Bài viết khác

Giáo Xứ Vinh Châu Bế Mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ

Trong suốt tháng hoa kính Đức Mẹ tại thánh đường Giáo xứ vào mỗi tối thứ bảy nơi tượng đài Đức Mẹ và mỗi tối chúa nhật hằng tuần, Cả cộng đoàn đều có những giờ kính Đức Mẹ cách đặc biệt để tôn vinh và cầu xin Mẹ.
Vào lúc 19g30, ngày cuối cùng của tháng hoa, Quý Cha; Quý Tu sỹ và đông đảo bà con quây quần dưới bóng Mẹ tại khu vực tượng đài đầy ắp những hồng ân này.
Cộng đoàn thiết tha dâng lên Mẹ những lời cầu cho Quê hương được yên vui thái hòa; Cầu cho Hội thánh, Xứ đạo được hiệp nhất yêu thương, cho mỗi người biết noi gương Mẹ sống chứng nhân của Chúa giữa đời sống hôm nay; cho các Linh hồn đã qua đời, xin ơn bình an cho những ân nhân xa gần và mọi gia đình. 
Nơi đây trong bầu khí linh thiêng, mọi người lại nhắc nhớ cho nhau “phép lạ nhãn tiền” mà Mẹ đã che chở cho dân làng Bình Giả thưở còn chiến tranh loạn lạc được bình an và trải dài nhiều thập kỷ qua nhờ lời cầu bầu của Mẹ mà bà con quê mình được Chúa thương ban cho nhiều ân phúc …
Xin cảm ơn Quý Dì; Quý Cô và các cháu đã dành nhiều thời gian chịu khó tập luyện để thay cho Cộng đoàn dâng lên Mẹ những lẵng hoa xinh; giúp các giờ kinh nguyện thêm sinh động và sốt sắng.
Tháng hoa khép lại, những bông hoa tự nhiên kia rồi sẽ phải lụi tàn, tin tưởng rằng “những bông hoa thiêng” mà Chúa đã gieo vào lòng mỗi người sẽ lớn lên đơm hoa kết trái, tỏa hương thơm mãi cho đời khi chúng ta biết vâng nghe và làm theo ý Chúa qua hướng dẫn của các Chủ chăn, yêu thương phục vụ mọi người. Xứ sở Dân làng sẽ bình an hạnh phúc hơn nữa khi chúng ta giữ gìn và phát triển lòng yêu mến Mẹ Maria như ông cha ta đã từng . . .

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời