Tin Tức

Giới Hiền Mẫu Giáo Xứ Vinh Châu Mừng Lễ Thánh Quan Thầy Mônica

Sau ngày mừng lễ Thánh Mônica bổn mạng Giới Hiền Mẫu Giáo phận trong tinh thần hiệp nhất yêu thương tại nhà thờ Chánh Tòa Bà Rịa (25/8/2013). Hôm nay thứ ba ngày 27/8, vào lúc 16g00 tại nhà thờ Giáo xứ gần cả ngàn bà mẹ cùng với Cộng đoàn đã xum họp để mừng lễ quan thầy Mônica trong không khí vui tươi sốt sắng và đầy tính nhân ái.

Mở đầu thánh lễ đồng tế, Cha Giuse Chánh xứ mời gọi Cộng đoàn cách đặc biệt là các hiền mẫu hãy nhìn ngắm mẫu gương của Thánh nữ Mônica – một người vợ – một người mẹ gần như suốt cả cuộc đời phải “vác thánh giá” vì hôn nhân khập khiễng – người chồng nóng nảy cộc cằn, thói gia trưởng – con cái ăn chơi lêu lổng xa đọa – nguy cơ mất đức tin . . . Thánh nhân đã nhẫn nại cầu nguyện cùng Chúa, kiên trì cảm hóa chồng con trong đau thương và nước mắt để rồi cuối cuộc đời Thánh nhân đã mĩm cười vì tất cả lời cầu xin của Ngài đã được Thiên Chúa nhậm lời: chồng – con đã trở lại với Chúa và Giáo hội và sau này đã trở nên Những Vị Thánh Vĩ Đại. Cha Giuse tiếp tục chia sẻ và đồng cảm với những hoàn cảnh của các hiền mẫu: các gia đình hôm nay cũng đang gặp phải những thách đố, những cạm bẫy, những khó khăn … tất cả đang rất cần những người vợ, người mẹ vững vàng cả về đời sống đức tin lẫn tri thức để luôn biết kết hiệp với Chúa mà dẫn đưa gia đình của mình đến nguồn hạnh phúc. Trong dịp lễ trọng đại này Giáo xứ cũng tưởng nhớ và cầu nguyện cho linh hồn hai Cha Cố Antôn và Đaminh; các hiền mẫu đã qua đời và xin ơn bình an cho Quý Cha và tất cả mọi người, cách đặc biệt là những bà mẹ đang đau khổ về tinh thần lẫn thể xác. Thánh lễ đã diễn ra rất sốt sắng và sinh động, các chị trong Ca đoàn trong thánh lễ hôm nay hát rất hay nên cũng đã giúp cho thánh lễ thêm phần trang trọng sốt mến.

Ngay sau thánh lễ, tất cả Hiền mẫu cùng với Quý khách đã cùng nhau tham dự chương trình sinh hoạt: thi đố vui giáo lý, văn nghệ cùng với bữa ăn nhẹ. Có thể nói, chương trình sinh hoạt năm nay tuy không có những sinh hoạt vận động lớn như các năm trước nhưng Ban tổ chức đã khéo léo làm cho chương trình năm nay được diễn ra hết sức vui tươi, ý nghĩa.

Các câu hỏi giáo lý vòng bán kết dành cho các thí sinh (18 chị) được tuyển từ vòng loại tại các Họ đạo rồi chọn lại 03 chị để vào chung kết xếp hạng. Ban tổ chức đã giúp cho mọi người biết ý thức hơn giá trị của người làm vợ, làm mẹ trong gia đình; giúp các chị hiểu thêm về vị trí quan trọng của Hiền mẫu trong việc xây dựng Giáo xứ, Giáo hội và xã hội, Lời Chúa và Giáo lý, giúp thêm một số kiến thức cơ bản về cuộc sống. Kết quả: hạng I: chị Thu nguyệt (đơn vị Xuân Phong); hạng II: chị Kim Ánh (đơn vị Nghi Lộc); hạng III: chị Thanh Trúc (đơn vị Gia Hòa).

09 tiết mục vũ, nhạc, kịch xoay quanh chủ đề MẸ do các chị dày công tập luyện để hôm nay diễn thật hay và đẹp mắt làm cho rất nhiều người phải xúc động đến rơi nước mắt hoặc những trận cười giòn giã, những tràng vỗ tay kéo dài để hoan hô khích lệ.

Điều đáng mừng là mọi người đã cùng vui chung với nhau đến mãi tận 21g00 mà không ai bỏ về trước dù cho có rất nhiều cụ tuổi đã cao: “Ví tui phải ở lại cho đến tận cùng để ủng hộ cho con cháu mà cũng tại vì Các Cha với Ban hành giáo với Các Bà làm hay quá, ra ri thì … về chết cũng thỏa lòng, trông cho sống đến sang năm lại đi tham dự tiếp … Bữa ni ai mà ở nhà thì tiếc đứt cấy ruột”???!!!

Điểm son của chương trình mừng lễ năm nay là: tất cả tài chánh được đóng góp ủng hộ sẽ được dùng vào việc xây tặng một nhà nhân ái cho người nghèo. Mọi người đã vui lòng đồng ý và sẵn sàng đóng góp ủng hộ.

Ban trị sự Giới Hiền Mẫu Giáo Xứ Vinh Châu xin gửi lời chân thành cảm ơn đến Quý Cha, Quý Tu sỹ; Ban hành giáo và các Giới-Hội đoàn và tất cả mọi người đã đồng hành với các Hiền mẫu trong dịp tổ chức này. Cách riêng là các chị Ban trị sự Giới Hiền Mẫu Giáo hạt Bình Giả; Ban trị sự Giới Hiền Mẫu Giáo xứ Vinh Hà; Cô Uyên (dạy múa cho các em, các chị trong Giáo xứ), nhờ lời chuyển cầu của Thánh Mônica xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho Quý vị. Xin tiếp tục đồng hành và nâng đỡ cho chị em để Giới Hiền Mẫu ngày càng phát triển nhằm cho gia đình hạnh phúc và Xứ đạo ngày thêm an vui trong sự thánh thiện, hiệp nhất yêu thương.

Xin hẹn gặp lại vào dịp lễ năm sau 2014.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời