Bác Ái

Giáo Xứ Vinh Trung Trao Nhà Bác Ái, ngày 13. 10. 2017

Tiếp nối truyền thống xây nhà Bác Ái trong Xứ đạo dưới thời Cha Giuse Hoàng Cao Nguyên, thì trong những tháng vào thời Cha Giuse Nguyễn Công Luận ở giai đoạn cuối kỳ mà Cha còn lưu lại tại Giáo xứ, Cha cùng với BHG của nhiệm kỳ mới có hai ngôi nhà Bác Ái Giáo xứ được dần mọc lên, song thời gian chưa đủ để hoàn thành phần vì mưa gió lại nhiều. Kể từ sau một tháng Cha Giuse Trần Hữu Lâm tiếp quản Giáo xứ để điểm tô tinh thần sống đạo, mà Cha không khỏi đi theo ý hướng của Đức Thánh Cha Phanxicô là yêu mến đến những người nghèo khổ về tâm linh và thể chất.

Nay hai căn nhà đã quan tâm trên đến với gia đinh anh chị Nguyễn Hữu Tú thuộc họ Nhân Hòa và gia đình anh chị Lê Quang Trí họ Quan Lãng, hoàn tất việc trao nhận với nghi thức làm phép nhà đi kèm của Cha xứ thật đầy ý nghĩa. Và đoàn thể, cá thể cũng góp phần chia sẻ trong tinh thần tương thân tương trợ lẫn nhau này thật đẹp trước Lòng thương xót của Thiên Chúa.

Nguyện xin Chúa cho mọi người biết tiếp tục làm sáng danh Chúa hơn nữa. Cho chúng con chỉ luôn ghi dấu nợ tình thương với nhau mà thôi, ngoài ra mọi thứ thuận lợi khác đều là của Chúa, để chúng con ý thức được việc chúng con phải làm đến từ Chúa qua cuộc sống hiện tại này. Xin Chúa đoái nhìn và gia tăng đến công đức của những ân tình theo cách của Chúa.

Chúa ơi, vui hãy giúp con

Biết yêu chia sẻ đầy tròn trước sau

Vì rằng điều Chúa điểm màu

Thật đúng người nghèo cho giàu nhiều hơn

Bao năm con đã vô ơn

Làm thân vô cảm còn hơn người ngoài

Bởi làm con Chúa được sai

Sẻ chia cơm áo những ai khó nghèo

Mà đây được gọi đỉnh đèo

Con đường chỉ lối hướng theo Quê Trời

 

   

 

Bài Sỹ Hành. Hình ảnh Micae Lân & Lê Đức Hiền

Follow Me:

Trả lời