bà Maria Hakolinen, một giáo dân thường đến nhà thờ để cầu nguyện vào bảy giờ sáng mỗi ngày cho biết: Bà chưa bao giờ trông thấy một Đức Giáo Hoàng nào trước đây đã đến nhà thờ này vào sáng Chúa Nhật. Bà nói: “Ngài trông rất tự nhiên và dễ mến. Chúng tôi thật sự yêu mến ngài.”

Lược dịch từ telegraph.co.uk

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời