Bài Vở Cũ Thiếu nhi

TruocMangCo ChoiTren



Trước Máng Cỏ

Chổi Trện

Trước hang đá nhỏ, tôi nhớ lại năm xưa còn bé, Cha dẫn tôi đi lễ đêm Noel. Cha chỉ cho tôi Chúa Hài Đồng, Mẹ Maria và Thánh Giuse. Tôi thích thú nhón người lên để nhìn cho rõ những ánh đèn chớp lấp lánh, những chú Thiên Thần bằng giấy được treo trên cây thông bay bay theo gió, những giải kim tuyến óng ánh… và chỉ thích thế thôi. Giờ đây, những lối trang trí đó không còn hấp dẫn đối với tôi nữa mà chính là Cha tôi, một hình ảnh rất đậm nét trong trí tôi.

Nơi Thánh Giuse, tôi nhìn thấy Cha hiên ngang dũng cảm, cặp mắt sáng ngời, tự tin, không ngại vất vả khổ cực để bảo bọc mẹ và chúng con. Nơi Mẹ Maria, tôi thấy tấm lòng Cha đầy bao dung, hiền hoà và yêu thương. Nơi Chúa Hài Nhi, tôi thấy tâm hồn Cha thánh thiện, chân chất đơn thành… Bất giác, tôi như nói với Cha: “Cha ơi! Hình ảnh Cha bồng ẵm con, mớm cơm, đút cháo khi mẹ vắng nhà, dẫn con đi học, đi dâng lễ, đi chơi, dạy bảo những điều tốt lành để dìu con về với Chúa…, làm sao con quên được. Cha đã theo gương Đức KiTô bằng chính cuộc sống của mình trong sự yêu thương và lo lắng vợ con. Cha không nề quản vất vả, không hẹp hòi ích kỉ; Cha sẵn sàng hi sinh tất cả cho chúng con khôn lớn; Cha sẵn sàng hiến con Cha cho Giáo Hội và cho Xã hội; Cha đã dạy chúng con bài học quên mình, sáng giá lắm… Làm sao con có thể kể hết công ơn bể trời của cha!”

Hôm nay, Cha không còn nữa, Cha đã hân hoan đi về nhà Chúa, về quê Trời. Con bàng hoàng như trong mơ. Con cảm thấy đau xót và mất mát vô cùng. Bây giờ con cảm nhận được những nỗi đau của những đứa con không Cha, như nhà không nóc, mất hẳn sự che chở và yêu thương. Nước mắt con lại trào ra và lòng con đầy xót xa thương nhớ khôn nguôi. Đức tin Kitô Giáo cho con biết rằng Cha không chết, nhưng vào cõi sống. Do đó, Cha vẫn hiện diện với chúng con. Hơn nữa,trên quê Trời vinh hiển, Cha cầu bầu đắc lực cho chúng con. Điều đó làm cho con vơi bớt khổ sầu.

Xin Cha phù hộ cho Mẹ con, cho những đứa con của Cha, đặc biệt hai em trên đường theo Chúa, cho các cháu nhỏ của Cha, cho tất cả mọi người trong Giáo Xứ, nhất là Cha Xứ được nhiều ơn lành và phúc bình an của Chúa Giáng Sinh.

Quỳ một mình dưới chân Chúa Hài Nhi, con xin Chúa rộng lương tha thứ mọi lỗi lầm của Cha con, dẫn đưa Cha về quê Trời hạnh phúc với Chúa muôn đời. Con cũng xin Chúa, trong ngày kỉ niệm Chúa giáng trần, lấp đày những khoảng trống của gia đình con bằng hồng ân và tình thương của Chúa.

Giáng sinh này không còn Cha nữa. Nơi đó, trong ánh sáng vĩnh hằng, Cha được chan chứa hạnh phúc giữa bầu trời nhiều sao sáng. Với tấm lòng đầy chân thành, tha thiết nhớ thương, con nhìn lên các vì sao và con gọi:

“CHA ƠI! CHA ƠI!”

Chổi Trện

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời