Bài viết khác

Giáo Xứ Vinh Châu – Thánh Lễ Tạ Ơn Tân Linh Mục PHÊRÔ KHOA CAO ĐỨC LỢI

Với tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, với lòng yêu mến quê hương xứ sở nơi có tổ tiên và bà con dân làng . . . Chiều ngày 27/4/2017 Cha Tân Khoa Đan Sỹ PHÊRÔ KHOA CAO ĐỨC LỢI thuộc Đan viện Thiên An – Huế đã dâng thánh lễ đặc biệt tại thánh đường Giáo xứ Vinh Châu. Cùng đồng tế với Cha Mới còn có Cha chánh xứ Giuse; Cha phó Antôn; Quý cha cộng đoàn Phanxicô; Quý cha cộng đoàn Thừa Sai Đức Tin; Quý cha đồng hương: Cha Fx. Phùng (chánh xứ Kim Long); Cha Pet. Linh (chánh xứ Sao Mai); Cha Pet. Đông (chánh xứ Đức Mỹ); Cha Ant. Sỹ (chánh xứ Gia Hòa – Gp Vinh); Cha Paul. Hải (phụ trách TTHH Trại Gáo – Gp Vinh); Cha Pet. Hải (dòng Thừa Sai Đức Tin); Cha Pet. Quyền (phó xứ Hải Sơn); Quý tu sỹ và rất đông bà con, anh em, bạn hữu.

Mở đầu thánh lễ, Cha Mới đã nói lên lòng cảm ơn yêu mến Thiên Chúa, Quý ân nhân và tất cả mọi người. Cha dâng thánh lễ cầu bình an cho Giáo xứ và cầu nguyện cho thân phụ; quý cha và mọi người trong giáo xứ đã qua đời. Cha cũng cho biết: Suốt chặng đường theo tiếng gọi của Chúa, cha cũng đã phải dò dẫm để vượt qua rất nhiều cam go, gập ghềnh, khó khăn, thử thách và nhờ ơn Chúa ban, nhờ ơn của giáo hội và mọi người mà Cha đã được chọn gọi trong sứ vụ Linh Mục theo tôn chỉ và linh đạo của dòng Xitô Thiên An ngày 04/4/2017 qua việc đặt tay trao ban của Đức giám mục Micae Hoàng Đức Oanh.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Pet. Hải đã dùng chính câu tâm niệm đời linh mục của Cha Mới “Cùng Chịu Đóng Đinh Với Đức KITÔ, Gl 5,24” để diễn tả cuộc đời, sứ mạng, phương cách và mục đích của Linh Mục-Hiện Thân Của Chúa Kitô.

  • Linh mục được chọn gọi chỉ vì thánh ý và ân huệ của Thiên Chúa, dù Họ bất xứng, yếu hèn . . .
  • Linh mục được mời gọi nên giống Chúa Giêsu – Linh Mục Thượng Phẩm, nên cần lắm sự trau dồi nhân đức và cầu nguyện mỗi ngày.
  • Linh mục được ví như “Máng chuyển ơn phúc của Chúa cho nhân loại; như “Chiếc thang nối Trời và Đất”, nên Linh mục phải ngày càng đạo đức thánh thiện và khiêm nhường hơn nữa.
  • Linh mục vốn cũng chỉ là con người đầy những thiếu sót, giới hạn, nên cũng cần lắm sự thông cảm, tha thứ, chia sẻ, cộng tác của mọi người.
  • “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít”, cầu xin ngày càng có nhiếu bạn trẻ quảng đại đáp lại lời mời của Chúa, hy sinh dâng hiến trong đời sống tu trì và linh mục.

Với phần kết lễ, ông Trưởng ban hành giáo đã thay lời cộng đoàn chúc mừng Cha Mới và gia đình Bà Cố. Đáp từ, Cha Mới đầy xúc động chân thành cảm ơn quý cha; quý tu sỹ, bằng hữu; cộng đoàn; mẹ và anh chị em trong gia đình đã nâng đỡ cầu nguyện cho mình suốt chặng đường hơn 25 năm qua trong ơn gọi tu trì. Tràng vỗ tay vang dài như muốn nói lên niềm vui của tất cả giáo hội, của quê hương xứ sở khi có thêm vị mục tử  nhân hiền. Trong niềm vui, trông Cha Mới Phêrô Khoa Cao Đức Lợi như trẻ ra rất nhiều so với tuổi hơn 50.

Với phép lành đặc biệt Tân Linh Mục trao ban cho cộng đoàn, mọi người sốt sắng lãnh nhận và cầu mong bình an của Chúa ngự mãi nơi từng gia đình trong xứ đạo.

Ngay sau thánh lễ, Quý cha và bà con quây quần trong bữa cơm tối thật vui vầy. Cha con – Anh em – Bằng Hữu lâu tháng lâu năm gặp nhau tay bắt mặt mừng khôn tả.

Xin chúc mừng Cha Mới, và cầu xin Chúa hằng ở cùng với Cha trong mọi suy nghĩ, việc làm, để Cha thêm thánh thiện khôn ngoan; kiên vững trung thành; can đảm và hiên ngang làm chứng cho Thiên Chúa; cho Sự Thật, cho Công Lý và Tình Thương.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời