Tin Tức

Gx Vinh Châu Khai mạc Tuần Đại Phúc

Giáo Xứ Vinh Châu
KHAI MẠC TUẦN ĐẠI PHÚC

Theo như chương trình, đúng 4g00 hôm nay ngày chúa nhật 04/3/2012 Các Vị Thừa Sai dòng Chúa Cứu Thế; Cha Chánh xứ và toàn thể cộng đoàn  đã tề tựu trước tiền sảnh Thánh đường Giáo xứ để tham dự Thánh lễ khai mạc Tuần Đại Phúc.
Kiệu Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp từ các Họ đạo được đoàn rước kiệu về Thánh đường. Tuần Đại Phúc được khai mạc bằng nghi thức: Cha Chánh xứ thay mặt Đức Giám Mục giáo phận trao Thánh Giá và dây Stola cho vị trưởng đoàn thừa sai trong tiếng vỗ tay dào dạt niềm hạnh phúc của cộng đoàn, bắt đầu từ giây phút này các vị thừa sai sẽ chính thức bắt đầu sứ mạng của mình qua việc dâng lễ, ban các bí tích,cầu nguyện, giảng dạy và thăm viếng các gia đình trong xứ đạo (xin xem lại bài “Chương Trình Tuần Đại Phúc”. Ngay sau đó là việc thẩm vấn lòng quyết tâm hướng về Tuần Đại Phúc. Cả cộng đoàn đều đáp lại cách mạnh mẽ: “Chúng con sẵn sàng quyết tâm”.
4g30, cộng đoàn được mời gọi vào Thánh đường cùng với kiệu ảnh Đức Mẹ để tham dự Thánh lễ.
Với những lời vắn gọn (trước Thánh lễ) Cha Đỗ Minh Trí (CSsR) nhắc nhớ cho các bậc phụ huynh ý thức thiên chức của mình để giáo dục con cái về đức tin và lối sống cho phù hợp với xã hội phức tạp hôm nay.
Thánh lễ đồng tế với tám Linh Mục và hai thầy Phó Tế cùng với khoảng 2.000 Giáo dân thật sốt sắng và long trọng. Với Lời Chúa chúa nhật III mùa chay được tuyên đọc hôm nay, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy “lên núi” với Chúa để thưa chuyện với Ngài để từ đó được nhận lãnh muôn ơn lành và hãy chia sẻ nguồn ơn đó cho mọi người, như Phêrô khi được hạnh phúc chiêm ngắm vinh quang Chúa đã mong muốn lo cho “người khác” bằng việc xin dựng lều cho ba Vị chứ chẳng phải lo dựng lều cho mình mà thôi. Cha mời gọi mọi người hãy biết quan tâm đến Tha nhân nhất là những người bất hạnh cả về vật chất lẫn tâm linh, đừng chỉ biết lo cho mình, gia đình mình, Họ đạo hay Tập thể mình mà thôi, nhưng hãy nghĩ đến người khác và tập thể lớn hơn …
Ngài còn cảnh báo đến những người trẻ và các bậc Phụ huynh về các vấn nạn hôm nay như: duy lý; duy vật, vô cảm, khép kín vv..
 Được biết để chuẩn bị cho Tuần Đại Phúc này, Giáo xứ đã có thời gian chuẩn bị từ ngày 19/12/2011 bằng thánh lễ tại Đài Đức Mẹ và kiệu ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp về các gia đình và trong suốt thời gian hơn hai tháng bằng việc đọc kinh luân phiên tại các gia đình, mọi người như ý thức hơn việc sống đạo và tình cảm tin yêu trong khu xóm, xứ sở được nâng cao rõ rệt.
Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật Tuần Đại Phúc tại Giáo xứ Vinh Châu
Để mọi người hiệp thông và cầu nguyện cho nhau.

Ban Biên Tập

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời