Bài viết khác

Cha Phanxicô Xaviê NGUYỄN THANH HUY 20 Năm Linh Mục

Cha Phanxicô Xaviê

NGUYỄN THANH HUY

20 NĂM LINH MỤC

Kính chúc Cha Phanxicô Xaviê Tràn đầy hồng phúc để tiếp tục con đường thánh hiến!

Ngày 13-11-1982:
Nghẹn ngào sáu chị em thơ
Khóc đưa tiễn mẹ, khát chờ bóng cha.

Tương lai các em sẽ đi về đâu? Tăm tối cuộc đời?

Biết bao cảnh vợ chồng đông con phải chật vật khó khăn trăm bề trong cuộc sống sau 30-04-1975, huống hồ sáu chị em mẹ mất cha tù và người chị đầu đàn vừa tròn mười tám!

Đúng vậy. Các em đang đi trong tăm tối!

Nguyễn Thanh Huy, sinh 18-09-1971, là bé trai áp út trong đám trẻ này. Má mất khi em vừa 11 tuổi (ôm di ảnh mẹ). Ba thì biền biệt trong trại cải tạo như bao quân nhân khác. Ba chị em lớn không còn lựa chọn nào hơn là giã từ ghế nhà trường, theo trường đời học buôn học bán kiếm ăn qua ngày để cho ba đứa em nhỏ có cơ hội tiếp tục học hành.

May mắn thay, một năm sau ngày mẹ mất, 1983, ba được thả về. Nỗi mừng vui của sáu chị em vội tắt lịm khi ba ra đi đầu năm 1985. Đợt này ba ra đi để tìm tự do, tìm một cuộc sống mới cho các con và đã được định cư ở Úc Đại Lợi.

Côi cút lại tiếp tục mồ côi. Sáu chị em đành tự đùm bọc lẫn nhau. Nhưng có Chúa dìu dắt!

Bàn tay Chúa vô cùng nhiệm mầu. Thuở sinh thời, má của các em nổi tiếng hiền lành và đạo đức trong họ Nghi Lộc xứ Vinh Châu và Chúa luôn đoái thương kẻ kính sợ Người. Ngày 07-11-1990, năm chị em may mắn được đi Úc đoàn tụ với ba, bỏ lại phía sau người chị cả thân thương đã có gia đình; người đã thay cho cả ba lẫn má, chăm lo và dĩ nhiên, hy sinh tảo tần cho các em ăn học. Tạ ơn Chúa, hơn mười năm sau gia đình cũng được đoàn tụ và quây quần bên nhau!

Một cuộc sống mới hay nói cách khác, một con đường mới mở ra trước mắt, Thanh Huy được tiếp tục đến trường. Sau khi học hết đại học năm thứ nhất, thanh niên Nguyễn Thanh Huy đã nghe theo tiếng Chúa mời gọi vào Đại Chủng Viện Saint Charles Perth – Tây Úc (1994), bỏ mặc con đường đầy hứa hẹn công danh với sự nghiệp.

Ngày 15-12-2000, ngày hạnh phúc, Thầy Phó Tế Phanxicô Xaviê Nguyễn Thanh Huy được Đức Tổng Giám Mục Barry James Hickey trao ban Thừa Tác Vụ Linh Mục để rồi khởi đầu một hành trình mới là đi loan báo Tin Mừng và chăn dắt đoàn chiên của Chúa.

Vốn mang trong mình máu huyết của người mẹ dấu yêu, nét đơn sơ, nụ cười vui vẻ hiền lành, đức tính khiêm nhu, nhã nhặn và đời sống khó nghèo luôn hiện rõ chẳng những trên khuôn mặt mà cả nơi con người Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thanh Huy.

Hai mươi năm sứ vụ! Vâng lời Đấng Bản Quyền sau khi chịu chức, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thanh Huy đã trải qua các nhiệm vụ như Phó Xứ Willeton (2001-2002); Chánh Xứ Kalgoorlie (2003-2004) đồng thời xúc tiến xây Nhà Thờ; Chánh Xứ Beccubin (2005-2006), Chánh Xứ EllenBrook (2006-2013) – Xây và Khánh thành Nhà Thờ; Tuyên Uý Bệnh Viện Royal Perth (2013- 2018); và hiện là Chánh Xứ Port Kennedy từ 2018.

Hình ảnh đưa Mình Thánh Chúa và thăm viếng người đau yếu giáo xứ St Bernadettes Port Kennedy 9/2019

Hôm nay, 15-12-2020, đánh dấu 20 năm Hồng Ân làm Linh Mục, phục vụ Chúa và Giáo Hội. Bàn tay Chúa hoạt động vô cùng nhiệm mầu không ai biết trước được. Từ khi còn trong bụng mẹ, Chúa đã an bài và dẫn dắt sáu chị em ra khỏi tăm tối của cuộc đời. Đặc biệt hơn đối với cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thanh Huy, Chúa đã chọn và dẫn dắt lên Bàn Tiệc Thánh. Một Hồng Ân vô cùng cao quý!

Kính mong Cha tiếp tục lắng nghe Lời Chúa, sống Lời Chúa và đưa Chúa đến người chung quanh!

Nam Lan Sâm

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời