Bài viết khác

Thánh lễ giỗ 50 năm (28/4/1971-28/4/2021) của Cha Phêrô Nguyễn Văn Kiều

Hôm nay vào lúc 4g45 ngày 28/4/2021, tại nhà thờ Giáo xứ Vinh Hà (Làng I Bình Giả), Cha Pet. Nguyễn Châu Sinh đã dâng thánh lễ đặc biệt cầu cho Cha Phêrô Nguyễn Văn Kiều  dịp lễ giỗ 50 năm của ngài (28/4/1971-28/4/2021. Cùng hiệp ý với mục tử của mình còn có sự hiện diện rất đông đảo của bà con trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ sự mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa đã ban cho giáo hội có những vị mục tử hiền lành thánh thiện, hết mình vì đàn chiên. Cách đặc biệt là Cha già Phêrô Nguyễn Văn Kiều. Ngài đã có một đời sống đạo đức, khiêm tốn, gần gũi với đàn chiên, chia vui sẻ buồn với cộng đoàn giáo xứ và cả bà con xứ Bình Giả này, từ lúc hình thành quê hương Vinh Hà-Bình Giả. Suốt chặng đường là mục tử của giáo xứ cha đã sống bằng chính đời sống bác ái yêu thương với tất cả mọi người, đặc biệt là người nghèo khổ ốm đau. Và từ lúc Cha được Chúa gọi về, hầu như lúc nào cũng có con dân xa gần đến cầu nguyện với cha và nhờ cha cầu bầu cùng Chúa cho họ. Trong thánh lễ dịp lễ giỗ 50 năm của ngài, cha cũng xin cộng đoàn cầu nguyện cho các vị chủ chăn cũng hằng noi gương Chúa Giêsu nhân lành sống hết mình vì đoàn chiên. Cùng cầu cầu nguyện cho cha Phêro Trần Văn Minh và các cha quê hương đã qua đời. Xin ơn hiệp nhất và bình an cho giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ sự cũng đã nhắc nhớ cho cộng đoàn một vài điều giáo lý cần phải lưu tâm để ý khi cầu nguyện:

  • Tất cả các ân huệ mà chúng ta được lãnh nhận đều là do tình yêu thương của Thiên Chúa ban tặng nhưng không. Đức mẹ; Các thánh hoặc Các linh hồn vv.. chỉ là những người đã cầu nguyện và chuyển cầu cho chúng ta.
  • Lúc cầu nguyện cũng phải cần xin ơn “Vâng theo thánh ý Chúa” và cố gắng sống ngay lành, bác ái yêu thương.

…..

Ngay sau phần hiệp lễ, cha xứ và toàn thể cộng đoàn cùng ra phần mộ Cha Già để kính viếng.

Mọi người được đón nhận phép lành bình an của Chúa từ Cha chủ sự.

Lạy Chúa, xin cho linh hồn Cha cố Phêrô Nguyễn Văn Kiều được nghỉ ngơi đời đời, và cho ánh  sáng ngàn thu chiếu soi trên linh hồn ấy.

Xin Cha Phêrô thương cầu bầu cùng Chúa cho giáo xứ và bà con Xứ Bình gần xa được sống trong bình an, yêu thương và hiệp nhất.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời