Bài Vở Cũ Giới trẻ

ThuGoiChuaHaiDong NguyenYenYen



GIÁNG SINH

Thư Gởi Chúa Giêsu Hài Đồng

Sáng 24 tháng 12 năm 2007.

Chúa Hài Đồng yêu dấu,

Tối nay là sinh nhật của Ngài rồi, thế mà giờ này hồn phách con vẫn đang mơ mơ màng màng, lơ lửng đâu đâu. Giêsu ơi, xin hãy đến cứu giúp con!

Chúa Giêsu ạ, hiện giờ con lạnh tanh và hờ hững quá! Con lu bu và bận rộn với đời sống vật chất như một cái máy, như một tên Rô – bô, có phải không? Có phải tại con chỉ biết lo chạy cơm gạo cho con cái qua bữa không? Có phải tại con chỉ biết kiếm cho ra đồng tiền để con cái được đi học không? Có phải tại con hết lo ăn lại lo đến chuyện quà cáp vào dịp lễ không? Có phải tại con chỉ biết lăng xăng chạy từcửa tiệm này sang cửa tiệm nọ để chuẩn bị các món ăn cho bữa tiệc gia đình mà không dành thời giờ cho con với Ngài không? Có thật nhiều câu “có phải tại con không?” … Chúa nhỉ!?

Chúa Giêsu ơi! Tối nay là đêm Noel! Ngài lại xuống thế làm người ở giữa chúng con, một hài nhi thơ ngây và bé bỏng. Xin cho con biết phó thác và trông cậy vào Chúa như Chúa Hài Đồng đã phó thác đời sống non nớt và yếu đuối trong tay cha mẹ Giuse và Maria. Xin hãy chăm sóc con như cha mẹ Ngài đã chăm lo cho Ngài nhé. Đời con đau khổ, bôn ba và vất vả đã nhiều. Bọn sa – tan tranh giành tấn công những lúc con yếu đuối. Chúng bày ra đủ kế, đủ chước để lôi cuốn con Chúa ạ. Chúng xúi giục con nào là đi coi bói toán để biết vận mạng tương lai vì con đang lâm vào hoàn cảnh túng thiếu; nào là phải giảo hoạt để buôn bán kiếm lời; nào là lừa gạt để mượn tiền làm vốn; nào là bỏ cả kinh hạt, quên cả Chúa, không tin tưởng vào Chúa v.v.

Chúa Giêsu dấu ái, bốn tuần Mùa Vọng vừa qua khí trời se lạnh như tâm hồn lạnh lẽo của con. Nay thời tiết đang đổi gió. Ánh nắng chan hòa đang rực sáng không gian. Từng cơn gió mang đầy hơi nóng đang lùa trên vạn vật, xuyên qua cả lớp gạch ngói đến với từng gia đình. Vâng, hơi nóng đang bao trùm chúng con đến ngộp thở. Ngày mai, 25/12/07, ngày sinh nhật Chúa năm nay, nhiệt độ còn tăng thêm mấy độ. Đây là dấu hiệu hy vọng và là ngọn lửa tình yêu Chúa đang mang đến có phải không?

Con hy vọng tâm hồn con sẽ được ngọn lửa tình yêu Chúa bao trùm và đốt nóng như trái đất đang được ánh nắng chan hòa ngoài khung cửa đốt nóng; cho con được ngụp lặn trong tình yêu nóng bỏng của Chúa Hài Đồng đến ngộp thở. Ôi! Chỉ cần nghĩ thế thôi mà con đã run lên vì sung sướng rồi! Chúa Hài Đồng ơi! Con sẽ không sa chước cám dỗ của ma quỷ nữa Chúa Hài Đồng nhỉ! Chúa đến để cứu con, một tâm hồn đang vất vưởng và bềnh bồng không bờ bến. Con ao ước được an bình Chúa ạ, từ tâm hồn tới thể chất. Chúa đến để vinh danh Thiên Chúa và ban bình an cho nhân loại, xin hãy chữa lành cả bệnh tâm hồn và lẫn thể xác con và cho con an bình của Chúa!

Con cảm tạ Ngài vì đã bắt đầu nung đốt ngọn lửa yêu thương trong con rồi. Con hy vọng tâm hồn con là máng cỏ êm ái và ấm cúng cho Chúa ngự trị. Đừng bỏ con nhé! Hãy ở lại trong con! Xin hãy “giáng sinh” trong con, gia đình và những người chung quanh con!

Nguyễn YênYên

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời