Bài Vở Cũ Tùy Bút Văn Nghệ

TinNhanDacBiet SonKhe

Tin nhắn đặc biệt

Sáng nay 20/11, ngày Hiến Chương Nhà Giáo Việt Nam. Trong lúc đang dự buổi họp mặt truyền thống tại nhà trường, thì điện thoại trong túi của ba rung lên báo có tin nhắn mới. Ba mở ra xem, mới hay đó là tin của con gởi. Dòng tin viết: “Con chúc người thầy đầu tiên của con luôn khỏe mạnh và đạt nhiều thành công trong công việc”. Đọc xong, ba lặng người đi vì xúc động. Chẳng ngờ là trong lúc con đang vui vẻ cùng thầy cô, cùng chúng bạn giữa sân trường huyên náo, mà vẫn dành thời gian quý báu viết tin gởi cho ba.

Con ạ! Ba chưa bao giờ là thầy giáo của ai, ngay cả với con. Giữa ba và con, ngoài tình phụ tử ra, còn là tình “bằng hữu vong niên”, không phải là tình thầy trò. Ba vẫn luôn xem con như là người bạn nhỏ thân thương, một người bạn dễ gần và dễ đồng cảm. Ngày xưa, khi con còn nhỏ, tư duy còn tinh khiết như tờ giấy trắng, ba đã chỉ bảo cho con những điều hơn lẽ thiệt trong cuộc sống, những đạo lý cần có của một con người đối với gia đình và xã hội. Con đã hấp thụ được lời truyền đạt ấy, cùng với năm tháng con lớn lên, nay đã thành một nữ sinh cuối bậc trung học, rất ngoan hiền. Ba mừng vô hạn, vì hạt giống nhỏ nỗ lực gieo vào con ngày ấy, rày đã nảy mầm lớn thành cây. Ngày nay, được ngụp lặn trong bể kiến thức bao la, con đã biết gạn đục khơi trong, để múc về cho mình những điều hữu ích cần thiết cho tương lai.

Chính ba, hiện tại phải thú nhận là đã thua con nhiều lắm! Ba mừng, vì “con hơn cha là nhà có phúc”, đúng như lời tiên nhân đã dạy. Con đã giúp ba dịch nghĩa những từ tiếng Anh khó hiểu trong tờ báo nước ngoài, chỉ cho ba gõ lóc cóc trên máy tính và cách trình bày một văn bản sao cho đẹp, kể bao chuyện vui buồn ở trường lớp cùng cách ứng xử của con…
Vì lẽ ấy, suy ra con cũng là cô giáo nhỏ của ba rồi đó! Đúng không nào? Thế thì, nhận lời chúc dĩ nhiên phải đáp lại bằng lời chúc, mới là người có “hành” sau khi học.

Vậy, ba chúc cô giáo nhỏ: “Luôn xinh tươi, thông minh và đủ tự tin bước vào giảng đường đại học nay mai nhé!”.

Thâi ái viết cho con.

Sơn Khê

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời