Bác Ái

Giáo Xứ Vinh Châu Trao Nhà Nhân Ái

Hôm nay ngày đại lễ Mừng Chúa Giáng Trần, vào lúc 15g00 Cha Giuse cùng với Ban hành giáo, Ban trị sự Các Giới và một số anh chị em thiện nguyện và đại diện Ban hành giáo họ Gia Vinh đã đến nhà vợ chồng anh chị Năm-Tuyết (Lương dân) tại Họ Gia Vinh-Giáo xứ Hồng Ân (khu đất Gia Hoét ngày xưa) để trao cho anh chị NHÀ NHÂN ÁI MONICA 2014).

 “Bầu ơi thương lấy Bí cùng,
 tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”
Trong niềm xúc động bồi hồi, những giọt nước mắt và nụ cười của cả gia đình nghèo thay cho lời cảm ơn đến Cha xứ và tất cả bà con Giáo xứ Vinh Châu đã thương đến gia đình, điều mà gia đình họ không dám mơ tới.
Khi chính thức trao tặng nhà cho anh chị, Cha xứ nói: “Hôm nay là một ngày trọng đại Mừng Chúa Giáng Sinh, chúng tôi là những người con của Chúa, Chúa dạy chúng tôi phải yêu thương hết thảy mọi người, chúng tôi có bổn phận và muốn chia sẻ niềm vui trọng đại ấy cho gia đình anh chị. Món quà hôm nay mà chúng tôi gửi đến là do sự chia sẻ của các bà mẹ công giáo của Giáo xứ trong ngày vui mừng lễ Monica mẫu gương sống cho tất cả các bà mẹ. Rất mong anh chị nhận lấy và vui sống hạnh phúc với nhau cố gắng vươn lên trong yêu thương phát triển gia đình”.
Được biết với số tiền hơn 30 triệu từ ngày lễ mừng Thánh quan thầy, Giáo xứ còn phụ thêm để ngân quỹ được khá hơn làm nhà cho anh chị; các anh trong xứ đạo và BTS giới Gia trưởng đã tận tay xây dựng căn nhà này mà không nhận tiền lương, hôm nay phái đoàn còn tặng thêm bàn ghế, giường ngủ, tiền và một số vật dụng khác nữa. Cha xứ còn hứa sẽ tiếp tục cho người vào lắp đặt thêm điện, ánh sáng và một vài công trình phụ khác.
Sau đó, Cha – Con cùng đến thăm nguyện đường Họ đạo Gia Vinh, cơ sở vật chất ở đây vẫn còn nghèo nàn và thiếu thốn đủ bề dù Họ chỉ cách Bình Giả khoảng 4 km.
Xin được nhắc lại lời khuyên nhủ của Cha xứ Vinh Châu trong lễ đêm Giáng Sinh: “. . . Khi chúng ta thưởng lãm cảnh đẹp của hang đá tại các nhà thờ, xin hãy nhớ rằng: chúng ta cũng cần làm cho mình một hang đá trong tâm hồn, phải thể hiện cái đẹp và niềm vui ấy cho anh chị em chung quanh chúng ta, đừng để ai phải nghèo đói, đau khổ về vật chất cũng như tinh thần. Từng trái tim đến trái tim, bàn tay nối tiếp bàn tay, noi gương Đức Mẹ, hãy lên đường đem Chúa đến mọi nơi bằng việc làm bác ái yêu thương. Đó là món quà mà Chúa Hài đồng vui lòng nhất …”.
Canhcobg.

 Căn nhà đang ở của anh chị Năm-Tuyết

Vui mừng với ngôi nhà mới

Quá Khứ

Chung vui

Nguyện đường Họ Gia Vinh

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời