Bài viết khác

Giáo Xứ Vinh Hà Mừng Lễ Bổn Mạng Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, 15/8/2018

Dù thời tiết rất xấu, trời mưa nhiều nhưng cũng không ngăn được lòng yêu mến của bà con giáo xứ, hòa chung trong niềm vui với giáo hội hoàn vũ, cách đặc biệt với giáo hội Việt Nam, cộng đoàn quy tụ về nhà thờ thân yêu của mình lúc 05g00, ngày 15/8/2018 để cùng với Cha chánh xứ  Phêrô, Cha cố Gioan Tuân, Quý tu sỹ và các ban, các giới long trọng mừng kính lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời bổn mạng của Giáo Xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Phêro ôn lại các đặc ân và tín điều hội thánh dạy về Đức Mẹ: Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội – Mẹ Đồng Trinh Trọn Đời – Mẹ Là Mẹ Thiên Chúa – Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Qua bài tin mừng với trình thuật “Mẹ Maria thăm viếng bà Elisabes”, cha ân cần nhắc nhở cộng đoàn hãy noi gương nhân đức của Mẹ tập cho mình có ‘Tâm hồn nhạy cảm sự thiện” trong cuộc sống để biết đến thăm viếng anh chị em mình, đem niềm vui và sự nâng đỡ cho họ, biết giữ gìn và tôn tạo môi trường sống xanh sạch đẹp ngay trong gia đình và ngoài xã hội, từ chính bản thân đến các mối tương giao với mọi người. Bài học nhân bản tốt đẹp của Mẹ khi xưa được phát xuất từ lòng tin yêu thờ phượng Thiên Chúa cách trọn vẹn vẫn đang thôi thúc chúng ta noi gương bắt chước mỗi ngày.

Thánh lễ được diễn ra thật sốt mến và trang trọng.

Được biết, để tạo thêm niềm vui và tình hiệp nhất yêu thương, chiều nay lúc 16g, giáo xứ sẽ tổ chức “Phố ẩm thực” cho bà con tại khuôn viên nhà xứ. Cầu mong trời quang mây tạnh để bà con được hưởng trọn vẹn niềm vui với Mẹ.

Canhcobg

 

 

Follow Me:

Trả lời