Bài viết khác

Đức Cha Phaolô Giám Mục Giáo Phận Vinh Dâng Thánh Lễ Tại Vinh Châu – Bình Giả

Đức Cha Phaolô Giám Mục Giáo Phận Vinh

Dâng Thánh Lễ Tại Vinh Châu – Bình Giả

 

Với tấm lòng của hiền phụ yêu thương những con cái xa quê nhà, hôm nay vào lúc 16g00 ngày 09/10/2011 Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp Giám Mục Giáo Phận Vinh đã đến thăm và dâng thánh lễ tại Gx Vinh Châu – Bình Giả. Với ý nguyện cầu bình an cho tất cả bà con là đồng hương Vinh tại Bình Giả này; cầu cho tất cả các linh hồn đã qua đời nhất là những linh hồn trong huyết tộc của Ngài, những người đã dày công khai mở và củng cố cho Xứ Bình qua 55 năm để có được ngày hôm nay. Cùng dâng thánh lễ với Ngài còn có Cha Giuse Đặng Cao Trí, chánh xứ Vinh Châu và Thầy phó tế Micae đang giúp xứ. Vì trùng giờ lễ của ngày chúa nhật nên các cha ở Vinh Trung, Vinh Hà không thể tham dự được.

Dù thời tiết xấu và trận mưa khá lớn ngay đầu giờ lễ nhưng bà con của Ba Làng vẫn tham dự rất đông. Vì lòng yêu mến Đức Cha Giáo phận Vinh quê nhà nên ai nấy đều muốn đến thật gần để được thấy thật rõ khuôn mặt hiền từ khả ái của Đức Cha Phaolo.

Sau khi gặp gỡ thân mật với Cha chánh xứ Vinh Châu và Ban hành giáo tại phòng khách Giáo xứ . Đúng 16g30 thánh lễ được bắt đầu.

Với chủ đề “Tiệc Cưới” của phụng vụ Lời Chúa hôm nay, Đức Cha đã mời gọi cộng đoàn hãy ra sức giữ gìn trinh trắng “chiếc áo cưới” của mình được lãnh nhận khi chịu phép rửa tội, noi gương cha ông tiếp tục phát triển truyền thống của người giáo dân giáo phận Vinh đạo đức, yêu thương đoàn kết, yêu mến Thiên Chúa, Giáo hội và Chủ Chăn của mình, biết vươn lên trong bất cứ hoàn cảnh nào. Sau bao đời từ bắc vào nam bà con sinh sống với vườn rau, đám ruộng.  Ngài khẳng định: ngoài việc lo cho đời sống đức tin, bà con còn phải vươn lên vượt khó và làm giàu chính đáng, đáp ứng yêu cầu cho cuộc sống, bắt kịp với sự tiến bộ của thời đại hôm nay. Giữa một xã hội mà nền đạo đức bị suy giảm trầm trọng, sự bất công và các tệ nạn đang lên ngôi. Các bậc làm cha mẹ cần sáng suốt để định hướng cho con cái, hãy cố gắng hy sinh tạo mọi điều kiện cho con cái học hành, việc học tập là điều tiên quyết giúp các bạn trẻ thoát cảnh nghèo đói để vươn lên. Hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết và bổ ích để lo cho bản thân và giúp ích cho đời. Để làm được điều quan trọng và lâu dài này cần có sự quan tâm đặc biệt của những người có trách nhiệm đạo đời, gia đình và xã hội và để có điều kiện rõ ràng, thuận lợi nhất cho việc đào tạo đời sống đức tin cũng như dân trí, kiến thức cuộc sống thì việc XÂY DỰNG NHÀ MỤC VỤ GIÁO XỨ là vô cùng cần thiết và cấp bách nhất. Khi có cơ sở này mới đủ đáp ứng được những đòi hỏi thiết thực của cuộc sống hôm nay( hiện nay chỉ riêng tại Vinh Châu, có khoảng 1.200 thiếu nhi và 1.000 bạn trẻ đang phải học hành giữa thiên nhiên mưa nắng hoặc phải chen chúc nhau trong các phòng học chật hẹp !!!).

Ngài nhấn mạnh: để ước mơ có điều kiện để xây dựng nhà mục vụ đòi hỏi mọi người tiếp tục cầu nguyện và quảng đại sẵn sàng cộng tác để ước mơ đó phải thành hiện thực.

18g Thánh lễ được kết thúc trong niềm vui và hy vọng, với lòng yêu mến Giáo hội và thao thức vươn lên giúp đời, ngày mai đây những ước mơ của Đức cha Phaolo và cũng là của mọi con dân Bình Giả chúng con sẽ thành hiện thực trong sự quan phòng tình yêu của Chúa.

Chúng con cầu xin Chúa luôn nâng đỡ và đồng hành với Đức Cha để tất cả công việc mà Cha đang lãnh nhận sẽ hoàn thành tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn và mọi người hằng mong đợi.

Jos. Nguyễn Xuân Lam.

 

Xem thêm Hình Ảnh

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời