Kỹ năng sống Sưu Tầm

Bởi vì chúng tôi là đàn ông

Chuyện Phiếm vui

Bởi vì chúng tôi là đàn ông , nên những khi tôi lỡ khoá cửa xe mà để quên chià khóa bên trong đó, thì tôi sẽ lấy cái móc áo và mò mẫm thật lâu, cho tới khi sự thật cho biết rằng tôi không thể nào không kêu cho Locksmith để nhờ họ lấy ra dùm.

Bởi vì chúng tôi là đàn ông, cho nên khi cái xe đang chạy mà nó giở chứng gì, thì tôi sẽ xuống và mở nắp cabô lên và nhìn chằm chằm vào bộ máy cuả nó, làm ra vẻ cứ như là tôi biết tôi đang nhìn cái gì vậy, và nếu như có người đàn ông nào khác xuất hiện ngay lúc đó, thì một người trong chúng tôi sẽ lên tiếng nói với người kia rằng: “Hồi xưa tôi biết sửa xe giỏi lắm, nhưng bậy giờ họ làm toàn bằng computer và những máy móc tối tân thôi , nên tôi chưa quen.” Và sau đó chúng tôi sẽ ngồi uống bia với nhau.

Bởi vì chúng tôi là đàn ông, nên mỗi khi tôi bị cảm thì tôi cần có người nấu cháo và bưng vô giường cho tôi, chăm sóc cho tôi trong lúc tôi nằm trên giường rên rỉ làm cứ như là sắp chết đến nơi rồi vậy. Bà là đàn bà, bà đâu có bao giờ bị bịnh nặng như tôi đâu, bởi vậy đối với bà chuyện đó không thành vấn đề.

Bởi vì chúng tôi là đàn ông, nên các bà có thể nhờ cậy chúng tôi mua dùm những món đồ căn bản ở chợ như sữa, hoặc bánh mì, chứ các bà đừng trông mong rằng chúng tôi sẽ tìm được những món đồ nhập cảng từ các nước ngoài, tôi chỉ biết rằng tất cả mọi thứ đều giống nhau cả. Và nhất là đừng bao giờ, dù trong bất cứ trường hợp hay lý do nào mà các bà nhờ chúng tôi đi mua dùm cho các bà những món đồ được gọi là “vệ sinh dành riêng cho phụ nữ” những từ ngữ nhẹ nhàng.

Bởi vì chúng tôi là đàn ông, cho nên những khi có cái máy móc nào ở trong nhà không sử dụng được là chúng tôi vội vàng tháo tung nó ra, bất kể đến cái hậu quả là chúng tôi sẽ phải trả tiền gấp đôi khi mà kêu thợ tới sửa và ráp lại dùm.

Bởi vì chúng tôi là đàn ông, cho nên chúng tôi bắt buộc phải cầm cái remote control của cái TV trong tay trong lúc chúng tôi ngồi coi TV, vì nếu lỡ một khi chúng tôi để quên nó ở chỗ nào đó, thì chúng tôi sẽ bị mất hết một chương trình để đi tìm nó (vậy mà có một lần tôi đã may mắn sống sót được, mặc dù tôi đã cầm nhầm cái máy tính mà cứ ngỡ là cái remote control cơ chứ.)

Bởi vì chúng tôi là đàn ông, chúng tôi nghĩ rằng mình đâu có bao giờ bị lạc đường, và thật sự chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng chúng tôi phải dừng xe lại để hỏi đường cả, tại sao lại phải nghe lời một người thật sự xa lạ không quen biết chứ, ý tôi muốn nói là, làm đếch gì mà họ có thể biết được mình muốn đi đâu mà chỉ đường cho mình chứ?

Bởi vì chúng tôi là đàn ông, các bà không cần phải hỏi chúng tôi đang nghĩ gì trong đầu. Câu trả lời sẽ là: “ấy… đấy này” xe cộ này, bia này, hay là những trận thể thao đó mà. Chúng tôi sẽ phải nghĩ và phịa đại ra để mà trả lời các bà, nên thôi nhe, đừng có hỏi.

Bởi vì chúng tôi là đàn ông, cho nên các bà muốn mua gì tặng cho mẹ các bà cũng được; không thành vấn đề, chúng tôi không cần phải nhìn thấy đâu. Nhưng đừng quên mua cái gì đó để tặng cho mẹ tôi nưã đấy nhé.

Bởi vì chúng tôi là đàn ông, các bà không nên hỏi chúng tôi có thích coi phim không, vì nếu như cái phim nào mà làm cho các bà khóc sau khi xem xong, đó là những cái phim mà chúng tôi không thể nào thích được.

Bởi vì chúng tôi là đàn ông, nên chúng tôi luôn nghĩ rằng cái gì các bà mặc trên người các bà đều OK cả, và chúng tôi còn nghĩ rằng những gì các bà vừa mới mặc trước đây năm phút cũng OK kia mà. Đôi giầy nào cũng OK hết, có đeo giây thắt lưng hay không cũng được, cũng OK hết, tóc bà cũng OK, Bà nhìn OK lắm rồi, thôi mình đi được chưa đây?

Bởi vì chúng tôi là đàn ông, vả lại chẳng gì năm nay đã là năm 20… rồi, thế nên chúng tôi sẽ biết điều và phân chia công việc nhà một cách rất bình đẳng. Các bà cứ việc tiếp tục với công việc giặt giũ, nấu nướng, chăm sóc vườn tược,lau chùi nhà cửa, hút bụi, rửa chén, việc gì còn lại chúng tôi sẽ làm hết.

 

Đây là thông cáo chung cho tất cả các bà để các bà có thể hiểu đàn ông chúng tôi một cách rõ ràng hơn. Cám ơn.

Hải Âu st

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời