Bài viết khác

Đại hội Giới trẻ Giáo Phận Bà Rịa VT

14h00 Chủ nhật Ngày 14/4/2019 là cột mốc khai mạc đại hội giới trẻ Giáo phận Bà rịa Vũng tàu.

Có khoảng 2.856 bạn trẻ tham dự . Họ có mặt giữa trưa nắng gay gắt nhưng trông họ không để ý nhiều đến thời tiết.

Nhà thờ không còn đủ chỗ, các bạn đành ngồi lan ra xung quanh

Khởi đầu là ca nhạc, múa cộng đồng giao lưu của các giáo xứ

Phần thảo luận được chia theo màu của lô-gô các bạn đã có sẵn trên tay khi mới bước vào đền thánh Bãi dâu.

Có 5 nhóm thảo luận đã được chị định vị trí chung quanh nhà thờ, Bãi dâu mỗi nhóm đều có một Linh mục phụ trách, có đầy đủ âm thanh và một đề tài riêng để thảo luận. 5 đề tài thảo luận liên quan nóng đến đời sống hiện tại của giới trẻ như : 1-Vấn đề ly dị, 2-vấn đề sống thử, 3- phá thai và người phá thai, 4- lắng nghe đối thoại các mối tương quan gia đình,  5-vấn đề tính dục.

30 phút thảo luận, các bạn trẻ rất năng động, đặt câu hỏi và thảo luận rất nhiệt tình những đề tài liện quan đến những thắc mắc và sự hiểu biết có giới hạn của họ. Theo tôi, buổi thảo luận mang lại sự hiểu biết rất cần thiết cho giới trẻ, điều này đã đánh động và trao gởi cho họ những điều bổ ích, cái mà họ có thể mang về sau đại hội này.

4h00 các nhóm tập trung về lại nhà thờ, Lm ĐaMinh đặc trách giới trẻ Giáo phận chủ trì buổi tổng kết thảo luận của các nhóm, các nhóm trình bày tóm gọn những điều đã thảo luận khá rõ như những thông điệp tóm tắt và lặp lại như một lần nữa trao gởi lại cho người trẻ tham dự đại hội.

5h00các bạn trẻ tùy ấn định mỗi xứ về lại vị trí của mình xung quanh Bãi dâu, để nhận thức ăn chiều do ban tổ chức đại hội cung cấp, bầu trời mát dịu nhẹ, gió thổi từ biển vào cảm giác khoan khoái, xua đi nỗi mệt mọi, đây đó trong khuôn viên Bãi dâu đã kín đất ngồi, các bạn vui vẻ dùng thức ăn chiều với nhau tựa như toàn dân đông đúc đang ngồi bên núi Chúa.

5h45 Đức Thánh Cha xuất hiện trên lễ đài ngoài trời, hướng các bạn về phía chủ chăn, họ đã ngồi vào ghế và lắng nghe những âm thanh chan hòa từ những huấn dụ của vị chủ chăn.

6h00 Thánh lễ lá bắt đầu với nghi thức rước lá từ phía gần cổng tiến lên lễ đài, LM đoàn trong màu áo đỏ tiến lên tựa Chúa vào thành Thánh Jerrusalem.

Sau thánh lễ là mục giao lưu múa cộng đồng sôi nổi đến mức các bạn cứ nén lại múa chung, kéo dài như còn luyến tiếc chưa muốn ra về.

Đại hội thực sự đã mang lại nhiều niềm vui bổ ích cho giới trẻ.

Chim én

Follow Me:

Trả lời