Bài viết khác

Bước Theo Thầy

Bước Theo Thầy 

Nhìn vào cuộc sống và sứ mệnh của hai vị thánh Phêrô và Phaolô chúng ta thấy các ngài có điểm chung căn bản, đó là tình yêu say mê dành cho Đức Giêsu.Thánh Phêrô tuyên xưng rõ ràng: “Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời”. Với thánh Phaolô, Đức Giêsu là tất cả, là lẽ sống. Nhờ sự say mê Đức Giêsu,hai vị thánh đã trở thành cột trụ xây dựng Giáo hội hiệp nhất yêu thương.
Phêrô nhận ra căn tính của Đức Giêsu: “Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Phêrô biết Đức Giêsu và sứ mệnh của Người nên đã dấn thân chia sẻ sứ mệnh đó.Đức Giêsu đã mạc khải sứ mệnh của Người rằng “Con Người phải chịu nhiều đau khổ, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết và sau ba ngày sẽ sống lại”. Người nói vậy để Phêrô, cũng như các môn đệ khác, khỏi lầm tưởng về sứ mệnh của Người. Con đường cứu độ của người không bằng ‘chiến thắng vinh quang’ mà bằng ‘tình yêu tận hiến’.
Phaolô không được diễm phúc gặp Đức Giêsu và được Người hướng dẫn như các môn đệ khác. Tuy nhiên, Đức Kitô phục sinh đã cho Phaolô biết về căn tính và sứ mệnh của Người. Nhờ đó, Phaolô, từ một người nhiệt tình trong việc bắt bớ các Kitô hữu đầu tiên đã trở thành người Kitô hữu can đảm nhất. Chính Phaolô đã là người loan báo Tin Mừng Đức Giêsu một cách hiệu quả nhất trong các dân tộc thuộc miền Địa Trung Hải và chịu cảnh tử đạo tại Rôma, trung tâm của Giáo Hội Công Giáo hôm nay.
Mừng Lễ hai thánh Tông Đông Phêrô và Phaolô là dịp để mỗi người chúng ta cùng nhau nhắc lại câu hỏi ‘Đức Giêsu là ai?’ đối với chúng ta cũng như đối với tất cả mọi người trong gia đình nhân loại. Chúng ta không chỉ tìm cách trả lời câu hỏi này mà thôi, chúng ta còn thực hiện huấn lệnh của Đức Giêsu nữa bằng những hành động cụ thể của mình trong môi trường sống. Thế giới hôm nay có quá nhiều ngẫu tượng. Nếu chúng ta không quan tâm để ý, chúng ta sẽ tôn thờ những ngẫu tượng làm cho chúng ta xa rời Đức Giêsu, Đấng là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống mà hai thánh Phêrô và Phaolô đã trung thành phụng sự bằng cả đời mình và kết thúc với cái chết vì Người.
Nhờ lời bầu cử của hai thánh Phêrô và Phaolô, xin Chúa thương cho chúng ta (1) nhận biết sự hiện diện của Đức Giêsu trong cuộc sống chúng ta (2) đọc được những dấu chỉ của Người (3) hành động theo những dấu chỉ mà chúng ta đã đọc được.
Lm Đặng Đình Nên

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời