Bài viết khác

Giáo xứ Vinh Trung – Lễ cầu cho các linh hồn 02.11.2011

Giáo Xứ Vinh Trung – Lễ Cầu Cho Các Linh Hồn

nt1

 

Trong những ngày cuối tháng Mười, các sinh hoạt trong Giáo xứ có nhiều nét đặc biệt và bận rộn hơn, vì là dịp mừng lễ Các Thánh rồi tiếp theo là Lễ Cầu cho các Linh hồn. Cũng trong những ngày này, vào sáng Chủ Nhật tuần trước giới Trẻ đã tiếp tục thi đấu vòng loại giải bóng chuyền mừng lễ Bổn mạng các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Các Giáo Lý Viên tổ chức bán hương, hoa cho dịp lễ Linh hồn, bà con ai cũng cần nhang hương để trong ngày lễ Linh hồn thắp lên trước mộ người thân.

Các Giáo họ cũng đã có những buổi đọc kinh kết thúc tháng Mân Côi theo các nhóm tại các tư gia, Giáo họ Bình Thuận tổ chức dâng hoa cuối tháng bằng một giờ kinh đặc biệt với đội dâng hoa thiếu nhi.

Ngày Lễ Cầu cho các Linh hồn, bà con tham dự thật đông đảo ngay tại khuôn viên Nghĩa trang giáo xứ cách xa nhà thờ khoảng một cây số, Thánh lễ thật sốt sắng cảm động, đây là dịp mọi người hướng lòng về những người thân yêu quá cố bằng cách xin lễ, cầu nguyện, làm việc phước đức…Mặc dù việc thăm viếng nghĩa trang diễn ra đông đảo rầm rộ, nhưng chắc chắn không ai nghĩ đơn giản như là một lễ hội, mà là dịp ngay cả cho chính mình nhìn lại cuộc sống hiện tại để chuẩn bị cho cuộc hành trình đi vào cõi vĩnh phúc như bao nhiêu người đã đi trước.  

Teresa Phan – Đình Nghĩa

nt2

nt3

nt4

nt0

nt5

nt6

nt7

nt8

nt9

nt10

nt11

nt12

nt13

nt14

nt15

nt16

nt17

nt18

nt19

nt20

Trích nguồn từ Bình Trung.net

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời