Bài Vở Cũ Tin Tức

TrungThuYeuThuong



Trung Thu Yêu Thương

Nhằm tạo niềm vui chung cho các cháu thiếu nhi,với lòng yêu thương của Cha Chánh Xứ, Ban Hành Giáo và cả Cộng Đoàn. Hôm nay lúc 19g15, ngày 21/09/2010 (nhằm ngày 14/8 Canh dần) tại khuôn viên thánh đường Giáo Xứ Vinh Châu, đêm văn nghệ Hát Cùng Ánh Trăng đã được tổ chức.

Với thời gian chuẩn bị thật chu đáo từ các tiết mục; diễn viên; sân khấu; âm thanh ; ánh sáng v.v.. nên đêm văn nghệ được diễn ra cách tốt đẹp, vui tươi và chất lượng.

Thật vậy, với chủ đích nhằm tạo tinh thần yêu thương hiệp nhất trong xứ đạo để làm nên bầu khí “vui với người vui và cùng buồn với người buồn”. Đáp lại lời mời gọi của Cha Xứ và Ban Hành Giáo, tất cả Các Giới, các Họ Đạo và từng Gia Đình đã sẵn sàng chung tay, góp sức tạo thành niềm vui lớn chan hòa không chỉ cho các cháu mà còn khắp cả xứ đạo.

Vài ngày trước đây các Hiền mẫu thì đi đến từng nhà gởi thiệp mời; các Gia Trưởng thì giữ xe lo trật tự; Giới Trẻ lo làm sân khấu; các Giáo Lý Viên trang trí; những người chuyên môn thì lo ánh sáng ; âm thanh, bánh quà thì đã có sự yểm trợ mạnh mẽ từ quý Phụ Huynh, không khí nhộn nhịp và sẵn sàng cho giờ công diễn.

Ông Trăng và Chị Hằng, Chú Cuội như cũng vui theo nên bầu trời đêm nay trong lành và sáng đẹp. Theo ghi nhận của chúng tôi có cả người lớn và trẻ em có đến hơn 2.000 người tham dự, các em trên tay với đủ thứ loại đèn vui vẻ phấn khích chơi đùa và mong ngóng xem múa lân và coi bạn diễn. Các tiết mục đặc sắc của Giới Thiếu Nhi, các bé mẫu giáo của các sơ và cả của các cháu dân tộc tại Ruộng Tre và các võ công từ Sài Gòn về đã làm cho người xem vui thỏa. Niềm vui được nhân lên cách thú vị khi Ban Hành Giáo và Cha Xứ tiến hành “rút thăm trúng thưởng” cho các vé may mắn (mỗi gia đình đều được tặng 01 vé và các em trong giới Thiếu Nhi trước đây ngoan ngoãn đều được tặng thêm từ 02-04 vé). Các diễn viên qua các tiết mục đã làm cho cảm xúc vui tươi, hồn nhiên chuyển sang hồi hộp thắc mắc, rồi ưu tư đồng cảm của khán giả liên tục được biểu lộ …..

Được biết trong dịp này Giới Thiếu Nhi đã chuyển 1/3 số tiền được ủng hộ cho Ban Bác Ái Xã Hội giáo xứ nhằm giúp thêm cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Thật tuyệt vời! Và vào lúc 18g00 ngày rằm tháng tám Cha Xứ sẽ dâng thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các em thiếu nhi, phát quà trung thu và sau đó Cha-Con sẽ vào cùng vui trung thu với các cháu thiếu nhi dân tộc Châuro tại giáo điểm Ruộng Tre.

Đêm văn nghệ đến kết thúc với bài hát “Rước đèn tháng tám”, mọi người vui vẻ ra về với một thông điệp từ Ban Tổ Chức: Tất cả mọi người đều đã, đang và sẽ luôn dành mọi sự tốt đẹp cho các em và hằng mong muốn các em được lớn lên trong vòng tay yêu thương chăm sóc của Cha Mẹ, Nhà Trường, Xứ Đạo và những người có trách nhiệm. Hãy lớn lên và trở thành hữu ích cho Giáo Hội , Xã Hội mai này các cháu nhé.

Jos. Nguyễn Xuân Lam.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời