Tin Tức

Ban Hành Giáo Xứ Vinh Châu – Thánh Lễ Mãn Nhiệm Và Tuyên Hứa …

Theo ý muốn của Đức giám mục, trong toàn Giáo phận sáng ngày chúa nhật 02/7/2017, Quý cha sẽ dâng thánh lễ trọng thể kính Hai thánh tông đồ Phêrô & Phaolô, bổn mạng của Ban hành giáo và Quý chức tông đồ giáo dân (BHG). Ngay trong thánh lễ này BHG nhiệm kỳ 2013-2017 sẽ mãn nhiệm và tân BHG nhiệm kỳ 2017-2021 sẽ tuyên hứa lãnh trách vụ.
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân cựu quý chức BHG, vào lúc 05g, sáng chúa nhật hôm nay, Cha chánh xứ Giuse đã cử hành thánh lễ trọng thể để kính nhớ Hai thánh tông đồ Phêrô & Phaolô, bổn mạng của BHG. Nhờ lời chuyển cầu của các ngài, xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho quý chức đã có công phục vụ Giáo hội, cụ thể là Giáo xứ – Quê hương yêu dấu này. Xin cho quý chức sắp tuyên hứa được nhiều ơn của Chúa để tiếp nối cha anh xây dựng Giáo xứ. Nhìn vào tấm gương của hai thánh tông đồ, cầu xin cho họ nhận ra được thân phận con người yếu đuối, giới hạn, bất toàn tội lỗi của mình để biết cậy dựa hoàn toàn vào Thiên Chúa, biết làm sáng danh Chúa qua việc phục vụ tha nhân, biết yêu thương cộng tác với nhau để xây dựng Giáo xứ.
Ngay sau bài chia sẻ Lời Chúa, Cha xứ (cũng là Cha quản hạt Bình Giả) thay lời cho Đức giám mục nói lời cảm ơn quý chức cựu BHG và chủ sự nghi thức tuyên hứa cho quý chức tân BHG.
Thánh lễ được tiếp tục diễn ra cách sốt sắng và trang trọng . . .
Sau thánh lễ, mọi người Cũ-Mới quây quần với nhau trong bữa điểm tâm sáng nhẹ nhàng nhưng cũng đong đầy cảm xúc . . .
Được biết, có những vị vì tuổi cao, sức yếu đã phải “gác kiếm” trở về gia đình sau 10; 20; 30; 40 năm phục vụ Giáo xứ qua nhiều vị thế công việc. Hoặc cũng có những vị vì các lý do khác cũng đành chia tay anh em mình. Người thì tiếp tục hy sinh ở lại. Người thì vừa được cộng đoàn tín cử vào BHG để tập tành những bước chân tông đồ phục vụ, bắt đầu ngay từ hôm nay. Giáo hội lữ hành, cứ thế nối tiếp nhau tiến về bến bờ hạnh phúc vĩnh cửu.
Nhìn lại một chút về những con người đã và sẽ phục vụ Giáo xứ, phục vụ cộng đoàn. Họ cũng vất vả “một nằng hai sương” để cần mẫn mưu sinh cho gia đình. Họ lại phải thu xếp thời gian công việc, lắm khi Họ còn đành phải gác lại việc nhà để lo việc chung, hy sinh cả thời gian, sức khỏe và cả tiền bạc. Họ có thể là Ông Chánh, là Ông Câu, Ông Trùm; Bà Trưởng, Bà Phó v.v.. với những trách vụ vừa cao vừa nặng. Họ, hay chỉ là những công việc khiêm tốn, lặng thầm, “đi trước về sau” chẳng mấy khi “thấy mặt” như người kéo chuông, mở cửa nhà thờ; như chưng hoa, quét lá, nấu bếp, như lễ sinh, điện máy, chăm sóc cây cảnh, bảo vệ, hay là chú quản sinh v.v.. Vâng! có thể nói tất cả Họ đã trung tín và chu toàn công việc dù là việc nhỏ nhất cách ý thức nhất. Như câu nói “Làm những việc tầm thường với một ý thức phi thường”. Cha xứ bảo: ” . . . Mọi người “hãy đưa tay ra” mà nâng đỡ thánh giá cho Họ để công việc của Họ nhẹ nhàng hơn. Hãy cầu nguyện và khuyến khích Họ . . . chứ đừng . . .”
Xin nhắc lại lời tâm sự chân thành của Vị mục tử – Cha Giuse: “ … Dù ở đâu hay đang làm gì, Quý chức Tân – Cựu cứ mãi là BHG, cứ mãi là Tông đồ giáo dân nhé, mãi mãi nhớ nhau nhé”.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời