Giao Lưu Xứ Bình

Giao lưu Xứ Bình (Tháng 12 Năm 2005)

Sổ Lưu Niệm Bình Giả (Tháng 12 Năm 2005)


[LNBG-387] LuuKhachDaTinh – 31/12/2005
pcp03407223pcs.pntiac01.mi.comcast.netHappy New Year


[LNBG-386] giao xu ngai giao – 27/12/2005
modemcable176.149-82-70.mc.videotron.cahttp://ngaigiao.conggiao.net


[LNBG-385] Cao Xuân Sung – San Jose – California – Hoa Kỳ – 24/12/2005
adsl-69-107-149-241.dsl.pltn13.pacbell.netBức Tâm Thư,

Hân hoan chào mừng kỷ niệm 50 năm rời bỏ quê hương di cư vào miền Nam Bình Giả lập nghiêp.
Kính gởi: Cha Phêrô Ngô Kỷ Quản xứ Vinh Châu
quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ban hành giáo xứ, quý ban điều hành sáu giáo họ, quý hội đoàn các giới và toàn thể anh chị em giáo hữu thuộc xứ Vinh Châu thân mến,

Tôi là Cao xuân Sung và nhà tôi rất tiếc vì lý do sức khoẻ và chưa có điêù kiện về tham dự đại hội đươc. Một dịp may hiếm có, để ôn lại chặng đường dài nửa thế kỷ qua, bao nhiêu niềm vui nỗi buồn có nhau nay chúng ta khép lại và vạch ra môt con đường mới đầy yêu thương và phát triển về mọi phương diện tinh thần và vật chất . Nhìn lại quá khứ chúng ta phải ghi ơn ông bà, cha mẹ, anh chị chúng ta đã hy sinh kiên trì khai quang lập ấp vùng đất mới Bình Giả này . Tạ ơn Thiên Chúa đã thương ban cho chúng ta được sống an hoà từ ngày chọn nơi đây làm quê hương thứ hai đến nay không bị thiên tai bão lụt nào tàn phạ Chúng ta hãy tỏ lòng biết ơn các vị lãnh đạo tinh thần và những người có công tạo dựng nơi đâỵ Hồi tưởng lại gia đình chúng ta di cư vào Nam sống tạm trú nơi Bình Đông, Chợ Lợn Xuân Trường Thủ Đức, khoảng 4 tháng được chính phủ cho đi định cư hướng dẫn do các Cố linh mục Antôn Đoan Duy Đông, Vinh Châu Làng 2; cố linh mục Phêrô Nguyễn Văn Kiều (Vinh Hà , Làng 1); cố linh mục Trần Thanh Cần (Vinh Trung làng 3); với sự cộng tác của quý ông Hoàng làng 1, ông cố Lưu làng 2; ông Chắt làng 3..v..v..Lúc mới đến rừng rú hoang vu các gia đình đang chung sống trong các lều bạt dần dẫn tiến lên từng bước . Với sự giúp đỡ của chính phủ về phương tiện xe ủi đất, gỗ cây để cất nhà, kỹ thuật lập trại định cư với ý chí phấn đấu của ông bà cha mẹ và anh chị chúng ta chẳng bao lâu mỗi gia đình đã tạo được mái ấm nhà tranh vách nứa.
Vạn sự khởi đầu nan mỗi người nhận thấy khung cảNh rừng rú âm u cây cối trùng điệp sơn lâm chướng khị Lại có nhiều thú rừng hù dọa như voi, cọp, trăn, rắn, heo rừng, vượn, khỉ,..v..v..Ông bà cha mẹ anh chị chúng ta phải đối diện với những nguy hiểm đọ Thế nhưng với lòng nhẫn nại, chịu đựng gian khổ của cha, ông chúng ta chặt cây, phát rừng biến nơi hoang vu thành ruông nương, rẫy, đất trồng cấy . Nhờ đức tính cần cù làm ăn từng bước chúng ta đã tiến lên làm nhà lợp bằng tôn, bằng ngọi Hiện nay đã có một số gia đình xây cất nhà lầu .

Trong chiều hướng phát triển chính quyền đã mở rộng và trải nhựa đường từ Ngãi Giao vào Xuân Sơn băng qua Bình Giả . Đồng thời các con đường liên hương, thôn, ấp được đổ đá và trải nhựa do người dân đóng góp và chính qưyền yểm trợ
Các tu gia hầu hết đã bắt điện . Các nơi công cộng đều có đỏ điện sáng rực khung trời Bình Giả . Bệnh viện, trường học, chợ Bình Giả đều được xây dựng khang trang . Đặc biệt các ngôi nhà thờ đều xây dựng lại rất trang nghiêm .
Kỷ niệm 50 năm lập nghiệp của giáo dân Vinh Châu, Bình Giả mở ra một con đường gồm các tiêu hướng như:
* Tinh thần liên đới đoàn kết yêu thương hết mỗi một người . Biết chia sẻ cho nhau tinh thần và vật chất
* QuảNg đại tha thứ, hoà giải những nghi kỵ bất đồng chính kiến (quan niệm của nhau)
* Dứt khoát không bao giờ ghen ghét, hận thù, nói xấu bất cứ một ai.
* Không nên lè phè, đến quán nước lâu giờ để tranh thủ thì giờ trong việc làm ăn.
* Đừng bao giờ chạy xe gắn máy quá tốc độ nhất là trên các con đường liên hương ngang, dọc trong thôn ấp. Người chạy xe hay người đi bộ phải thận trọng đi cho đúng luât giao thông.
* Trong các dịp lễ hay các buổi tổ chức tiệc tùng, không nên cá cuộc nhau uống nhiều rượu bia, gây tổn hại sức khoẻ cho người không biết uống rượu nhiều.
* Đừng vui chơi cờ bạc dưới bất kỳ hình thức nào.
* Hãy bảo vệ và tôn trong của công cũng như của tư.
* Hãy quý trọng và giúp đỡ người tàn tật, già nua, đau yếu.
* Hãy tích cực tham gia các công việc mang lại lợi ích chung cho mọi người.

Với những ý tưởng trong các tiêu hướng Sung tôi xin mạo muội nêu lên đây, hy vọng bà con nhất là các bạn trẻ hãy gạn lọc ra những điều gì hay, tốt hãy cố gắng thực hiên. Những điều gì xấu hãy kịp thời sửa saa ngỏ hầu chúng ta bước vào con đường mới sống xứng đáng là Kitô hữu, đem tình thương, bác ái, công bình đến cho mọi người để xây dựng quê hương thanh bình thịnh vượng.

Kính chúc quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ban Điều Hành Giáo Xứ, Họ, và toàn thể ông, bà, anh, chị, em mùa Giáng Sinh Thánh Thiện và An Bình. Năm mới 2006 tươi vui và thịnh đạt như ý

Kínn mến,

ÔB. Cao Xuân Sung


[LNBG-384] Hà Thanh Hùng – 23/12/2005
xx80dsl.hcm.fpt.vnCầu xin Chúa hai đồng ban xuống cho mọi người chúng ta một mùa Giáng Sinh vui vẻ và năm mới hạnh phúc để nụ cười luôn luôn nở trên môi mỗi người


[LNBG-383] Hằng Phạm ga – 22/12/2005
adsl-34-225-77.asm.bellsouth.netNguyện ân sủng Chúa Hài đồng ban thật nhiều ỏn lành xuống cho quý cha
quý tu sĩ nam nũ cùng toàn thể quý đồng huong Bình Giả một mùa Giáng Sinh vui vẻ và buóc sang mọt năm mói luon đụoc vạn an


[LNBG-382] Ngọc Hà – 21/12/2005
65.89.98.22Giáng Sinh về, nguyện cầu thế giới luôn hòa bình để mọi nhà đều hạnh phúc và cũng xin kính chúc quý đồng hương một năm mới an khang thịnh vượng.


[LNBG-381] Lm. Ngô Sĩ Ðình, Việt Nam – 21/12/2005
203.162.3.153Kính thưa quí Ðồng Hương Bình Giả và Quí Khách.

Chúng ta đang vui mừng chào đón ngày kỷ niệm Ngôi Lời của Thiên Chúa đến thăm và Cứu độ loài người. Ðó là Tin Vui cho mọi người, chúng ta cùng chúc mừng nhau vì Tin Vui đó. Kính Chúc Quí vị Mùa Giáng Sinh an lành, và Lời Chúa hiện diện với quí vị trong suốt Năm 2006 sắp tới.

Tôi cũng cầu chúc cho Trang Nhà BG-QHYD trở thành nơi để Lời Chúa đến thăm và đem lại niềm vui cho mọi độc giả qua những gì chúng ta viết cho nhau trên trang này.

Thân kính.
Lm. Giuse Ngô Sĩ Ðình, OP


[LNBG-380] Thanh Quang, Ottawa, Canada – 20/12/2005
47.248.0.45Nhân dịp Giáng Sinh về, Thanh Quang và gia đình xin kính chúc quý vị đồng hương Bình Giả khắp nơi một Giáng Sinh vui vẻ, an hòa bên Chúa Hài Đồng Giêsu.

Merry Christmas and Happy New year !
XMAS = Xin Mừng Ánh Sáng


[LNBG-379] Bình Minh, Vancouver, Washington. – 18/12/2005
68.135.64.267Theo như các bạn trẻ có tình nghĩa đồi với tình đồng hương là dều đáng quý, rất đáng khâm phuc. Xin bà con ta hoan hô và ủng hộ tinh thần đó. Phải có người khởi xướng mới có người ủng hộ “chứ lậy” Tuy nhiên mình không biết nhu cầu của bà con để giúp đỡ và ai là người cần giúp đỡ?…Hình như ở Bình Giả có Ban Bác Ái, Xã Hội và Bảo Trợ Ơn Thiên Triệu, ta nghĩ nên gởi về đó hoặc gởi cho các Hội ĐHBG tại địa phương để dễ dàng gởi về, thì hay hơn chăng?

Hà Thanh Hùng có ý kiến rất hay và thực tế là xoa dịu chút xíu nỗi cô đơn, mặc cảm với số phận không được khá giả để đón Chúa Hài Đồng và đón Xuân như những người chung quanh có điều kiện hơn.

Người có thân nhân ước ngoài thì có tiền gởi về; Người có công ăn việc làm, buôn bán khá giả thì có điều kiện mua sắm cho gia đình. Còn những người kém may mắn thì chỉ còn “nỗi buồn man mác cho số phận hẩm hiu có thể kéo dài cho tới đời con, đời cháu”. Ta làm chi đây hè?

BM xin có chút ý kiến thực tế một chút xíu! Đồng ý ai cũng phải lo chén cơm manh áo cho gia đình cả, sau khi lo xong, mình chỉ nhín một tí và chỉ một tí của mình thôi, và góp cùng một tí của những người khác là cũng vừa đủ để xoa dịu chút chút cho nhiều đồng hương kém may mắn hơn ta nhiều.

Gia đình con cảm tạ ơn Chúa Mẹ cho chúng con hằng ngày dùng đủ. Con xin chia sẻ chút quà mọn cho đồng hương kém may mắn hơn con “mà nỏ biết lộ mô mà gởi cả, vì có một chút nên chẳng thấm vào đâu, và nếu gởi cho một gia đình thì gia đình khác thì mần răng đây?”. Nếu Chúa Mẹ sắp đặt gia đình, con cháu con vào hoàn cảnh của họ, con nói thật nỏ giám mở miệng mô Chúa ơi, rầy và nhục lắm Chúa ơi!!

Ta mần chi đây hè! Xin Đại diện các cộng đoàn ĐHBG cho ý kiến để nhà con theo với.

Chúc mọi người Giáng Sinh Vui vẻ. Mong rằng ý kiến của BM được đón nhận và không làm tổn hại tới tình đồng hương.

Bình Minh, Vancouver, Washington


[LNBG-378] Cu Tý – 16/12/2005
adsl-154-39-102.asm.bellsouth.netCu Tý thật sự cảm động và xin chân cảm tạ anh Duy An, chị GF, HC, HTH đã lên tiếng và nhiều người đã âm thầm ủng hộ một chút lòng của cu Tý nói lên. Hy vọng trong mùa Giáng Sinh này ai ai trong chúng ta, từ các cụ già đến các em thiếu nhi cùng nhau mỗi người góp một hạt gạo cho nồi cơm ấm áp tình người, một viên thuốc yêu thương xoa dịu một chút đau đơn thể xác của các người kém may mắn, già cả, bệnh tật neo đơn.

Một lần nữa cu Tý xin chân thành cảm tạ tất cả mọi người đã và đang ủng hộ. Cu Tý cũng không quên kính chúc quí vị một mùa Giáng Sinh ấm áp và một năm mới sức khoẻ, hạnh phúc.


[LNBG-377] Ngọc Hà, California – 14/12/2005
65.89.98.22Về việc tin tức, BBT làm việc một cách vô tư không phân biệt bất kỳ ai. Nghĩa là khi nhận tin báo tử từ bất cứ người nào BBT đều đăng vào trang nhà. Vì thế, tất cả đồng hương nếu biết chính xác những tin này xin gởi về BBT để trang nhà có nhiều tin cập nhật.

Cũng xin chân thành gởi lời xin lỗi tới người đã quá cố và gia đình mà anh Thiện ở Canada đã nêu. Xin Thiên Chúa mở rộng vòng tay tha thứ mọi lỗi lầm và đón nhận linh hồn vừa mới qua đời vào hưởng nhan thánh Chúa.


[LNBG-376] Thiện, Canada – 14/12/2005
Kitchener-HSE-ppp3573090.sympatico.caTôi xin mạo muội góp một ý nhỏ về việc thông tin người mới qua đời lên trang nhà BG : Trong thời gian vừa qua ở một giáo họ (tại Bình Giả) có hai người qua đời cách nhau chưa đầy mấy chục tiếng đồng hồ, nhưng chỉ một trong hai người qúa cố được đăng tin, người còn lại không ai nhắc nhở tới.
Trong tinh thần đoàn kết, yêu thương, xin đề nghị bà con ta! Khi ai biết được tin có người mới qua đời, xin vui lòng gởi tin cho BBT đăng lên để bà con Bình Giả khắp nơi biết và cùng nhau hợp ý cầu nguyện.


[LNBG-375] HC – 13/12/2005
rpa.metlife.comChưa kịp đồng ý thì cu Tý đã cho vào danh sách rồi không đồng ý sao được  ++++++

+++ Merry Christmas and Happy New Year!+++


[LNBG-374] GF, California – 13/12/2005
65.89.98.22Cu Tí có ý kiến thật là hay, GF đồng ý với đề nghị này.


[LNBG-373] Nguyễn Duy-An, Virginia, USA – 13/12/2005
206.136.32.233Tôi thật sự cảm động khi đọc những tâm tình chia sẻ của mọi người về tình yêu đương đùm bọc, tương thân tương trợ, đặc biệt là những góp ý của các bạn trẻ. Trong lúc điều kiện chưa cho phép để chính thức thành lập một hội “non-profit” với sổ sách giấy tờ rõ ràng và cũng “danh chính ngôn thuận” cho bà con đóng góp vào quỹ bác ái, quỹ bảo trợ ơn thiên triệu… chúng ta cũng có thể làm theo đề nghị của cu Tý (đóng góp cho các hội đồng hương địa phương), hoặc liên lạc gởi trực tiếp giúp đỡ những người hoạn nạn. Tấm lòng nhiệt tình và quảng đại của các bạn trẻ thật đáng ngợi khen. Cá nhân tôi hoàn toàn đồng ý và cổ võ, kêu gọi bạn bè quen biết để cùng nhau làm “một chút gì đó” theo gương các bạn trẻ. Đã có người chia sẻ trong Sổ Lưu Niệm của chúng ta “thà đốt lên một ngón nến còn hơn là ngồi im mà nguyền rủa bóng đêm” – Mỗi người một ngọn nến, với con số cả trăm cả ngàn người cùng đốt lên, ánh sáng đó sẽ tỏa ra rất xa. Mong lắm thay. DuyAn


[LNBG-372] Hà Thanh Hùng – 13/12/2005
210.245.31.18Anh Cu Tý góp ý kiến này hay thật. Những việc nầy tuy nhỏ nhưng có rất nhiều ý nghĩa. Nhân đây Hùng xin góp thêm một ý: Có nhiều người vì bệnh tình hay gặp tai nạn… đang phải nằm ở nhà thương, không có cơ hội ăn mừng Noel hoặc tết như mọi người… chúng ta cũng nên quan tâm thăm hỏi họ.


[LNBG-371] KVT – 13/12/2005
adsl-158-3-2.asm.bellsouth.netNhân dịp noel về con, cu Tý-KVT kính chúc tất cả mọi người Bình Giả, Quê Hương Yêu Dấu một mùa Giáng Sinh an lành, thánh thiện, và một năm mới sức khoẻ, an khang, thịnh vượng, niềm vui phơi phới.

Trong những ngày này hầu hết ai ai trong chúng ta cũng xôn xao, lo lắng về việc tôi phải tặng quà gì ý nghĩa cho người thân đây. Cùng với nội lo lắng đó Cu Tý mạo mũi góp một ý kiến nho nhỏ hy vọng sẽ giúp được tí gì cho nội băng khoăng này.: Thay vì mình dự định mua một món quà khoảng $20, thì mình mua món quà khoảng $15 và kèm theo một tấm card nho nhỏ với hàng chữ viết: “Một phần quà của con, của Ba, của mẹ , của anh, của chị, của em hay của honey đã được gởi đến những người kém may mắn làm qua cho Chúa Hài Đồng”. Quà của Chúa Hài Đồng với $5 còn lại, mình làm qua cho những người già, bịnh tật, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc neo đơn ở quê nhà. Con hy vọng khi người thân nhận được món với hàng chữ tương tự như vậy bên cạnh những lời chúc tốt đẹp noel này, họ sẽ vui lắm lắm. Và con tin chắc rằng những người kém may mắn khi nhận được món quà của chúng ta, họ sẽ vui sướng, có thể nước mắt chạy ra không những vì món quà vật chất họ cầm trên tay nhưng còn là tấm lòng tương thân tương ái. Họ sẽ vui sướng vì một ai đâu đó còn nghĩ đến họ. “Vì khi ta đói, khi ta không áo mặc, cô đơn…các con đã nghĩ đến anh em ta…”. Và nếu họ may mắn được Chúa gọi về, họ sẽ mĩm cười ra đi vì họ còn có nhiều người ở lại quan tâm với đầy tình người… Còn xin nhắc lại lời của cha Bá chánh xứ vinh Châu ngày xưa nói:” người tây, hay người nước ngoài họ thỉnh thoảng làm biếng đến nhà thờ nhưng tấm lòng bác ái của họ cao lắm bỡi vậy họ giúp cho những người kém may mắn rất nhiều” Cha Bá đang nói với chúng ta đó, chúng ta bây giờ may mắn được ở nước ngoài mà còn đi nhà thờ mỗi chủ nhất nữa. Góp nhiều thì chưa có khả năng, nhưng $5, $10 làm qua cho Chúa Hài Đồng qua anh em, ta làm được.

Vậy cu Tý kêu gọi mọi người, nếu thấy ý kiến của cu Tý được được thì SAY YES để bà con làm theo. Nhất là những người được vỉ nể trong cộng đoàn, những anh chị em nhiệt tình hăng say như anh Duy An, anh Bạt Gió, chị GF, HC, ĐTQ, LKDT, KVT, HTH…. và rất nhiều người khác nữa, nói chung là ai có lòng là được trong cũng như ngoài nước. Nếu bạn bè mình làm biếng hay không có internet, thì ta làm việc truyền khẩu đến cho họ. Việc ni, thằng cu ni coi bộ đạo đức giả nhưng không làm thì không biết khi mô mới thiệt đươc há. Con biết điều ni trong ta ai ai cũng định làm rồi nhưng vì ta có thói quen không tốt đó là có lòng nhưng khiêm tốn không nói ra, nên bị quên luôn. Cu ni thì hay viết lung tung.

Nếu được thì con đề nghị ai có lòng thì gởi đến cộng đoàn địa phương bao nhiêu cũng được tùy lòng hảo tâm, sau đó người phụ trách sẽ gởi về BBT Bình Giả, Quê Hương Yêu Dấu. Ở VN anh chị em có thể gởi thẳng đến ban xã hội.

Quà này nếu được hưởng ứng, noel này chưa làm kịp ta làm quà tết hay khi mô cũng được nhưng ý nghĩa là quà noel.
Còn nếu không được hưởng ứng coi như cu Tý tài lanh có một chú lòng. hihihi. nhưng cu Tý sẽ buồn năm phút! hu hu hu.
Con, Cu Tý kính chào

Danh sách tặng quà:
Cu Ty- Atlanta xin góp $20 sẽ gởi đến cộng đoàn Atlanta trong nay mai
HC-…..
Tam Lang..
Tư Lê…


[LNBG-370] HC – 12/12/2005
rpa.metlife.comKVT – không nghe người ta nói “sinh con gái là ngồi rung đùi” hay sao? 

Thưc ra, mỗi chúng ta ai cũng có sự lựa chọn riêng của mình. Quan trọng là mình nên chịu trách nhiệm về sự lựa chọn đó.


[LNBG-369] KVT – 10/12/2005
adsl-33-163-129.asm.bellsouth.netĐọc bài “Kỷ Niệm Đi Cưa Ở Thôn Bình ” của Anh Ng Duy An thì càng thương cho trai Thôn Bình. Ngày tê thì bị bọn thành phố về tán hươu, tán vượng đưa đi hầu hết các cô bé dễ thương: “Cô nàng để tóc thề, mặt trái xoan với má lúm đồng tiền và miệng lúc nào cũng cười mím chi nhìn dễ thương không chịu được… “. Ngày ni thì lại bị mấy thằng cu “vịt kìu” lấy đi hết nhưng cô bé xinh xắn. Phải chăng bọn con trai xứ bình ta kém tài hay tại mấy cô bé dễ thương ấy thích nghe nhưng lời văn hoa? hay tại hoàn cảnh xã hội bắt buộc…??? Hay họ có cái nhìn rộng về tương lai, hy sinh cho con cái và gia đình?

Trailang4 mời gọi trai xứ bình trả lời giúp nhá. nhất là các bạn đang ở thôn bình, VN. Và phải làm gì để mấy cô xinh xinh vẫn đâu đây trong làng…..

Một chút suy tư hy vọng giúp bọn trai thôn bình mình phải nghĩ lai….


[LNBG-368] KVT – 09/12/2005
ip202135.gpc.eduHahaha, không phải “hờn” mô chị GF ơi! Nhưng vì KVT muốn viết thêm nữa, nên cần lấy xuống bớt. Không thì giống như bác An ngày tê “post nhiều wa’….”


[LNBG-367] Hà Thanh Hùng – 09/12/2005
220.231.80.143Hôm nay, tâm hồn hơi lắng đọng một chút nên Hùng đã vào mục Thiêng Liêng đoc… chà đạo đức quá ha!
Không biết mọi người thấy thế nào nhưng riêng bản thân thì lại thấy thiếu thiếu cái gì đó. Đề mục Thiêng đã có phần chia sẻ lời Chúa, Thánh Ca, Thơ và Tâm tình. Có nên chăng mình thêm vào phần các bài Kinh Thánh cho mỗi Chúa nhât. Một thời gian sau nếu có nhiều người đọc thì chúng ta có thể tiến lên một bước là có các bài Kinh Thánh cho mỗi ngày.

Nhân đây Hùng xin đề nghị với BKT luôn là tụi mình nên đếm số người vào đọc mỗi đề mục…


[LNBG-366] GF – 08/12/2005
65.89.98.22Ý kiến của KVT rất hay tại sao KVT lại đề nghị lấy xuống? Bộ hờn là tại sao không ai lên tiếng hả?


[LNBG-365] KVT – 08/12/2005
adsl-158-2-139.asm.bellsouth.netDạo ni vô đây phần lớn chỉ thấy KVT phát biểu y kiến. Vậy KVT kính mong BKT lấy xuống tất cả những gì KVT viết để bà con tham gia cho thêm phần xum tụ. Rất mong lắm thay !!!


[LNBG-364] KVT – 05/12/2005
ip202137.gpc.eduNgay 01/12/2005, KVT có đề nghị bà con ta giúp gia đình Bach Hiệp một ít money, bỡi vì KVT nhớ lại mười mấy năm về trước khi ba mẹ của KVT làm giấy tờ. Cũng phải chạy ngược, chạy xuôi để lo giấy tờ. mà bà con ta cũng đã biết làm giấy tờ ở bên đất nước thân yêu mình thì phải có thủ tục “đầu tiên” thì công viêc mới trôi chạy được. Ba mẹ của KVT không đến nổi túng thiếu lắm, nhưng vì lúc bấy giờ hầu hết ai làm giấy tờ lúc đó cũng không chắc chắn được đi hay không. Do đó không có bán ruộng vườn hay nhà cửa. Nên cũng vất vả cho cái việc làm giấy tơ ni. Thông cảm được hoàn cảnh đó, nên KVT đã động lòng “tương thân, tương ái”. KVT mới đề nghị bà con mỗi người $5 hoặc $10 or more tùy lòng hảo tâm. 300-400 con dân BG hải ngoại có thể giúp gia đình Bạch Hiệp rồi. Nhưng có lẽ KVT lại sai nữa rồi, không ai hưởng ứng cho cái việc tế nhị ni. Vậy kính mong BKT lấy xuống lời đề nghị của KVT post ngày 01/12/2005 xuống, vì KVT thấy có vẽ vô duyên và ĐẠO ĐỨC GIẢ QUÁ. Thanks!

P.S: KVT không biết gia đình Bạch Hiệp là ai, ở Làng mô, họ nào hết !!


[LNBG-363] KVT – 03/12/2005
adsl-217-5-145.asm.bellsouth.netCó người hỏi KVT là ai có bà còn gì với ML không? KVT xin trả lời nhá

KVT = Không Văn Tự có nghĩa là thấy răng nói rứa, nói sự thật cho dù mất lòng một số người nay kia…, không vòng vo tam quốc, không dùng văn tự để bóp méo sự thật, không thêm bớt vì Chúa nói thêm bớt là việc làm của ma quỉ. Do đó KVT KHÔNG PHẢI LÀ KHÁCH VIẾN THẮM ĐÂU. Con dân BG mà, nên mới viết lung tung cả lên. Còn ML thì như anh ta nói thoái lui giang hồ rui, không bàn nữa nhá.
Chúc bà con cuối tuần vui vẽ!!!!


[LNBG-362] KVT – 03/12/2005
adsl-217-5-145.asm.bellsouth.netTuần nay KVT được đọc bài tâm tình chia sẽ “Đầu Tư Vào Con Cái” của Lm Trần Bình Trọng. Con cách riêng xin cám ơn cha đã chia sẽ cho chúng con một bài hay tuyệt, nội dung bao quát nhưng cũng bao hàm rất nhiều chi tiết. Có những điều chúng con học nhưng đã quên, có những điều chúng con thấy nhưng không biết chia sẽ ra sao và khi nói ra có được chấp nhận không, và có nhưng điều chúng con không biết nay cần suy nghĩ sẽ dạy dỗ con cái ra sao cho phải. Nhưng bài của cha thì khác rất là hay lắm lắm. Con cũng mão mũi thêm một tí để khuyến khích các bà mẹ nên cho con bú sửa mẹ. Vì bên cạnh tình liên đới mẫu tử, sửa mẹ là nguồn dinh dưỡng quí giá nhất mà người mẹ dành cho con và là nguồn kháng sinh hữu hiệu nhất để bạo vệ con mình. vì lúc mới sinh ra đứa bé chưa hay chưa có khả năng đầy đủ để sản xuất ra chất đề kháng đề bạo vệ bạn thân.
Một chút chia sẽ hy vọng không làm mọi người nhàm chán.

Dạo ni vô đây thấy ít người chia sẽ quá nên cũng thấy buồn buồn. Thú thiện mỗi lần KVT vô chỗ ni mà thấy ai viết đôi dòng KVT cũng thấy vui vui cho dù chỉ là say hi…


[LNBG-361] teo xuan phong – 01/12/2005
206.113.145.34lau roi teo kong co zo tham ba con bnh gia teo day xin chuc moi nguoi luon duoc doi dao hong an thien chua va me maria
tien day toe cung xin gop y ti xui ve may nguoi khach zo tham trang binh gia nha
neu ai zo gop y hoac zo de tham trang nha bg…… hoac tham nguoi than thi teo hoan ho 2 tay nhung dung co zo day ma them ti dau hay them ti nuoc noi chung la che nay che no thi teo nghi nguoi do di cho khac choi. trang nay la trang thieng lieng chu kong pai cho nu cho te de zo ban cai hay che nay che no kong tot dau.
hon nua trang bg muc dich la giup ba con ta xa que duoc nhung tin tuc cua bg que nha ma chia se va tam tinh voi nhau luc xa que huong.
thui teo chi co vai y kien nho nho vay thoi men chao va chuc bbt tiep tuc phat huy trang bg va xin chua do tran day on ngai xuong tren muon nguoi bg thanxx


[LNBG-360] Heo Con – Xuan Phong – 01/12/2005
spa.metlife.comKVT – Gởi tới HC cũng được và thêm vài số 0 nhé 


[LNBG-359] KVT – 01/12/2005
adsl-158-34-73.asm.bellsouth.netĐọc thắc mắc của Bạch Hiệp, KVT muốn đề nghị với bà con ta, có thể nào giúp gia đình Bạch Hiệp một ít tiền vì hoàn cảnh gia đình Bạch Hiệp “KHỔ NGHÈO LẮM” để lo giấy tờ nếu cần. Nếu may mắn sau này đi Mỹ được họ sẽ trả lại bằng cách giúp đỡ người khác nếu khi có khả năng. KVT muốn giúp trước $20 vì còn đi học thì gởi cho ai? Vậy KVT mong ý kiến của BBT và bà con ta lắm thay !!!

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời