Giới trẻ

DU HỌC TẠI HẢI NGOẠI

Kết quả hình ảnh cho du học sinh việt namTrong thời đại phát triển công nghệ như hiện nay, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, nhu cầu của con người cũng ngày càng lớn hơn. Với mỗi người cúng ta, không ai sinh ra đã giàu có, có tất cả mọi thứ. Tất cả đều được gầy dựng từ đôi bàn tay mà có được, có lao động mới có vật chất. Cũng vậy, không ai mà muốn bản thân, gia đình, cuộc sống của ta mãi nghèo khó cả, họ luôn tìm các cơ hội để có thể thay đổi cuộc sống, có một môi trường tốt hơn để nâng cao chất lượng cuộc sống. Không đi đâu xa xôi, mà ngay chính trên vùng đất Bình Giã thân yêu này là một điển hình cho trào lưu “DU HỌC-DU LỊCH-ĐỊNH CƯ “.
Không phải chỉ mảnh đất Bình Giã này mà ngay trên đất nước Việt Nam nói chung thì việc du học cũng không phải xa lạ với chúng ta, ngay cả các quan chức nhà nước vẫn hướng con em mình đi du học ở hải ngoại, những du hoc sinh hàng năm vẫn lên đường bước qua đất nước nơi gọi là thiên đường của thế giới, nơi một nền giáo dục hiện đại-tiên tiến của xã hội. Du học được xem là một hành động đầu tư cho tương lai, bằng cấp ở nước ngoài luôn là một lợi thế lớn trong thị trường việc làm, một mức lương mong muốn một cách dễ dàng xứng đáng với tấm bằng mà bạn có, với sự cố gắng và nỗ lực mà bạn bỏ ra. Du học còn để nâng cao khả năng Tiếng Anh, một trong những lí do mà nhiều học sinh đã nghĩ đến khi quyết định đi du học. Được học và sinh hoạt giao tiếp trong một môi trường hoàn toàn bằng tiếng anh, không chỉ thêm vốn từ vựng, phương pháp, ngữ pháp chuẩn, mà còn rèn luyện khả năng nghe nói … Du học, còn để mở mang kiến thức, mở rộng tầm nhìn của ta ra thế giới. Tiếp xúc với nền văn hóa mới, sẽ làm phong phú thêm kho tàng tri thức của ta. Đây quả là những lí do rất thuyết phục cho việc du học ở hải ngoại. Ngay vùng Bình Giã nói riêng việc định cư ở nước ngoài cũng nhiều, đó là một điều may mắn! Vì một tương lai sáng lạng, có được những điều kiện tốt, sau này còn để an tâm được nhờ. Những con người đó đã cố gắng rất nhiều, cuộc sống tha phương nơi đất khách, không người quen, anh em, gia đình cha mẹ.. Họ là những con người chịu nhiều gian truân, một thân một mình, tha hương nhưng thoát được kiếp nghèo, nhưng mấy ai hay thân phận bọt bèo này. Khi phải bắt đầu bằng hai bàn tay trắng, quả là điều khó khăn. Nhưng biết làm sao, đành ngậm ngùi, chua xót ở lại, dấu đi cái nỗi nhớ nhà, nhớ anh em quyến thuộc. Thôi đành chấp nhận nỗi buồn tha hương, âm thầm thấm lệ trào tuôn. Tóc xanh thì nay đã bạc màu, nếp nhăn thì ngày càng rõ, như khắc sâu thêm nỗi buồn của những người con xa xứ..
Cuộc sống ở nước ngoài không sung sướng như chúng ta đã nghĩ, thời gian con người ta lao vào làm việc chiếm gần hết cả thời gian nghỉ ngơi, cuộc sống bon chen tấp nập đến ngay cả bữa cơm cũng không thể ăn tử tế. Bữa sáng thì ăn vội vã ngay trên xe, đến bữa trưa thì ăn ngay nơi làm việc, làm việc đến chiều tối mới về đến nhà, rồi cũng ăn qua loa cho qua bữa tối. Thế đấy, mấy ai hiểu cuộc sống này, mặc dù vất vả nhưng bù lại là đồng lương có giá trị xứng đáng với những gì họ có được, với những gì họ đã bỏ ra thời gian, sức khỏe.. Nếu bỏ ra một lượng thời gian công việc như nhau thì ở Việt Nam số tiền họ làm ra chỉ bằng 1/10 số tiền làm ra ở nước ngoài. Quả là một sự chênh lệch quá lớn! Đó là lí do tại sao người ta luôn muốn di cư sống ở nước ngoài. Họ suy nghĩ cho tương lai. Đây quả là một điều kiện thuận lợi giúp họ cải thiện được cuộc sống, ổn định về kinh tế, sức khỏe được đảm bảo ở mức tốt nhất. Ngay bản thân tôi, vẫn mong muốn có được cuộc sống nơi nước ngoài, bù đắp những lỗ hổng về kiến thức của bản thân, mở ra những điều mới mẻ về cuộc sống và thế giới xung quanh, và nhất là vì gia đình-anh em! Thấy cha mẹ đã vất vả vì ta bao nhiêu năm, giờ cũng đã tới lúc những đứa con nên làm một điều gì đó, cho cha mẹ một cuộc sống an nhàn khi về già.
Kết quả hình ảnh cho du học sinh việt namDu học là một cánh cửa mở ra tương lai mới cho ta. Hành động của ta tạo nên tương lai của ta. Một cuộc sống đầy đủ bao giờ cũng hơn hẳn một cuộc sống khó khăn. Ta hãy sống và cảm nhận cho nỗi lòng của những con người xa xứ- họ là những con người mang đầy tâm sự- hãy trân trọng họ- vì Nó đáng được như vậy!
Tái bút, tôi chúc những anh em đang ở nước ngoài được dồi dào sức khỏe, những con người luôn hướng về quê hương…
Diễm Nguyễn

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời