Tin Tức

HỌ ĐẠO XUÂN PHONG MỪNG LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI

Cứ mỗi dịp tháng mười trở về bà con Họ đạo Xuân Phong (thuộc Giáo xứ Vinh Châu) lại hớn hở vui mừng chuẩn bị đại lễ quan thầy của mình: ĐỨC MẸ MÂN CÔI ngày 07/10 hằng năm.

Như một truyền thống đẹp, việc chuẩn bị đã được Ban điều hành và các Tổ lên kết hoạch rất sớm, sau khi được Giáo xứ thuận ý tất cả chương trình được diễn tiến hết sức tốt đẹp làm vui thỏa lòng người, không chỉ là bà con thuộc Họ Xuân Phong nhưng còn cho cả Giáo xứ và bà con xa gần. Vì đây chính là ngày vui của toàn thể Giáo xứ trong tinh thần hiệp thông – yêu thương để phục vụ và xây dựng Giáo xứ.

Năm nay chương trình mừng lễ được diễn ra từ chủ nhật 12/8 đến hết ngày 07/10/2012 với các loại hình sinh hoạt như: thể thao (bóng đá, các trò chơi dân gian; “phố ẩm thực”; “hát cho nhau nghe”; thăm viếng tặng quà cho: Người cao tuổi, bệnh nhân, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn v.v.. và nhất là các giờ phụng vụ trọng thể như: Rước kiệu và giờ kính Đức Mẹ; chầu Thánh Thể; Xưng tội. Tham dự Thánh lễ mừng Bổn mạng và bữa cơm thân mật quy tụ tất cả các gia đình trong Họ đạo, các con Dâu – con Rể; Quý chức Ban hành giáo; Ban trị sự Các Giới; Ban Phục vụ Các Hội đoàn trong Giáo xứ, đặc biệt còn có sự hiện diện quý báu của Người Cha Chung của Giáo xứ; đại diện Chính quyền địa phương và Quý khách mời . . .

Theo nhận định chung: trong tổ chức ít nhiều cũng sẽ có những thiếu sót ngoài ý muốn, nhất là yếu tố thời tiết của mùa mưa này sẽ làm khó khăn rất nhiều cho anh em Xuân Phong. Nhưng với tinh thần yêu mến Giáo hội và truyền thống chịu thương chịu khó của tất cả bà con, của các gia đình và của từng người mà mọi công việc đạt được kết quả rất cao. Sự kiện này nên như tấm gương phục vụ cho nhiều tập thể khác. Được biết phần lợi nhuận của “phố ẩm thực” sẽ dành trọn cho việc bác ái (năm ngoái sau ngày lễ bổn mạng Họ Xuân Phong đã xây tặng một nhà nhân ái). Như lời của Cha Chánh xứ chia sẻ trong ngày lễ: “ Ước mong sao ngày vui hôm nay được tất cả mọi người ý thức giữ gìn và làm triển nở ngay trong cuộc sống hằng ngày, rồi ngày mai, tuần sau, tháng sau năm sau liệu những việc đạo đức hôm nay có còn không? Con cháu ta mai này có còn giữ được những giá trị truyền thống tốt đẹp về đời sống đức tin hay không? Ngay từ bây giờ những người làm ông làm bà; làm cha làm mẹ, làm anh làm chị hãy năng chuyên cần chạy đến Mẹ Maria, năng lãnh nhận các bí tích và tham dự thánh lễ và đặt ưu tiên việc giáo dục đức tin và tri thức cho con em của mình . . .”.
Trong tình hiệp thông xin mượn lại ý lời cảm ơn của ông Phêrô Cao Xuân Hồng – Trưởng ban điều hành Họ đạo Xuân Phong: … xin cảm ơn Quý Cha; Cha Chánh xứ; Quý Tu sỹ; Quý Ban hành giáo; Quý chức; Chính quyền địa phương; Quý ân nhân xa gần và tất cả mọi người đã giúp đỡ và cùng với chúng tôi tổ chức những ngày lễ được tốt đẹp. Nguyện xin Thiên chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ chúc lành và trả công bội hậu cho Quý Cha và mọi người . . .”.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời