Bài viết khác

Giáo Xứ Vinh Châu Thánh Lễ Tạ Ơn Tân Linh Mục, ngày 07/7/2016

Giáo Xứ Vinh Châu Thánh Lễ Tạ Ơn Tân Linh Mục
GIACÔBÊ ĐẶNG ĐÌNH MINH THĂNG. SDB

Hôm nay vào lúc 09g30, ngày 07/7/2016 tại thánh đường Giáo xứ Vinh Châu, toàn thể cộng đoàn hân hoan hợp lòng với Cha Tân Khoa Giacôbê Đặng Đình Minh Thăng thuộc tỉnh dòng Salêdiêng Donbosco Việt Nam (SDB), là con của ông bà cố Pet. Đặng Đình Khôi. Cùng hiệp dâng lễ tạ ơn long trọng này còn có Cha Phêrô – Quản hạt Bình Giả; Cha cố Phêrô Ngô Kỷ; Quý cha trong hạt Bình Giả; đặc biệt có Cha Giám tỉnh và Quý cha dòng SDB; Quý cha trong dòng Phanxicô Bình Giả; Quý cha giáo và Quý Cha Mới cùng khóa với Cha Tân Khoa. Quý tu sỹ; Quý khách từ các Giáo xứ mà Cha Tân Khoa đã từng phục vụ; bà con thân tộc và rất nhiều bà con trong và ngoài xứ đạo.
Thánh lễ với Phép Lành Toàn Xá đã diễn ra cách trang trọng và sốt mến.

Như lời một bài thánh ca: “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người. Giờ đây con hân hoan tiến lên Bàn Thánh …”. Quả thật, LINH MỤC là một hồng ân cao quý mà Thiên Chúa đã yêu thương chọn gọi và ban tặng cho nhân loại. Linh Mục là dấu chỉ và là hiện thân của Chúa Giêsu Mục Tử Nhân Lành hiến mạng sống vì đàn chiên.

Có thể nói cả thánh lễ hôm nay là một “Điệp Khúc Tạ Ơn” hồng ân đó. Trong niềm vui khôn tả này, Giáo hội cùng mời gọi mỗi người cũng hãy biết yêu mến, vâng lời, nâng đỡ, cộng tác và cầu nguyện thật nhiều cho Cha Mới và hàng linh mục, sẵn sàng thông cảm, bỏ qua những yếu đuối, những lỗi lầm thiếu xót cho các ngài, vì các ngài cũng là con người thân phận yếu đuối mỏng dòn, cũng “tham-sân-si” cũng “hỉ-nộ-ái-ố v.v..” như chúng ta. Con người yếu đuối ấy lại phải mang trên vai sứ mạng cao cả và thật nặng nề . . . Các ngài cần lắm nơi tấm lòng thiện cảm và sự đồng hành của chúng ta.

Ngay sau thánh lễ, tất cả mọi người quây quần bên mâm cơm tràn đầy hạnh phúc. Các cha và Quý khách cùng với các anh chị trong Giáo xứ đã lần lượt hát múa tạo cho bữa cơm gia đình thật là vui và ý nghĩa.

Trong Giáo xứ, cứ mỗi lần gia đình nào có chuyện vui, chuyện buồn thì cả Giáo xứ như “lăn vào” cùng với Gia đình; Họ đạo đó chung chia nỗi niềm, cùng lo lắng cho công việc. Mấy ngày hôm nay, Giáo xứ “thật bận rộn trong hân hoan” để cùng với Gia đình Ông Bà Cố và Cha Mới tổ chức thánh lễ tạ ơn đặc biệt này. Đã hơn sáu năm rồi chứ ít chi. . . Gia đình Giáo xứ Vinh Châu mới được “sống lại” bầu khí vui tươi thánh thiện, Giáo xứ đón mừng “Cu Thăng” mới ngày nào còn vui đùa nghịch ngợm “trêu ong, chọc rắn”. Thế mà sau mười mấy năm tu học, Chúa đã thương chọn gọi Thầy Thăng vào hàng Linh Mục – Tư Tế của Người ngày 02/7/2016. Cảm ơn Cha Mới Giacôbê và Ông Bà Cố đã cho bà con , cho Quê hương Bình Giả niềm vui to lớn này. Được biết, sau ít ngày vui tạ ơn Chúa, Cha tranh thủ thăm viếng bà con, Quê cha đất tổ. Cha lại tiếp tục hành trình truyền giáo tại quốc gia Vênêzuêla nghèo đói mãi tận vùng Nam Mỹ xa xôi. Xin Chúa ở cùng Cha luôn mãi, cùng đồng hành và chúc lành cho tâm nguyện của Cha, để Cha chu toàn sứ mạng tung gieo Tin Mừng tình yêu theo linh đạo Donbosco cho anh em đồng loại.

Chúng con cũng cầu xin Chúa ban cho Giáo hội, cho Quê hương Xứ sở, ngày càng có nhiều bạn trẻ quảng đại hy sinh đáp lại lời mời gọi của Chúa, dấn thân loan báo Tin Mừng và phục vụ tha nhân bằng sự hiến dâng trong cuộc sống linh mục và tu sỹ.

Tin bài Jos. Nguyễn Xuân Lam
Hình ảnh Fx Đặng Hoàng Phong

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời