Bài Vở Cũ Tin Tức

VangTrangTuoiTho KieuNuong



Vầng Trăng Tuổi Thơ

Tết Trung Thu là 1 ngày Tết hầu như đã quá quen thuộc đối với tất cả những người dân trên quê hương Việt Nam, đặc biệt là người dân xứ Bình, từ trẻ em đến người lớn, rồi đến các cụ già, ai cũng đang nô nức chuẩn bị cho một cái Tết đầy bất ngờ và đầm ấm. Trên các nẻo đuờng, đèn lồng treo khắp nơi, các em bé đuợc cha mẹ dẫn đi mua những chiếc đèn lồng xinh xinh, mua những tấm bánh trung thu ngọt ngào với những hương vị khó quên.

Cùng hoà chung trong không khí vui tươi, rộn ràng khó tả của một ngày tết được xem là ngày tết của thiếu nhi. Được sự quan tâm giúp đỡ tận tình của Cha Chánh Xứ, của ban trị sự các giới đặc biệt là giới thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn. Chương trình mừng trung thu cho các em thiếu nhi đã được tổ chức ngay đêm 23/09/2010( nhằm ngày 16/8/2009 âm lịch) tại khuôn viên thánh đường giáo xứ Vinh Hà.

Gần 18h00 trên khắp các con đường làng đã thấy các em cùng nắm tay nhau tung tăng trong chiếc lồng đèn đi đến nhà thờ để tham dự thánh lễ cầu nguyện cho các em và mừng tết trung thu. Sau thánh lễ là phần phát quà. Để có được ngày vui trọn vẹn như vậy từ trước ngày trung thu từ Cha đến con, người thì lo chuẩn bị bánh quà, người thì lo phần trang trí sân khấu, người thì lo âm thanh, ánh sáng… tất cả như nhộn nhịp hẳn lên.

Chương trình trở nên rộn rã và đẹp kì ảo hơn bao giờ hết trong ngày Tết Trung Thu đó chính là phần rước đèn, theo chân đoàn “lân xương rồng” của giáo xứ các em đã cùng nhau thắp lên ngọn nến trong các lồng đèn của mình và cùng nhau đến thăm chị Hằng, chú Cuội. Nhưng do sự cố mất điện nên chương trình văn nghệ “ Vầng Trăng Tuổi Thơ” phải dời lại cho đến khi có điện lại, tuy vậy với tinh thần hăng say của các diễn viên nhí, cộng với sự nhiệt tình của toàn thể khán giả, đúng 20h30 chương trình văn nghệ đã được bắt đầu, những bài hát trung thu, những điệu nhảy với những vũ điệu sôi động đã tạo nên bầu không khí tươi vui và náo nhiệt.

Thiếu nhi chính là những con người nắm giữ tương lai của đất nước và của Giáo Hội. Việc tạo cho các em có được cơ hội học tập và phát triển bản thân tất cả còn mong chờ ở sự quan tâm dạy dỗ của gia đình và xã hội. Vẫn còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn đang chờ những vòng tay yêu thương giúp đỡ của cộng đồng. Xin được chúc cho các em mãi là con ngoan trò giỏi, sau này trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Chúc cho thiếu nhi giáo xứ Vinh Hà luôn là những con chiên ngoan, đạo đức, yêu thương, để các em sẽ có được hành trang đức tin vững chắc trên con đường nên Thánh mai sau.

Kiều Nương.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời