Bài viết khác

Giáo xứ Vinh Châu – Nghi thức làm phép và khai móng Nhà Giáo Lý

Sáng hôm nay chúa nhật ngày 07/5/2017, ngay sau thánh lễ “Chúa Chiên Lành & Cầu cho Ơn Thiên Triệu”. Cộng đoàn Giáo xứ Vinh Châu đã cử hành nghi thức “làm phép và khai móng Nhà Mục Vụ”. Đây là công trình mơ ước của mọi con dân giáo xứ. Giáo xứ xin phó thác vào sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa qua lời bầu cứ của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse.

Ngay sau tháng 4/1975, các em thiếu nhi và các hội đoàn đều phải chịu nhiều thiệt thòi khó khăn trong sinh hoạt, học hành, vui chơi; giáo xứ thiếu  hẳn đi cơ sở vật chất để đào luyện con dân mình về mọi phương diện. Sau “42 mùa chịu mưa đội nắng”, trong gian truân vất vả, cộng đoàn khao khát một Ngôi Nhà khang trang hơn để đáp ứng nhu cầu của hằng ngàn con em thiếu nhi, hằng chục hội đoàn đang cần lắm một nơi ổn định để học hành thăng tiến nên người.

Ước mơ đó hôm nay đã chính thức được khởi sự sau khi Giáo xứ và chính quyền đã thống  nhất giao lại khu đất vốn xưa nay vẫn đang là của Giáo xứ Vinh Châu. Khuôn viên này sẽ được xây dựng các công trình, và Nhà Mục Vụ là công trình đầu tiên được tiến hành.

Với tấm lòng yêu thương, lo lắng cho đoàn chiên, các cha chánh xứ và Quý chức Ban hành giáo từ ban sơ đến nay đều chú trọng đến việc huấn luyện con người, sao cho họ trở nên con Chúa và trở nên người hữu ích. Các cha đã kêu gọi mọi người, cầu nguyện, hy sinh đóng góp công của cho việc xây dựng Giáo xứ. Cách đặc biệt, hơn một năm nay Cha Giuse Đặng Cao Trí và Ban hành giáo đã mời gọi mọi con dân xa gần cùng nhau góp sức để trùng tu nhà thờ và xây Nhà Mục Vụ. Được biết, mọi gia đình, con dân Vinh Châu xa gần và quý ân nhân đã quảng đại dâng cúng phần mình cho các công trình thánh thiêng này để tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn Cha Ông và dành tặng món quà yêu thương này cho con cháu  nhân dịp 60 năm thành lập Giáo xứ.

Được biết, Nhà Mục Vụ sẽ được xây dựng kiên cố, khang trang. Các phòng được xây dựng, thiết kế đủ – đúng tiêu chuẩn về kích thước, các thiết bị nghe-nhìn; bàn ghế, điện-nước v.v.. phù hợp theo từng nhu cầu sinh hoạt.

Ngân quỹ hiện nay của giáo xứ so với kinh phí dự án công trình vẫn là nỗi lo lắng lớn nhất của Cha xứ và Ban hành giáo. Chúng tôi xin chuyển tâm tư và lời kêu gọi chân tình của Cha xứ và Ban hành giáo đến tất cả mọi người, mọi con dân xa gần tiếp tục cộng tác, hỗ trợ tinh thần – vật chất và đồng hành với giáo xứ, để công trình này được hoàn thành nhằm làm sáng danh Chúa, mưu ích cho cộng đoàn Giáo xứ và cả bà con Xứ Bình chúng ta.

(Trang nhà vẫn đang trục trặc kỹ thuật nên xin mời mọi người vui lòng xem thêm hình ảnh ở https://www.facebook.com/profile.php?id=100011417769608 Lam Nguyen)

Jos. Nguyễn Xuân Lam & Hình ảnh Pet. Trương Hưởng

Follow Me:

Trả lời