Bài viết khác

Họp mặt anh chị em cựu BĐH và Ca Đoàn Giới Trẻ Vinh Châu, ngày 15/7/2018

Trong tinh thần yêu mến, tưởng nhớ và biết ơn nhau, vào lúc 10g sáng chúa nhật 15/7/2018, quý cha dòng Phanxicô gồm: Inhaxiô Nguyễn Duy Lam; Giuse Nguyễn Văn Huân (Hai cha trước đây là thầy trợ úy cho anh em BĐH Giới Trẻ và Ca đoàn Gx Vinh Châu), và cha Giuse Lê Minh Chuyển là cha phó của cộng đoàn Phanxicô Bình Giả  cùng với các anh chị em cựu BĐH và cựu ca viên của ca đoàn Giới Trẻ dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, cầu xin ơn bình an cho các ân nhân, cho anh chị em giới trẻ đã và đang phục vụ, cầu cho các linh hồn Cha cố Đaminh Nguyễn Xuân Bá; Cha Antôn Nguyễn Quý Hải các anh em đã qua đời. Tất cả họ đều là những người sống chan hòa với nhau trong tình nghĩa thầy trò, đã gắn bó mật thiết với nhau trong những thời cuộc gian nan khốn khó…

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí đơn sơ, linh thánh và sốt mến tại nhà nguyện của cộng đoàn Phan Sinh Bình Giả. Trong bài chia sẻ Lời Chúa chúa nhật 15 thường niên, “Thầy Lam năm nào” bây giờ là Linh Mục Giám Tỉnh dòng Phanxicô Việt Nam nói với cộng đoàn: “… Mỗi người đều được Chúa tuyển chọn và trao cho sứ vụ loan truyền Tin Mừng tùy vào vai trò khả năng của từng người và chỉ với một yêu cầu: Hãy buông bỏ tất cả những gì cản bước cho sứ mạng của người tông đồ. Người tông đồ của Chúa cần phải thanh thoát, đơn sơ, khiêm nhường và phó thác tin tưởng tất cả vào Chúa. Chỉ khi chúng ta biết sống “nghèo khó” thì chúng ta mới biết cậy nhờ vào Chúa, biết tìm đến với anh chị em của mình. Một khi chúng ta giàu có sung túc chỉ biết ích kỷ vun vén cho cá nhân thì dễ làm ta quên Chúa, chẳng cần màng đến anh chị em của mình …” Cha cầu chúc từng anh chị em hãy giữ mãi được tinh thần hăng hái thời trai trẻ năm nào để phục vụ cho giáo hội Chúa Kitô.

Ngay sau thánh lễ, mọi người cùng chụp hình lưu niệm và chung vui với nhau trong bữa cơm huynh đệ. Trò chuyện thăm hỏi nhau chí tình.

Chia tay trong bịn rịn, cha-con; thầy-trò-anh chị em khuyến khích nhau trong công việc và hẹn vui vẻ gặp nhau vào dịp này năm sau như đã từng. Quý cha, Quý thầy gửi lời chào thân thương và chúc bình an đến tất cả anh chị em xa gần.

Trên đường về anh chị em còn ghé thăm vài người anh em nữa đang đau bệnh nên không tham dự được, tiếc rằng vì trời mưa to lại ngay giờ nghỉ trưa nên anh chị em không thăm nhau trọn vẹn được. Thôi thì đành hẹn lúc khác vậy!

 

 

 

 

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời