Tin Tức

Giáo phận Bà Rịa – Thánh Lễ Bế Mạc Năm Đức Tin.

Suốt một năm Giáo hội đã cùng nhau sống và thực hành mầu nhiệm đức tin của mình theo tinh thần Năm Đức Tin . Thời gian kết thúc Năm Đức Tin đã đến, sáng nay lúc 09h00 ngày 17.11.2013, dòng người từ các hạt trong giáo phận Bà Rịa đã cùng nhau tiến về nhà thờ Chánh Tòa Bà Rịa- để cùng nhau tham dự thánh lễ bế mạc Năm Đức Tin.
Thánh lễ diễn ra trang nghiêm và sốt sắng trong tinh thần cùng với Giáo Hội hoàn vũ, cách riêng giáo hội Việt Nam, mừng kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Hiện diện trong thánh lễ đồng tế cùng Đức Cha Tôma – Giám Mục Giáo phận có Cha Tổng Đại diện Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Quý Cha Quản Hạt, hơn 100 linh mục, Quý tu sĩ nam nữ, Chủng sinh cùng các thành phần dân Chúa trong toàn thể giáo phận.
Trong bài giảng lễ, Đức Cha Tôma đã ôn lại chặng đường truyền giáo và gieo hạt giống đức tin đầu tiên trên quê hương Việt Nam. Sau đó Ngài khái quát về những con đường vinh quang, hi sinh thân mình của các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Các Ngài thuộc mọi thành phần từ tu sĩ, giáo dân đến quan lớn …, thuộc mọi quốc tịch như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Việt Nam…Đọc lại tiểu sử các Ngài ta không khỏi cảm phục đức tin kiên cường của các Ngài. Vì trung thành với Chúa, các Ngài đã cam chịu thiệt thòi trong đời sống, mất hết chức quyền danh vọng và nhất là phải chịu muôn ngàn khổ hình, chịu mất mạng sống vì đức tin.
Bài học của các Thánh Tử Đạo mời gọi chúng ta hãy tập sống tinh thần tử đạo bằng cách thực hiện những điều tốt lànhqua nhungwx lần chúng ta tuyên xưng đưcs tin. Hơn thế nữa, mỗi hy sinh chúng ta chịu trong khi phục vụ và giúp đỡ người khác sẽ là như một giọt máu tử đạo chúng ta đổ ra từng giây và từng phút để làm chứng cho Chúa.
Hãy sống đạo, sống niềm tin của mình. Nếu cha ông chúng ta đã tuyên xưng niềm tin bằng cái chết anh hùng, thì khi sống đạo, chúng ta cũng tuyên xưng niềm tin của chúng ta bằng chính cuộc sống ngập tràn tình bác ái yêu thương của chúng ta.
Thánh lễ Bế Mạc Năm Đức Tin kết thúc với phép lành toàn xá của Đức Cha Giáo phận. Bế mạc không có nghĩa là kết thúc, mà nối kết thêm một giai đoạn mới, một cuộc hành trình mới. Hành trình đức tin trong đời sống hằng ngày.  Dù cánh cửa Năm Đức Tin khép lại, nhưng mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận vẫn luôn mở rộng tấm lòng cho Thánh Thần tác động, để Ngài tiếp tục thắp sáng niềm tin cho mọi người trong cuộc sống. Nhờ đó, mọi người tín hữu biết cảm nếm về đức tin là một “Hồng ân tuyệt vời” Chúa ban, làm cho những bước chân lữ hành về trời luôn luôn tràn đầy niềm vui, bình an và hy vọng. Giúp mỗi người chúng ta trong tất cả mọi ngày sống của kiếp người trần thế, tiếp tục biết sống niềm tin son sắt, biết nhìn lại đời sống của mình,  biết tuyên xưng đức tin của mình cách trọn vẹn, và ra sức làm chứng cho đức tin bằng việc loan báo Tin mừng trong dòng đời hôm nay bằng cách sống niềm tin vào Chúa như 117 Thánh Tử đạo. Máu của các vị tử đạo là nền tảng đức tin cho anh em ( John Paul II)

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời