Bài viết khác

Giáo xứ Vinh Hà Chầu Thánh Thể long trọng, ngày 17/3/2019

Với tâm tình “Trở về với Chúa” trong Mùa Chay Thánh, hôm nay Chúa nhật II mùa chay (ngày17/3/2019), cộng đoàn Giáo xứ Vinh Hà hân hạnh thay mặt Giáo phận Chầu Thánh Thể trọng thể.

Thánh lễ đồng tế long trọng khai mạc ngày chầu lượt do cha quản hạt Giuse Đặng Cao Trí chủ tế cùng với Cha cố Giuse Lê Thanh; quý cha thuộc cộng đoàn Phan Sinh và Thừa Sai Đức Tin; quý cha trong hạt Bình Giả cùng đông đảo bà con xa gần tham dự.

Mở đầu thánh lễ, Cha Phêroo chánh xứ Vinh Hà đã có lời chào mừng Quý cha và bà con đã về tham dự thánh lễ, suy tôn Thánh Thể và cầu nguyện cho giáo xứ. Cha cũng mời gọi mọi người biết tận dụng thời gian hồng phúc này để thờ phượng, tạ ơn Chúa và cầu bình an cho các gia đình.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa trình thuật “Chúa biến hình”, Cha Quản hạt đã gửi đến cộng đoàn thông điệp:

  • Hãy tin tưởng, cậy trông và phó thác vào sự quan phòng đầy yêu thương của Thiên Chúa.
  • Cố gắng thanh luyện bản thân, xa tránh tội lỗi và năng kết hiệp với Chúa và anh chị em qua việc cầu nguyện, lãnh nhận các bí tích và siêng năng tham dự thánh lễ. Thực thi công bình bác ái.
  • Yêu thương, hiệp nhất để vượt qua khó khăn cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình và xứ đạo.

Thánh lễ đã diễn ra cách trang trọng và sốt mến.

Cậy nhờ hồng phúc của Thánh Thể Chúa Giêsu và muôn vàn sự hy sinh, cầu nguyện trong Mùa Chay Thánh này, cầu chúc Giáo xứ ngày một phát triển về mọi mặt, nhất là đời sống đức tin. Mọi gia đình và xứ đạo được an vui hạnh phúc vì có Chúa luôn đồng hành, mọi người biết thương mến nâng đỡ nhau.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời