Bài viết khác

Giáo họ Phước Hải (Hạt Bà Rịa) hân hoan đón mừng Cha Tân Phụ Trách Antôn Nguyễn Văn Thuần

            Giáo họ Phước Hải (Hạt Bà Rịa) hân hoan đón mừng Cha Tân Phụ Trách Antôn Nguyễn Văn Thuần

Vào lúc 8g30 ngày 29. 04. 2014 khuôn viên nhà thờ Phước Hải thật náo nhiệt và đông vui, niềm vui chung của cộng đoàn dân Chúa trong giáo họ Phước Hải, cách riêng là giáo họ Thanh An, khi hôm nay cộng đoàn giáo họ Phước Hải long trọng đón chào Cha Tân Phụ Trách chính thức hiện diện xuyên suốt: Antôn Nguyễn Văn Thuần. Cha đến với Phước Hải kiêm nhiệm Thanh An với lòng vâng phục Đức Cha giáo phận và trong tinh thần phục vụ.
 
       

8g30 đoàn rước cha Antôn gồm Ban hành Giáo và đại diện các thành phần dân Chúa giáo họ Phước Hải đã về đến khuôn viên nhà thờ.

 
 
 
 
          
Bên trong sân mọi thành phần dân Chúa đã sẵn sàng để chào mừng Cha Phụ Trách mới.

   
 
 
 
 
 

Trong dịp này giáo họ Phước Hải lại một lần nữa vinh dự tiếp đón Đức Cha Tôma, người Cha chung của giáo phận. Lần tiếp đón Ngài gần nhất là vào ngày 11/04/2013(ngày khánh thành Nhà thờ mới). Bên cạnh đó còn có sự hiện diện vô cùng quý báu của Cha Tổng Đại Diện Emmanuel, Cha Chánh văn Phòng TGM, Cha Quản Hạt Bà Rịa cùng quý Linh Mục trong và ngoài giáo Hạt, đặc biệt là Cha Phêrô Đặng Duy Linh, cựu Quản nhiệm, người đã gắn bó suốt 10 năm qua trong sự hình thành và phát triển của giáo họ Phước Hải.

 
 
 
 
         
       9g00 trước khi bước vào Thánh Lễ là nghi thức Nhận nhiệm sở của cha Antôn với việc:
– Trình văn thư bổ nhiệm.
– Trao Dây các Phép và Sách Tin mừng.
– Tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trunh thành.
– Mở cửa Nhà Tạm (nguồn mạch nuôi dưỡng linh hồn).
– Ngồi tòa giải tội.
– Ngồi ghế chủ tọa.

 
 
         
  Bắt đầu từ giây phút này Cha đã chính thức trở thành Cha Tân Phụ Trách của Giáo Họ Phước Hải kiêm nhiệm giáo họThanh An, người Cha chung lo lắng coi sóc hai đoàn chiên nhỏ bé của Chúa.
          Thánh lễ đồng tế tạ ơn do chính Cha Antôn chủ tế diễn ra sau đó thật sốt sắng và trang nghiêm.

  
 
 
        
  Sau thánh lễ, Đức Cha, Quý Cha đã cùng chung vui với đoàn chiên bữa cơm đơn sơ nhưng thắm tình phụ tử.

 
          Xin Chúa Thánh Thần là Đấng thánh hóa soi sáng hướng dẫn cha trong công việc mục vụ sắp tới để cha luôn phục vụ trong tình mến Chúa – yêu người; trong tinh thần vâng phục – trách nhiệm. Xin cho mỗi người giáo dân luôn biết yêu mến, quý trọng cảm thông cùng Cha phụ trách và quảng đại cộng tác cách vô vị lợi, để giáo họ Phước Hải và Thanh An trở thành những cộng đoàn đức tin hiệp nhất – đức cậy tha thiết và đức mến nồng nàn. Amen.

 
 
TÓM TẮT QUÁ  TRÌNH  HÌNH THÀNH & PHÁT TRIỂN
          Năm 1975, tại đây chỉ có một gia đình người Công Giáo là gia đình ông Giuse Ngô Gia Khánh. Sau năm 1975, một số giáo dân từ các nơi khác tới định cư, lập nghiệp. Lúc bấy giờ, họ phải đi lễ tại giáo xứ Đất Đỏ cách xa khoảng 7 km. Hoàn cảnh kinh tế đang khó khăn, nhà thờ lại xa, nên việc nhiều tín hữu trong tại đây bỏ lễ ngày Chúa Nhật là khó tránh khỏi.
          Năm 1992, cha Giuse Nguyễn Thành Đô đã chỉ định ông Giuse Nguyễn Gia Khánh cùng một số người thiện chí làm ban đại diện quy tụ các gia đình Công Giáo trên địa bàn thành cộng đoàn. Thoạt đầu, mượn tạm nhà ông Khánh làm điểm sinh hoạt. Vào năm 1993, sau khi được chính quyền cho phép hoạt động , giáo họ đã mua lại một ngôi nhà để làm nơi cử hành các nghi thức tôn giáo.
 
Ngày 25.12.1998, ngôi nhà nguyện được chính thức đưa vào sử dụng.
 
Ngày 25.06. 1999, Đức Cha Phaolô Maria Nguyễn Minh Nhật, Giám Mục giáo phận Xuân Lộc chuẩn nhận giáo điểm Phước Hải là họ lẻ trực thuộc giáo xứ Đất Đỏ.
 
Ngày 28.06.2000, Phước Hải được nâng lên thành giáo họ biệt lập, thuộc hạt Phước Lễ, giáo phận Xuân Lộc.
 
Số giáo dân hiện nay: 1017. (x. Niên giám Giáo Phận)
 
Các linh mục quản nhiệm đã phục vụ giáo họ:
Giuse Nguyễn Thanh Đô: 1992 – 1998
Phêrô Nguyễn Thái Phúc: 1999 – 2003.
Phêrô Đặng Duy Linh: 2004 – 1014
 
Bài và Ảnh: JacBao Phạm- Jos Nam

Nguồn giaoxudatdo.net
    

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời