Bài Vở Cũ Tin Tức

TuongThuatLeNhamXuVinhChau NguyenLam



Tường Thuật

Lễ Nhậm Xứ Vinh Châu 03/5/2010

CHA GIUSE ĐẶNG CAO TRÍ

Sáng ngày 03/5/2010 khung cảnh thánh đường giáo xứ Vinh Châu, hạt Bình Giả đẹp hẳn lên, thời tiết dễ chịu hẳn lại nhờ trận mưa nhẹ chiều qua, cái nắng nóng của đầu mùa mưa đã nhường lại cho bầu trời râm mát tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đoàn Vinh Châu đang hân hoan chuẩn bị đón Cha Giuse Tân Chánh Xứ của mình.

Theo chương trình, lúc 7g00 ngày 03/5/2010 phái đoàn đại diện Ban hành giáo đã lên đường về giáo xứ Long Tâm, hạt Phước Lễ để đón Cha Giuse. Sau ít phút “ngỏ lời” giữa các cha trong xứ và Ban hành giáo hai xứ trước sự chứng kiến của gần một ngàn bà con đến tiễn Cha. Giây phút lưu luyến chia tay với giáo xứ Long Tâm thân yêu, Cha Giuse đã “chào Chúa và Thánh Cả Giuse” và Ngài lên xe của phái đoàn để đến với “đàn chiên mới” nơi “vùng đất đỏ” này.

Đúng 8g20, xe đón Cha Giuse đã đến ngay trước tiền sảnh thánh đường Vinh Châu trong tiếng vỗ tay của cả cộng đoàn cùng tiếng nhạc vang rền của đội kèn đồng xứ Long Tâm đến hiệp thông.

Sau vài phút nghỉ ngơi, cha Cố Phêrô; Cha Giuse và Đại diện Ban thường vụ đã tiến hành ký kết các văn bản cần thiết ngay tại phòng khách giáo xứ trước sự chứng kiến của Cha Phaolô Tổng Đại Diện; Cha Gioan B. Chánh Văn Phòng TGM; Cha Giuse Quản Hạt Bình Giả và Ban hành giáo Vinh Châu.

9g00 Thánh lễ được bắt đầu với nghi thức nhậm xứ do Đức Cha Tôma, giám mục Bà rịa chủ sự. Trong nghi thức này gồm: công bố văn thư bổ nhiệm; tuyên xưng đức tin của Cha Tân Chánh Xứ; mở cửa Nhà Tạm; ngồi tòa giải tội; ngồi ghế chủ tọa; ký biên bản. Các “dấu chỉ” như muốn nói lên: sự vâng phục và hiệp thông hoàn toàn với Đức Giám Mục và với giáo hội toàn cầu, trách vụ và năng quyền của vị chủ chăn tại giáo xứ mà mình được trao phó.

Trong huấn từ, Đức Cha đã chúc mừng cộng đoàn giáo xứ vì Chúa đã gởi đến cho một vị chủ chăn mới đạo đức; trẻ và nhiều tài năng, Ngài khuyên nhủ cộng đoàn hãy vâng phục và cộng tác với vị chủ chăn mới để tiếp tục xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển mọi mặt, phát huy nhiều hơn nữa truyền thống tốt đẹp của cha ông.Trong dịp này Đức Cha cũng không quên cảm ơn quý cha đã từng phục vụ giáo xứ, cách đặc biệt Cha cố Phêrô tiền nhiệm, quý cha và cộng đoàn Phanxicô, quý tu sỹ và cả cộng đoàn giáo xứ đã sẵn sàng cầu nguyện, nâng đỡ và góp phần tích cực xây dựng giáo xứ và giáo phận. Sau huấn từ của Đức Cha, ông Trưởng Ban hành giáo thay cho cộng đoàn dâng lời bày tỏ lòng biết ơn Đức Cha và tinh thần sẵn sàng vâng phục và cộng tác với Cha Tân Chánh Xứ. Cuối nghi thức Cha Giuse cảm ơn Đức Cha đã tin tưởng giao phó giáo xứ Vinh Châu này cho mình chăm sóc, cám ơn quý cha đã hiện diện và hiệp dâng thánh lễ tạ ơn, Ngài mời gọi từng người, từng gia đình và cả cộng đoàn giáo xứ hãy cùng hợp sức với Ngài trong mọi công việc nhằm làm sáng danh Chúa và xây dựng giáo xứ. Ngài cũng không quên cảm ơn gia đình và cộng đoàn xứ Long Tâm đã về tận Vinh Châu này để cầu xin ơn Chúa cho Ngài và giáo xứ Vinh Châu. Ngài cảm ơn các cấp chính quyền đã hiện diện và cầu mong sự đồng cảm trong công cuộc xây dựng con người và xã hội địa phương.

Sau nghi thức nhận xứ, Cha Giuse đã chủ tế thánh lễ cầu xin sự hiệp thông-bình an cho giáo xứ, cầu nguyện cho Linh hồn Cha Cố Antôn và Cha Cố Đaminh, hiệp với giáo hội trong lễ mừng kính lễ hai thánh Giacôbê và Philipphê tông đồ.

  • Cha Giuse Đặng Cao Trí, sinh 04/5/1967
  • Thụ phong linh mục 11/4/2002


Jos. Nguyễn Xuân Lam.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời