Bài viết khác

Giáo Xứ Vinh Hà Chầu Thánh Thể Trọng Thể Thay Giáo Phận, ngày 25/02/2018

Niềm vui lại nối tiếp niềm vui! Ngay sau những vui Xuân Mậu Tuất 2018, hôm nay ngày chúa nhật II mùa chay, giáo xứ Vinh Hà lại được hân hạnh thay mặt cho giáo phận Chầu Thánh Thể cách trọng thể để thờ phượng; suy tôn Mình Máu Thánh Chúa Kito và cầu bình an cho cộng đoàn giáo xứ.

Đúng 09g00, cha Giuse Đặng Cao Trí- Quản hạt Bình Giả, Cha cố Giuse Lê Thanh-Cựu chánh xứ; cha Phêro Nguyễn Châu Sinh-Chánh xứ, Quý cha trong các cộng đoàn dòng tu và các cha trong hạt cùng toàn thể cộng đoàn dâng thánh lễ long trọng sốt mến khai mạc ngày chầu lượt.

Trong phần chia sẻ phụng vụ Lời Chúa chúa nhật, Cha quản hạt còn nhấn mạnh thêm: “ … Chúa luôn mong muốn con cái Ngài được hạnh phúc vinh quang với Ngài. Nhưng để đạt đến vinh quang, con người cần phải vượt qua đau khổ, phải biết từ bỏ những đam mê tội lỗi và hoán cải trở về với Chúa. Hãy biết điều tiết sở thích và thú vui của mình để chia sẻ cho anh em đang gặp khó khăn. Biết siêng năng “Lên Núi” để gặp gỡ Chúa không chỉ là ngày chúa nhật mà là thường xuyên hơn. Không chỉ gặp Chúa cách đông vui hoành tráng khi có cộng đoàn mà còn nên tìm gặp Chúa cách riêng tư để dễ trò chuyện và lãnh hội thánh ý Chúa.”. Với tình trạng cuộc sống đáng lo ngại tại quê nhà hôm nay Cha khích lệ : “ Ông Abraham khi nhận được ý định của Thiên Chúa muốn chính ông hiến tế  đứa con trai cho Ngài. Chắc chắc ông đau lắm, đau như đứt từng khúc ruột … nhưng ông vẫn một lòng tin tưởng vào Thiên Chúa và vâng theo ý của Ngài. Thiên Chúa đã thấu hiểu lòng ông, Ngài đã ngăn lưỡi gươm sắc bén giết hại trẻ thơ và hứa ban cho ông làm Cha của những người tin vào Thiên Chúa – Làm Tổ Phụ của cả Dân Tộc. Chúng ta hãy dâng cho Chúa tất cả những lo âu sầu khổ và tín thác những dự định và cuộc sống này cho sự quan phòng của Thiên Chúa …”.

. . . . .

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể thương chúc phúc lành cho Giáo Xứ Vinh Hà để cộng đoàn được sống trong yêu thương hạnh phúc. Mọi người biết chung tay làm sáng danh Thiên Chúa và mưu ích cho quê hương này.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời