Giới trẻ

"ĐIỂM HẸN BETANIA"

Có lẽ khi đọc xong cái tựa, mọi người hình dung ngay đến một ngôi làng nhỏ gần Jerusalem, nơi mà trong suốt hành trình rao giảng, Chúa Giêsu đã nhiều lần ghé qua, nơi có một gia đình với 3 chị em trẻ trung Matta, Maria, Lazaro mà Chúa thường vào thăm, trò chuyện, chia sẻ, ăn uống như những người thân của gia đình….

Vâng, đúng là cái tên làng Betania ấy, nhưng “Điểm hẹn BETANIA” này không ở bên Israel xa xôi, mà chỉ là một không gian nhỏ bé nhưng ấm cúng tại khuôn viên Giáo xứ Quảng Thành, một Giáo xứ cũng nhỏ bé như ngôi làng Betania xa xôi kia. “Điểm hẹn Betania” là sáng kiến của Cha chính xứ Đaminh Ngô Ngọc Giáp, Cha đã dùng hình ảnh làng Betania xưa, với ngôi nhà ấm cúng của chị em Matta, để mỗi tối thứ 7 đầu tháng, các bạn trẻ trong Giáo xứ lại có dịp quây quần bên nhau, bên những ly cà phê thơm phức, những ly nước ngọt mát lịm và cùng nhau chia sẻ, trao đổi những đề tài thiết thực, nóng hổi của người trẻ trong thời đại hôm nay. 

Tuy chỉ mới hình thành được mấy tháng, nhưng mỗi tháng số lượng các bạn trẻ ngày càng tăng thêm, nhờ sự quan tâm sâu sắc và luôn đồng hành của Cha Chính xứ. Ngài luôn hiện diện tại điểm hẹn này và cũng đã cố gắng mời những giảng viên, những chuyên gia tâm lý có uy tín, có tâm huyết với tuổi trẻ ở khắp xa gần, có cả những vị từ tận Saigon về tham dự và trò chuyện với các bạn trẻ, giúp các bạn trẻ trong xứ nhận biết thêm về vai trò của những người trẻ Công giáo trong xã hội ngày nay, những cạm bẫy thường gặp, những cách ứng xử trong giao tiếp, qua cả những phương tiện truyền thông hiện đại mà các bạn trẻ vẫn ưa dùng hàng ngày…
Lần đầu tiên được đến “Điểm hẹn Betania”, được hòa mình cùng các Anh Chị, các bạn trẻ của Giáo xứ Quảng Thành trong một buổi chia sẻ, đã cảm thấy rất thích thú với hình thức học hỏi này. Hy vọng sẽ được phép của Cha chính xứ để còn có dịp vào học hỏi chung với các Anh chị. Mong sao mô hình này sẽ được nhân rộng nơi các Giáo xứ khác nữa.

MattaDung Nguyễn

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời