Bài Vở Cũ Tin Tức

ViecNhaChuaVinhChau CanhCoBG



Việc Nhà Chúa

Các dãy nhà xứ Vinh Châu được xây năm 1978 và 1981 đang xuống cấp trầm trọng, mà mùa mưa lại đang đến gần.Với biết bao trăn trở, Cha Xứ và Ban Hành Giáo nhiệm kỳ cũ đã cùng suy nghĩ: phải có một nơi cho tương đối an toàn, tránh được mưa gió nhằm đáp ứng phần nào cho các sinh hoạt trong giáo xứ nhất là việc học giáo lý của các em nhỏ và có nơi để các ca đoàn tập hát (hiện nay xứ đạo có 6.168 giáo dân với khoảng 1.200 bạn trẻ và hơn 1.400 em thiếu nhi).

Tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa, Cha – Con bắt tay vào việc, trong khi “chờ đợi” mặt bằng rộng rãi thoáng mát hơn ở phía trước nhà thờ, các Vị đã tận dụng khu đất cuối vườn làm “Nhà Sinh Hoạt”. Hiểu được việc làm của Cha và Ban Hành Giáo, bà con hăng hái cộng tác. Toàn bộ thợ xây và công việc phổ thông đều do bà con trong giáo xứ tự nguyện đóng góp; rồi với số tiền ít ỏi ban đầu chỉ đủ cho mầy cái cột với mua ít tôn lợp. thế mà nay nhà lại xây được tường, làm thêm cái cửa cho ấm cúng. Đó là nhờ sự hy sinh đóng góp của rất nhiều người, nhiều thành phần trong và ngoài giáo xứ: tiền dành dụm của các Cụ hy sinh cho xứ, thành quả từ những giọt mồ hôi của các gia đình trẻ, của các bạn thanh niên cũng chia sẻ cho xứ, hay như cu Châu 8 tuổi con chị T. đập “con heo đất” đem vào cho Cha để làm nhà cho chúng con học. Vâng! thật là xúc động khi thấy được những việc làm ý thức và đầy trách nhiệm ấy của tất cả mọi người. Đây cũng là bài học sinh động nhất của việc giáo dục đức tin và nhân bản cho thế hệ tương lai.

Khi viết tin này tôi lại nhớ tinh thần truyền thống tuyệt vời của bà con ta (giáo phận Vinh) sẵn sàng vì việc chung của xứ đạo, đặc biệt là xứ Vinh Châu vào đầu những năm 90 của …. thế kỷ trước, khi làm nhà thờ. Tin rằng mỗi người một tay và cùng một ý chí thì việc gì cũng thành công tốt đẹp.

Xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người.

Xin gửi dến Quý Vị một số hình ảnh nhà xứ cũ bị xuống cấp; công tác của bà con ta và hình ảnh con cháu đang học giáo lý giữa thiên nhiên đất trời …

XinVui lòng vào đây để xem thêm hình ảnh

Canhcobg.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời