Bác Ái

Cần lắm những tấm lòng

Trên đời này có rất nhiều người sống trên nhung lụa, sung sướng hạnh phúc, quyền uy tối thượng…Cũng có rất nhiều người sống trong nghèo đói khổ sở, và đáng tội nghiệp hơn là có những người không lành lặn, sinh ra đời bị dị tật, người thì bị teo chân, teo tay, mù loà, câm, điếc, ốm còi, điên khùng… thế giới hiện nay có rất nhiều người đáng thương và tội nghiệp như vậy!

Khi thấy những hình ảnh thương đau của những người kém may mắn, tôi thật là bùi ngùi thương cảm, nhìn lại chính mình, tôi thầm cám ơn cha mẹ, cám ơn thượng đế đã cho tôi một hình hài nguyên vẹn và cuộc sống ấm no đầy đủ…

Suy nghĩ về thực tế, cảm nhận được những điều đẹp đẽ đó là những mục đích của cuộc sống.Nhưng trong cuộc sống….còn có những điều bất hạnh…

Cuộc sống không phải là một mẻ lưới của số phận. Cuộc sống chính là một mối giao hoà bất tận giữa mỗi cá thể đang tồn tại. Và trong mối giao hoà đó, những gì bạn thể hiện sẽ nói lên bạn là ai.

Có những cơn bảo đời đã đốn ngã nhiều con người…….tại sao chúng ta những người cùng sống chung một xã hội…..chúng ta phải biết giúp đỡ lẩn nhau.

Khi tôi xem TV tôi thấy những mảnh đời bất hạnh…….và không thể cầm được nước mắt……..tôi chỉ biết nhìn họ mà ko giúp được gì……giá mà tôi có thể……..

Một lần thôi……nếu có một điều ước..tôi sẽ ước thế giới này sẽ không còn những mảnh đời bất hạnh đó….mọi người cùng sống bên nhau…sẽ không còn phân biệt giàu nghèo.

Tôi cảm nhận được nỗi đau thương mất mát trong từng con người họ…….

Tôi nhìn thấy được trong khóe mắt sâu thẳm của họ…….vẫn nhen nhúm một tia hy vọng…….hy vọng về một điều gì đó thần kỳ……ky vọng về một mái ấm….một tình yêu…….và một cuộc sống tốt đẹp….

Tôi tự nghĩ mình sống trên đời làm gì? Và phải làm gì??? Phải chăng là để kiếm tiền cho thật nhiều để tạo cho cuộc sống ấm no hạnh phúc?… Có bao giờ bạn nghĩ đến mục đích sống của mình chưa? Bạn có lý tưỏng để theo đuổi cho mục đích sống của mình không? Nếu sống mà không có Lý Tưởng thì cuộc sống thiếu ý nghĩa, sống chỉ lo cho bản thân thì cuộc sống không có lý tưởng…

Trong cuộc sống, mặc dầu có những chuyện ngang trái thường xảy ra không theo ước vọng của mình, nhưng chưa đến đổi bất hạnh như những mãnh đời đau khổ nói trên, vậy thì ta phải cố gắng sống sao cho thật tốt, làm tròn nghĩa vụ của người con trong gia đình, hoàn thành sứ vụ đối với tổ quốc và cao xa hơn là nên cứu giúp nhân loại cứu khổ cho thế gian.

Khi chúng ta chia sẽ thì sẽ được ân phước vào không bao giờ bị mất đi, nếu chúng ta cứ khư khư sống một mình cho riêng bản thân ta thì những thứ ta có sẽ biến mất dần theo thời gian, vậy thì còn ngần ngại gì mà không mở rộng lòng nhân, để làm một chút gì đó giảm bớt đau khổ cho những mãnh đời bất hạnh được một chút an ủi, tạo một niềm vui cho họ có ý chí và niềm tin trong cuộc sống để quên bớt nhọc nhằn và khổ ải mà họ phải gánh chịu.













Sưu tầm từ email

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời