Bài viết khác

Giáo Xứ Xuân Sơn Đón Chào Vị Chủ Chăn Mới

 Giáo Xứ Xuân Sơn Đón Chào
Vị Chủ Chăn Mới
Hôm nay ngày 30/04/2014, trong bầu khí hân hoan trang trọng Cộng đoàn Giáo xứ Xuân Sơn – Hạt Bình Giả vui mừng chào đón Cha Tân Chánh Xứ Giuse Phạm Văn Lý và Cha Vianney Trần Vũ Hoàng Chương Tân Phó Xứ.
Trong biến cố quan trọng này có sự hiện diện và chủ tọa của Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm – Giám mục Giáo phận Bà Rịa; Cha Emmanuel Tổng đại diện; Cha Gioan B. Chưởng ấn TGM; Cha Inhaxiô Nguyễn Duy Lam – Giám tỉnh dòng Phanxicô Việt Nam; Cha Phêrô – Quản hạt Bình Giả và khoảng 60 cha từ tỉnh dòng Phanxicô và các giáo xứ khác; các Tu sỹ dòng Phanxicô; Phaolo; Mến Thánh Giá v.v.. cùng đông đảo bà con hai giáo xứ Chánh tòa và Xuân Sơn.
Mở đầu nghi thức, Cha Chưởng ấn công bố Văn thư bổ nhiệm. Sau khi Đức cha Giáo phận trao văn thư cho Cha Tân Chánh Xứ, Ngài đã trân trọng bày tỏ niềm tri ân đến Tỉnh dòng Phanxicô đã đồng hành với Giáo xứ suốt gần 40 năm qua. Nhờ mồ hôi công sức trí tuệ, lòng đạo đức và sự nhiệt thành của các Linh mục và Tu sỹ, Giáo xứ đã được hình thành và phát triển như ngày hôm nay … 
Ngay sau đó Đức cha đã ân cần giới thiệu Vị mục tử mới cho Cộng đoàn: Cha Giuse là một Linh mục đạo đức, năng động và sẵn sàng khiêm tốn vâng lời Bề trên. Cha đã từng là chánh xứ Giáo xứ Hòa An, ngay sau khi xây dựng xong thánh đường Hòa An Cha đã vâng lời về làm chánh xứ Chánh tòa Bà rịa và sau nhiều năm chăm sóc mục vụ cho Cộng đoàn trung tâm tại đây Cha đã cùng với Giáo phận xây dựng tốt đẹp Nhà thờ Bà Rịa; Nhà Hưu dưỡng Bà Rịa; Tiểu chủng viện và Trung tâm Mục vụ Giáo phận và giờ đây Cha vâng lời Đức giám mục hiện diện tại Giáo xứ Xuân Sơn như dấu chỉ của sự hiệp nhất yêu thương phục vụ trong Chúa Kitô. Xin Cộng đoàn cùng yêu mến và cộng tác với Cha để xây dựng Giáo xứ ngày càng tốt đẹp . . .
Tiếp theo là các nghi thức diễn nghĩa

– Trao Dây các Phép và Sách Tin mừng.

– Tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành.

– Mở cửa Nhà Tạm.

– Ngồi tòa giải tội.

– Ngồi ghế chủ tọa.

Niềm vui như được nhân lên, ngay chính lúc này Cha Vianney Trần Vũ Hoàng Chương đã trình Văn thư của Đức giám mục cử Ngài về làm Cha Phó Xuân Sơn cho Cha Xứ Mới. (Có lẽ đây cũng là Giáo xứ đầu tiên cùng lúc đón Hai Cha Tân Chánh – Phó Xứ như thế này).

Thánh lễ đồng tế do Cha Giuse Tân chánh xứ chủ tế đã diễn ra trang trọng và sốt sắng. Mọi người cầu xin ơn hiệp nhất và bình an cho Giáo phận; Giáo xứ và mọi người mọi Gia đình; cho các linh hồn trong Giáo xứ đã qua đời.
Như vậy, từ năm 1976 đến nay Giáo xứ Xuân Sơn đã được 05 Vị Mục Tử chăm sóc:
1. Cha Gioan B. Nguyễn Gia Thịnh OFM. (1976-1999)
2. Cha Giuse Phạm Văn Bình OFM. (1999-2002)
3. Cha Giuse Nguyễn Văn Huân OFM. (2002-2011)
4. Cha Đaminh Ngô Đức Thiện OFM. (2011-2014)
5. Cha Giuse Phạm Văn Lý. (30/04/2014)
Số Giáo dân hiện nay khoảng 4.000 người.
Xin tri ân và cầu chúc Quý Cha dòng Phanxicô luôn an vui trong sứ mạng truyền giáo của mình, hăng say tung gieo tin mừng của Chúa cho muôn dân đặc biệt cho những người nghèo đói bất hạnh. 
Cầu chúc Cộng đoàn Giáo xứ Xuân Sơn nhờ ơn của Chúa và lòng nhiệt thành, thánh thiện của Hai Cha Mới sẽ trở nên một Cộng đoàn Hiệp nhất, Yêu thương, Sáng danh Thiên Chúa và Mưu ích cho mọi người.
Xem thêm hình ảnh:
Jos. Nguyễn Xuân Lam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời