Tin Tức

Đoàn Phan Sinh Trẻ Bình Giả Công Tác Xã Hội.

Sáng Chủ nhật ngày 21 tháng 09 năm 2014, Đoàn Phan Sinh Trẻ Bình Giả có buổi công tác xã hội đến thăm một vài gia đình khó khăn trong ba xứ của đoàn.

Với tinh thần tương thân tương ái, luôn quan tâm đến những người khó khăn trong cuộc sống cũng như những gia đình gặp hoàn cảnh không may. Như gia đình anh chị Dung, ở gần cánh đồng đất phát Xuân Phong. Gia đình đã khó khăn lại gặp tai nạn giao thông khiến đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Trong khi người Mẹ của anh lại lớn tuổi, chỉ nằm 1 chỗ mà không thể đi lại được như những người khác. Anh Dung thì lại bị tai nạn giao thông gẫy chân, gãy xương vai. Vợ anh cũng trong tai nạn giao thông này mà gẫy xương đùi, không thể đi lại được. Những khó khăn của gia đình trước đây đã như thêm chồng chất vào một căn nhà bé nhỏ. Với thời gian không nhiều, các anh chị trong đoàn Phan Sinh Trẻ Bình Giả cùng chia sẻ, động viên tinh thần gia đình và sống lạc quan trong cuộc sống. Luôn nhớ đến Chúa qua những cơn đau để Người tăng them sức mạnh cho Gia đình nhanh chóng lành bệnh, vượt qua khó khăn tinh thần cũng như vật chất.

Bên cạnh gia đình anh chị Dung, Đoàn cũng ghé thăm và chia sẻ những nỗi đau của gia đình Ông bà Ty ở giáo họ An Hà. Cùng ngồi tâm sự với Bà với nỗi đau phải cưa đi bàn tay vì căn bệnh tiểu đường, đã khiến Bà đi lại khó khăn khi cặp mắt như mờ đi. Ông thì phải thường xuyên nhập viện và tất cả lao động ở người con trai đang sống cùng ông bà. Vừa chăm sóc Ba Mẹ, vừa chăm lo công việc đồng áng, một tuần cũng phải chở Mẹ đi chạy thận từ thiện 3 lần ở Vũng Tàu, lại lo cho Ba khi đang nằm bệnh viện ở Sài Gòn.

Sau khi thăm hỏi và chia sẻ những nỗi đau cùng các gia đình, đoàn cũng gửi một phần quà bé nhỏ để như sẻ chia cùng gia đình, sẽ cùng hiệp dâng lời cầu nguyện lên Chúa để nâng đỡ tinh thần cho mọi người. Rồi cùng hướng về Nghĩa Trang Thai Nhi Vinh Châu. Nơi đây, mọi người có thể lắng đọng lại tâm hồn mình về cuộc sống ngày nay với nạn phá thai, những sinh linh nhỏ bé chưa được khóc tiếng khóc chào đời, chưa được làm người như bao người. Các em không có tội tình chi nhưng lại phải ra đi trong đau đớn. Cắm từng cây nhang lên mộ phần các em, những cảm xúc lẫn lộn không thể tả. Nhưng cho một cảm xúc chung của mỗi người đều thương cảm đến nỗi đau mà trước lúc ra đi các em đang chịu, mong rằng những nén nhang này như an ủi phần nào với các em đang nằm nơi đây, như thức tỉnh những người cha, người mẹ đang lầm lạc và những người đang có ác ý nạo phá thai.

Một buổi công tác không nhiều thời gian, nhưng đã mang lại cho các bạn trong đoàn Phan Sinh Trẻ Bình Giả them những trải nghiệm trong cuộc sống. Biết cho đi, biết nghĩ về những người còn khó khăn hơn xung quanh mình, nhìn thấy được những nỗi đau mà giới trẻ đã mang lại đối với các hài nhi vô tội. Ước mong rằng, qua buổi công tác xã hội này, mỗi thành viên là một thông điệp lan rộng đến những người xung quanh với tinh thần tương thân tương ái, nói không với nạn phá thai và lời cảnh tỉnh với phong trào yêu sớm của giới trẻ hôm nay.

Francisco Phong

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời