Bài viết khác

Fotosizer 2.09 thay đổi kích thước ảnh hàng loạt miễn phí

Nếu bạn có một bộ sưu tập ảnh lớn và muốn tạo từng nhóm ảnh có kích cở giống nhau để thuận tiện trong việc chia sẽ cũng như khi tạo album ảnh điện tử. Bạn nên sử dụng phần mềm Fotosizer vì đây là một công cụ miễn phí, có khả năng giúp bạn điều chỉnh kích thước của hàng loạt ảnh rất nhanh chóng.

Trong cửa sổ chính của chương trình, bạn bấm nút Add Folder nạp toàn bộ hình ảnh trong thư mục hoặc nút Add Image để nạp từng file ảnh riêng lẻ vào khung Image selection. Nếu muốn bao gồm cả thư mục con thì bạn đánh dấu chọn mục Include Sub-folders ở dưới.

Sau đó, bạn chỉ định nơi lưu trữ ảnh xuất ra tại mục Destination Settings, chọn định dạng của ảnh xuất ra tại mục Output Format (chương trình hỗ trợ các định dạng BMP, GIF, PNG, TIF, JPG), chọn dạng thức tên cho file ảnh đã resize tại mục Filename mask. Trong mục Resize settings, bạn thay đổi kích thước ảnh mới xuất ra trong 2 ô Width, Height (đơn vị tính là pixel) hay chọn theo tỉ lệ phần trăm so với ảnh gốc ban đầu tại ô Percentage of original . Nếu không thích tự khai báo kích cở, bạn hãy chọn mục Preset size rồi chọn theo các kích cỡ ảnh có sẳn phù hợp với các loại màn hình máy tính hay các thiết bị cầm tay (iPod, iPhone, PSP…).

Bạn có thể download và sử dụng miễn phí phần mềm trực tiếp từ trang chủ phần mềm hoặc tại đây : http://taimienphi.vn/download-fotosizer-2293

Facebook Profile photo
Follow Me:

Trả lời