Đồng hương Bình Giả

Đồng Hương Bình Giả Victoria Mừng Lễ Bổn Mạng Melbourne, Úc châu

Còn tới mấy giờ nữa mới đến giờ khai mạc, mà hàng hàng lớp lớp đồng hương gốc Bình Giả, từ các cụ ông cụ bà, anh chị trung niên, thanh thiếu niên, tới các trẻ em còn trên tay mẹ, đã từ khắp nơi trong tiểu bang Victoria đã lũ lượt tập trung về Nguyện Đường Giáo Xứ Holy Child tham dự ngày Lễ Hội hàng năm của Hội Đồng Hương Bình Giả, được tổ chức vào lúc 2 giờ chiều ngày Chúa nhật 29/9/2013.

Năm nay số lượng tham dự đông vượt hơn tất cả các năm trước. Có nhiều khuôn mặt rất mới, và khi hỏi mới biết: những năm trước bận quá không đến dự được, nhưng năm nay “chúng tôi phải đến để hiệp thông cầu nguyện cho Giáo Phận Vinh, cho đồng đạo chúng tôi tại Giáo Xứ Mỹ Yên đang bị bách hại!” Số du sinh gốc Bình Giả taị Úc về rất đông, chiếm khoảng 1 phần 5 số đồng hương tham dự. Trước giờ lễ, mọi người tay bắt mặt mừng, râm ran thăm hỏi nhau, trao đổi đủ mọi thứ chuyện, trong tiếng cười rộn ràng, tràn đầy tình thân ái.

Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi Bổn Mạng Hội năm nay do qúy cha Phan Kế Sự và Nguyễn Hồng Ánh đồng tế; và thầy Sáu Antôn Vĩnh làm Phó tế.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chào mừng cộng đoàn dân Chúa gốc Bình Giả: “Hôm nay cùng với Giáo Hội, Hội Đồng Hương Bình Giả tại Úc mừng Lễ Bổn Mạng của Hội, Lễ Đức Mẹ Mân Côi. Xin chào mừng quý Đồng Hương Bình Giả tại Úc trong ngày vui hôm nay, và kính chúc cho Hội được luôn thăng tiến…”

Các bài đọc 1 và 2 do giới thiếu niên Bình Giả phục trách. Hai cháu Lucy Ngọc Diễm và James Anh Tôn lần lượt đọc bài đọc 1 bằng tiếng Việt; và bài đọc 2 bằng tiếng Anh.

Phó Tế Antôn Nguyễn Vĩnh công bố bài Tin Mừng trong đó Chúa nói về số phần đời sau của những kẽ sang giàu và kẻ nghèo hèn như Lazarô.

Tiếp theo, cha chủ tế Phan Kế Sự chia sẻ lời Chúa cùng đồng hương. Theo ngài, qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa muốn mỗi người hãy biết chia sẻ với người khác, hãy sử dụng của cải mình có ở thế gian nầy mà mua lấy phúc trường sinh nước trời. Thông điệp của Chúa thật rõ ràng: của cải mình cố thu vén cho mình là của người ta, của mình cho kẻ khác mới thật là của mình. Ngài cũng kêu gọi mọi người hãy năng lần hạt Mân Côi, kêu xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta.

Trong phần lời nguyện tín hữu do anh Trần Đức Hạnh hướng dẫn, Cộng Đoàn Bình Giả ly hương đã dâng lên Chúa những lời khẩn cầu thiết tha cho Giáo Hội, cho nhà cầm quyền các quốc gia, cho quý ân nhân của Hội, cho đồng hương còn sống cũng như đã qua đời.

Đặc biệt, Cộng Đoàn thành tâm hiệp thông nguyện cầu cho giáo phận mẹ – Giáo phận Vinh – và cho đồng đạo tại Giáo Xứ Mỹ Yên đang chịu bách hại để “Xin Chúa ban sức mạnh, sự khôn ngoan và can đảm cho quý Đức Cha, các Linh Mục và Tu Sĩ của Giáo Phận Vinh chúng con, để các ngài lên tiếng bảo vệ sự thật và công lý” và “Xin Chúa đoái thương bà con giáo dân giáo xứ Mỹ Yên đã và đang trải qua giai đoạn khó khăn thử thách; đặc biệt xin Chúa cho các nạn nhân của bạo lực vô nhân tính được mau lành bệnh phần xác, giữ vững tinh thần kiên cường, và kiên vững niềm tin, là ánh sáng công chính của Chúa sẽ đâp tan bóng tối satan và bẽ lũ”.

Sau phần tâm linh của ngày Hội Ngộ, đồng hương Bình Giả chung vui bữa tiệc liên hoan, văn nghệ, và xổ số may mắn. Mọi người cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, tụm năm tụm ba ôn lại những kỷ niệm, những hình ảnh và nhiều mẫu chuyện vui buồn về Bình Giả dấu yêu…


Với sự điều khiển và đóng góp nhiệt tình của anh Quỳnh, các cháu thiếu nhi tham dự nhiều trò chơi lành mạnh; thi đua làm lồng đèn trung thu, rồi cùng nhau rước đèn thật vui nhộn; và cùng nhau nhận quà trung thu do Hội biếu tặng.


Buổi họp mặt thường niên của Hội chấm dứt vào 6 giờ 30 chiều. Đồng hương lần lượt chia tay bịn rịn ra về, nhưng lòng thật thư tháii hân hoan, vấn vương bao kỷ niệm, và mong sớm được gặp lại nhau vào lễ hội năm tới …

Một người Nghi Lộc xa quê
(30/9/2013).




















Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời