Bài viết khác

Giáo Xứ Vinh Hà Bế Mạc Tháng Hoa 2011

Đức Maria – Mẹ thánh thiện vô song nhưng lại thật gần gũi với con cái nơi thế trần. Trong tâm tình yêu mến và tôn vinh Mẹ, Giáo Xứ Vinh Hà đã long trọng tổ chức rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ để bế mạc tháng Hoa vào lúc 18g30 thứ Ba 31/05/2011.

Với những ai tham dự buổi rước kiệu này thì sẽ cảm nhận được tình thương và sự quan phòng của Mẹ Maria. Trước giờ rước kiệu, trời mưa rất to, mọi người cứ ngỡ rằng buổi rước kiệu sẽ bị hoãn lại, ai cũng cầu nguyện rất nhiều. Nhưng kỳ diệu thay, nhờ bàn tay che chở của Mẹ, đến 17g trời ngớt mưa và hết hẳn. Đúng 17g30, Ban Thường Vụ Giáo Xứ cùng âm thanh Trần Nhàn lật đật, lầy đầy soạn kiệu, trang trí lễ đài và âm thanh  chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ. Theo như đã định, thì  cộng đoàn giáo xứ sẽ tập họp trước Đài Đức Mẹ và rước Đức Mẹ một vòng trước khuôn viên Thánh Đường, sau đó sẽ kết thúc và dâng hoa tại tiền sảnh nhà thờ. Hơn nữa, hôm nay lại ra mắt đội kèn tây của giáo xứ, các anh đã ráo riết học nhạc và tập thổi kèn trong vòng có 2 tháng, thế mà cũng hoành tráng ra phết. Đoàn rước bắt đầu tiến hành, đi đầu Thánh giá nến cao, rồi đến các em thiếu nhi, các đội dâng hoa của các giáo họ, Ban hành giáo xứ, đội tung hoa,Cha Xứ rồi đến  kiệu Đức Mẹ, và cuối cùng là cộng đoàn giáo dân, cùng nhau rước kiệu Đức Mẹ trong không khí trang nghiêm và sốt sắng. Trên tay mỗi người cầm một cây nến để rước Đức Mẹ

Kiệu Đức Mẹ được rước một  vòng quanh khuôn viên trước nhà thờ. Sau  bài hát về Mẹ được hát lên cách tha thiết và trầm ấm do Ca đoàn Giáo Xứ là tiếng  kèn được cất lên vang dội và vui tươi. Trong bầu không khí sốt sắng và khoảnh khắc thiêng liêng này, mỗi người như có dịp gặp gỡ và tâm sự với Mẹ, cũng như điểm lại trong những ngày qua mình đã làm được gì, đã sống như thế nào để làm đẹp lòng Mẹ? Những lúc gặp khó khăn hay những khi vui mừng, chúng ta có chạy đến với Mẹ không? Và quan trọng là chúng ta đã siêng năng lần chuỗi Mân Côi như lời Mẹ đã nhắn nhủ chưa?

Sau phần rước kiệu, Kiệu Đức Mẹ được đưa lên nơi trang trọng nhất là Lễ đài tiền sảnh nhà thờ và  đến phần dâng hoa: theo thứ tự họ Phi Lộc đến họ An Hà, họ Vĩnh Phước, họ Vĩnh lộc và cuối cùng là họ Vĩnh hòa. Các em thiếu nhi của các giáo họ đã dâng lên Đức Mẹ những vũ khúc dâng hoa tuyệt tác hòa cùng tiếng hát vút cao dâng lên mẹ cúa các ca đoàn các giáo họ

– Hoa hồng luôn thơm hương, đẹp mầu mến thương
– Hoa trắng thanh khiết không vấn vương bùn nhơ
– Hoa vàng rực rỡ, tình mến không lụi tàn
– Hoa tím êm ái như hương trầm, biết chịu đựng đau thương, kiên trung theo Chúa.
– Hoa xanh hy vọng, luôn biết cậy trông vào Mẹ.

Lời bài hát “Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng” như muốn gợi lại cho mỗi người về lời thưa “xin vâng” của Mẹ Maria. Mẹ đã luôn sống trung thành với lời xin vâng ấy. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ – là luôn sống xin vâng theo thánh ý Chúa. Buổi tiến hoa kết thúc, mọi người cùng nhau đứng lên hát chung bài hát tạ ơn Đức Mẹ.

Kết thúc buổi rước kiệu Đức Mẹ và dâng hoa, mọi người ra về trong vui tươi và an bình. Chúng con xin tạ ơn Mẹ Maria vì muôn ơn lành Mẹ đã ban cho chúng con, đặc biệt trong ngày bế mạc tháng hoa hôm nay, chúng con đã thật sự cảm nhận được tình thương yêu của Mẹ dành cho chúng con. Xin Mẹ tiếp tục đồng hành và che chở cho cộng đoàn giáo xứ chúng con nói riêng và toàn thể Giáo hội nói chung – những người con thân thương của Mẹ.

 

Hình ảnh: Giáo Xứ Vinh Hà Bế Mạc Tháng Hoa

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời