Bài viết khác

Họ Nghi Lộc mừng lễ bổn mạng Thánh Phanxico Xavie, 2020

Vào lúc 04g45 ngày 03/12/2020, cùng với Giáo hội hoàn vũ mừng kính lễ thánh Phanxicô Xaviê – Bổn mạng các xứ truyền giáo. Đây cũng là ngày lễ bổn mạng họ đạo Nghi Lộc – Giáo xứ Vinh Châu. Thánh lễ đồng tế tạ ơn và cầu bình an cho họ đạo được cử hành tại thánh đường giáo xứ do Cha Chánh xứ Phêrô Trần Xuân Huệ chủ tế. Đồng tế với ngài, có Cha phó Đaminh Nguyễn Văn Thành; Cha Vinh-Sơn Phạm Thế Hòa – Gp. Long Xuyên (nghĩa tử của cha Fx. Nguyễn Sơn Miên); Cha Antôn Đinh Bá Cẩn (CSsR); Cha Phêrô Đỗ Huỳnh Kiến Thành – Chánh xứ Đá Bạc; Cha Phêrô Nguyễn Đình Dung và Cha Giuse Đào Văn Riệp (MF); Cha Giuse Lê Minh Chuyển (OFM). Cùng hiệp thông trong thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sỹ, cộng đoàn giáo xứ cùng bà con xa gần của họ đạo Nghi Lộc.

Trong thánh lễ này với tâm tình tri ân, các cha và cộng đoàn cũng nhớ đến quý cha, quý ân nhân và các linh hồn thuộc Họ đạo Nghi Lộc đã qua đời. Hân hoan mừng lễ với con dân Nghi Lộc trong Nam cũng như ngoài Bắc, bà con ở gần cũng như đang ở nước ngoài, đặc biệt quý cha và quý anh em hân hạnh mang thánh hiệu Phanxico Xavie.

Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang trọng và sốt mến.

Vào lúc 11g30 cùng ngày, mọi người cùng quây quần với nhau trong bữa cơm chan hòa tình huynh đệ, gia đình, làng xóm, xứ đạo tại Nhà Mục Vụ giáo xứ.Nhờ lời chuyển cầu của Cha Thánh Phanxico Xavie, xin Chúa ban cho bà con họ Nghi Lộc tinh thần hiệp nhất, yêu thương, khiêm tốn cộng tác với nhau để phục vụ, xây dựng gia đình, họ đạo, giáo xứ phát triển ngày càng hơn nữa.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời